Thu hút khách hàng thông qua quà tặng khuyến mại, ưu đãi và phần thưởng.

15/09/2022


Hàng tháng, chúng tôi có thể quan sát sự hấp dẫn và hiệu quả các chương trình khuyến mãi - không cần phải nói, các khuyến mãi tạo sự hấp dẫn tại các cửa hàng thực (ví dụ: siêu thị) hoặc các nền tảng trực tuyến (ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội, cổng thông tin trực tuyến). Rất nhiều chiến lược marketing được thực hiện thông qua các màn hình khuyến mại dọc theo lối đi, cho phép nhà bán hàng tối đa hóa khả năng hiển thị của họ bên trong các cửa hàng bán lẻ. Tất cả đều hướng đến một mục tiêu chính: thu hút sự chú ý của người mua sắm; khiến họ tiếp cận và cầm nắm (các) sản phẩm - bởi thế chương trình khuyến mại là quá hiệu quả để để có thể bỏ qua.


Đôi khi, bạn thậm chí có thể nhận thấy rằng thương hiệu bán gì không quan trọng. Bất kể sản phẩm đó là gì, thì khuyến mãi và quà tặng kèm luôn là một ý tưởng hoàn hảo. Và bởi vì không ai sẽ từ chối các quà tặng miễn phí! Nhưng, điều trước tiên. Với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong mọi ngành nghề, làm thế nào để bạn nổi bật giữa đám đông? Làm thế nào để bạn gây ấn tượng với khách hàng của mình? Làm thế nào để bạn luôn được đề cập đầu tiên bởi khách hàng của mình - khi họ đi mua sắm tại siêu thị hoặc lướt qua các trang mua sắm trực tuyến?


Nguồn hình ảnh: Smile.io

Khi bạn đưa ra các chương trình khuyến mãi tuyệt vời, các ưu đãi marketing hấp dẫn và những đề xuất phần thưởng có giá trị cho khách hàng của mình - điều đó giúp doanh số bán hàng của bạn vừa được thúc đẩy, vừa tăng lòng trung thành và mức độ gắn bó với thương hiệu. Bạn sẽ liên tục mở rộng tệp khách hàng trung thành của mình. Một trải nghiệm mua sắm thú vị với thương hiệu của bạn đồng nghĩa là bạn có thêm một khách hàng trung thành. Vào cuối cùng, khi khách hàng đánh giá cao thương hiệu của bạn và họ cảm thấy được sự chu đáp của bạn - họ sẽ không 'rời bỏ' sang đối thủ cạnh tranh của bạn. (Chà, ít nhất là không phải trong một tương lai gần.)


Trải nghiệm khách hàng này tạo ra một sợi dây liên kết đôi bên cùng có lợi. Khách hàng sẽ ngày càng gắn bó với thương hiệu của bạn. Họ sẽ ủng hộ mỗi khi có  sản phẩm mới - và họ sẽ trở thành một trong rất nhiều các ‘đại sứ thương hiệu’ của bạn. Một cách marketing truyền miệng đơn giản - cho dù đó chỉ  là hành động đơn giản như 'gắn thẻ bạn bè' hay 'nhấp để chia sẻ' một bài đăng trên mạng xã hội, tất cả đều cho thấy mức độ ảnh hưởng của lòng trung thành của khách hàng đối với việc củng cố sự hiện diện và nhận thức về thương hiệu .


Mọi người cũng đọc: "Tạo Nên Sự Thành Công Cho Chiến Dịch Quà Tặng Khuyến Mãi".

Khi được triển khai bài bản, chương trình khuyến mại quà tặng của bạn trên thực tế sẽ cực kì hiệu quả. Khi quảng cáo trưng bày một cách ấn tượng trên kệ trưng bày hàng hoá hay quảng cáo tại cửa hàng, các chương trình khuyến mãi quà tặng sẽ trở nên vô cùng thành công trong việc tăng khả năng mua hàng của khách hàng: nó cho thấy rằng người tiêu dùng của bạn biết rằng họ đang mua thứ gì đó đáng giá và họ đang nhận được nhiều thứ hơn một cách miễn phí. Nhóm của chúng tôi đã nghiên cứu thị trường và chọn lọc được một số các ý tưởng quà tặng khuyến mãi,  cung cấp các mặt hàng quà tặng thú vị, các ưu đãi và phần thưởng hấp dẫn mà chúng tôi tin rằng sẽ thu hút khách hàng một cách xuất sắc. 

1. Khuyến mãi trên bao bì / trong bao bì

Với hàng loạt sự cạnh tranh, việc thu hút sự chú ý của khách hàng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Khuyến mại trên bao bì (trong bao bì) là một trong những cách thuận tiện nhất để quảng bá thương hiệu của bạn, vì nó dễ dàng được nhận biết bởi khách hàng khi chương trình khuyến mãi được in tên bao bì. Đây cũng là một chiến lược tuyệt vời cho các nhà quản lý marketing, những người muốn thương hiệu của họ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong môi trường bán lẻ - trên các kệ hàng với quá nhiều sản phẩm của một cửa hàng tiêu chuẩn.


Hình ảnh 1: Kết hợp các mặt hàng khuyến mại và không kém các quyền độc quyền trong các quyền ưu tiên trên bao bì của bạn để gây ấn tượng với khách hàng. Nguồn hình ảnh: Ah Huat Coffee / Facebook


Hình ảnh 2: Ensure / Facebook

2. Sản phẩm tặng thêm hoặc nhóm sản phẩm

Việc nhóm các sản phẩm liên quan lại với nhau giúp bạn làm được nhiều việc hơn với hàng hoá hiện có của mình. Việc nhóm sản phẩm có thể làm tăng lợi nhuận và doanh thu của các mặt hàng riêng lẻ theo thời gian. Bằng cách nhóm các mặt hàng lại với nhau, bạn có thể khiến khách hàng mua nhiều hơn một sản phẩm trong một lần mua hàng, điều này làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình của bạn.

3. Các sự kiện đặc biệt, lễ kỷ niệm với quà tặng phiên bản giới hạn

Từ 'phiên bản giới hạn' chắc chắn sẽ thu hút khách hàng và tạo ra sự thôi thúc mua hàng ngay lập tức. Chạy một chiến dịch khuyến mại kết hợp với các ngày kỷ niệm hoặc sự kiện quan trọng đặc biệt chắc chắn sẽ tạo ra nhiều tiếng vang hơn. Ví dụ: A&W Malaysia kỷ niệm sinh nhật lần thứ 59 của mình bằng chương trình “Giảm giá túi Tote My Rooty Ngày Malaysia”. Khách hàng có thể nhận được trên tay một Túi Tote Rooty phiên bản giới hạn mà được in các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời (được thực hiện với sự hợp tác của một nghệ sĩ vẽ tranh minh họa tài năng tại địa phương), với mỗi lần mua combo bữa ăn.


 

Hình ảnh 3: Quà tặng "chỉ trong thời gian có hạn" để tạo ra sự cấp thiết cho khách hàng. Nguồn hình ảnh: A&W, zatyazip / Twitter


Nhãn hiệu mì ăn liền Nissin cho ra mắt bộ sưu tập các món quà có số lượng hạn chế để kỷ niệm cột mốc 51 năm thành lập. Thông thường, khách hàng sẽ mua các sản phẩm để đảm bảo rằng mình sẽ nhận được những quà tặng có hạn này. Là một thương hiệu gia dụng phổ thông mà không cần giới thiệu, Ayam Brand cũng đánh dấu kỷ niệm 130 năm thành lập với một số quà tặng giới hạn. Và để giữ cho lễ kỷ niệm tiếp tục diễn ra, nó cũng tổ chức một cuộc thi trực tuyến đồng thời - kêu gọi khách hàng đăng ảnh họ sử dụng quà tặng phiên bản giới hạn này lên phương tiện truyền thông xã hội kèm theo dòng trạng thái sáng tạo bằng cách sử dụng hashtag # Ayam130Tahun, để giành thêm quà tặng.

    

Hình ảnh 4: Nissin kỷ niệm sinh nhật lần thứ 51 với quà tặng là quà tặng có hạn để người hâm mộ và khách hàng có thể đổi lấy. Nguồn hình ảnh: Nissin / Instagram


  

Hình ảnh 5: Thương hiệu Ayam ra mắt phiên bản giới hạn của túi tote nhân kỷ niệm 130 năm thành lập. Nguồn hình ảnh: Ayam Brand / Instagram

  

Hình ảnh 6: Hộp cơm trưa Tiger bento phiên bản giới hạn và cốc đựng thức ăn ra mắt năm nay thực sự có vẻ ngoài rất đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Nguồn hình ảnh: Tiger / Facebook


Chúng tôi thực sự nghĩ rằng chiến dịch trực tuyến mà Cadbury Dairy Milk Malaysia đã phát động vào tháng 6 năm nay cũng thú vị và có tác động không kém. Tung ra một loạt các thanh sô cô la nặng 160 gam được thiết kế đặc biệt, Cadbury đã cho ra mắt #CadburyHuggingBar để bạn gửi đến những người thân yêu của mình - cách bạn “Tiếp cận và làm tan chảy trái tim ai đó”. Đồng thời, khách hàng có thể tham gia “Thử thách ôm ấp” trên TikTok để có cơ hội giành được nhiều quà tặng từ Cadbury hơn. Hãy lan tỏa một chút lòng tốt, sự tốt bụng và độ lượng, tại sao không.



Hình ảnh 7: Khởi động các chiến dịch có ý nghĩa là một cách thông minh khác để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Nguồn hình ảnh: Cadbury Dairy Milk MY / Instagram


  • Dưới đây là một số lợi ích của việc trao quà tặng miễn phí khi mua hàng:

    • Thu hút ngay lập tức sự chú ý của khách hàng

    • Nhiều khả năng tạo ra sự chú ý và thúc đẩy mua hàng

    • Thiết kế đặc biệt giúp tăng cường sự gợi nhớ / thu hút đối với thương hiệu

    • Một sản phẩm giveaway không chỉ là một món quà mà còn phải hữu ích, một sản phẩm quà tặng miễn phí hoàn hảo cho khách hàng

    • Những lời khen ngợi dành cho sản phẩm hiện tại của bạn sẽ cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng

5. Chạy bộ vui vẻ

Với việc nới lỏng các kiểm soát dịch chuyển trong khu vực của chúng tôi - từ khoảng cách an toàn đến hạn chế hành vi cho quy định nhất định, cuối cùng là có thể yên tâm ở ngoài trời, các cuộc chạy nhóm đã hoạt động trở lại! Và các vật phẩm quảng cáo sành điệu là một trong những công cụ mạnh mẽ để quảng bá một thương hiệu. Đã qua lâu rồi những ngày mà bạn chỉ mong đợi nhận được một chiếc áo chạy bộ trong túi sang chảnh. Ngày nay, các nhà tổ chức kết hợp nhiều sự sáng tạo, hương vị và sự đa dạng hơn trong các món quà. Hãy cùng xem qua một số hoạt động vui chơi gần đây và quà tặng hàng hóa của họ.


Hình ảnh 8: Đưa các mặt hàng hàng hóa vui nhộn và bền vững vào hình ảnh quảng cáo của bạn thể hiện thông điệp "go green" là một cách tiếp cận thông minh để nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng. Nguồn hình ảnh: Chupa Chups / Facebook


  

Hình ảnh 9: Đưa các mặt hàng hàng hóa vui nhộn và bền vững vào hình ảnh quảng cáo của bạn có nội dung lặp lại thông điệp "đi xanh" là một cách tiếp cận thông minh để nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng. Nguồn hình ảnh: Trixmo, Unicorn Run / Instagram


Hình ảnh 10: Trixmo, Yummy Bear Run / Instagram

6. Khuyến mại: giảm giá cho sản phẩm tiếp theo

Khuyến mại giảm giá cho sản phẩm tiếp theo (PWP) luôn thúc đẩy doanh số bán hàng. Đồng thời, nó cũng có thể nâng cao nhận diện và khả năng hiển thị thương hiệu. Ý tưởng là thúc đẩy quan điểm 'tiết kiệm tiền để nhận được gói giá trị cao hơn' trong khách hàng. Khi họ hào hứng với các ưu đãi 'tiết kiệm hơn, nhận được nhiều hơn', họ sẽ sẵn sàng chi trả hơn nữa để mua hàng của bạn. PWP là một giải pháp thay thế tốt cho quà tặng kèm thông thường với các chiến dịch mua hàng.



Hình ảnh 11: Các chiến dịch quảng cáo như một PWP tốt sẽ thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của bạn và khiến khách hàng của bạn tiếp tục quay lại để biết thêm. Nguồn hình ảnh: Young hearts / Facebook


7. Cơ hội giành chiến thắng / chơi để giành được khuyến mãi

Khởi động các cuộc thi hoặc thử thách cùng với các chiến dịch tiếp thị của bạn để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn. Ví dụ, McDonald’s thường được nhìn thấy tổ chức các cuộc thi vui nhộn để thu hút khách hàng của họ chi tiêu nhiều hơn. Cho dù đó là để đảm bảo một hàng hóa quà tặng phiên bản giới hạn, có các nhân vật vui nhộn được cấp phép hay voucher thức ăn miễn phí, thì chuỗi cửa hàng tthức ăn nhanh chắc chắn biết cách duy trì niềm vui và sự phấn khích.

Hình 12: McDonald’s được biết đến với các cuộc thi vui nhộn thường xuyên và các hoạt động quảng cáo chạy cùng với các ưu đãi tiếp thị của họ để tăng cường quảng cáo và bán hàng nhiều hơn. Nguồn hình ảnh: McDonald’s / Instagram



Hình ảnh 13: Việc cung cấp các ưu đãi như điểm thưởng, cùng với quà tặng giới hạn chỉ cho các thành viên làm tăng thêm tính độc quyền cho các ưu đãi. Nguồn hình ảnh: Trapo / Instagram


8. Chèn thông điệp thân thiện với môi trường

Người tiêu dùng gắn kết và có mối liên hệ tốt hơn với các hành động và sản phẩm mang tính bền vững. Do đó, khả năng họ chi tiêu cho những thương hiệu này tương đối cao hơn. Trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy tính bền vữngthân thiện với môi trường trở thành một trong những khía cạnh quan trọng của các nhà tiếp thị khi lập chiến lược cho các nỗ lực tiếp thị của họ ngày nay. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp kết hợp phương pháp 'go green' trong việc xác định các chiến dịch tiếp thị có tác động và quà tặng để gây ấn tượng với khách hàng của họ. Câu hỏi đặt ra là, bạn có phải là một trong số họ - các chiến dịch tiếp thị của bạn 'xanh' như thế nào trong việc phản ánh các giá trị thân thiện với môi trường, được nhìn nhận trong mắt khách hàng của bạn?




  

Hình ảnh 14, 15, 16, 17 (TL-DR): Truyền tải một thông điệp tinh tế thân thiện với môi trường bằng cách cung cấp các sản phẩm quà tặng bền vững cho khách hàng của bạn sẽ tạo ra một sự thúc đẩy ‘xanh’ cho thương hiệu của bạn. Nguồn hình ảnh: Tyson, Nestum, Huggies, Kleenex / Instagram



Lời Kết:

Quà tặng kèm theo các chương trình khuyến mãi mua hàng có thể là một cách rất hiệu quả về chi phí và là một cách thành công để đạt được các mục tiêu cụ thể. Điều đó nói rằng, cũng có một số bước nhất định bạn cần làm theo để đảm bảo rằng chiến dịch quà tặng kèm của bạn thành công.


Ngoài ra, điều quan trọng là phải hiểu rằng mặc dù quà tặng khuyến mại có thể không phải là một trong những khoản chi lớn nhất của công ty bạn - nhưng loại vật phẩm khuyến mại nào bạn chọn sẽ nói lên rất nhiều điều về công ty của bạn. Với việc nâng cao nhận thức về tính bền vững nhanh chóng trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta, người tiêu dùng thường xem xét trách nhiệm xã hội của một công ty trước khi họ bỏ tiền ra chi tiêu.


Chúng tôi coi trọng phương pháp tiếp cận 'đầu cuối' mà chúng tôi cố gắng đạt được tại DTC World - từ nguyên liệu chúng tôi cung cấp đến quá trình sản xuất sản phẩm. (Bạn luôn có thể đọc thêm ở đây, về phần công bằng của công ty chúng tôi hướng tới mục tiêu xứng đáng của một hành tinh xanh hơn. Ngoài ra, chỉ cần liên hệ cho chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể trở nên bảo vệ môi trường hơn với các chiến dịch tiếp thị của mình.)


Tương tự,  đó có thể là điều bạn muốn khám phá, hãy liên hệ với chúng tôi để có thêm thông tin chi tiết về các ý tưởng quà tặng khuyến mại cho công ty của bạn.


Thêm ý tưởng và cảm hứng để bắt đầu các chiến dịch tiếp thị GWP tiếp theo của bạn:

Quà tặng khuyến mãi ấn tượng tại kênh siêu thị

Tạo Nên Sự Thành Công Cho Chiến Dịch Quà Tặng Khuyến Mãi

Những Xu Hướng Quà Tặng Khuyến Mãi Và Marketing Đón Đầu Năm 2022

Những Ý Tưởng Quà Tặng Khuyến Mãi Từ Hộp Đựng Thực Phẩm Tiện Lợi