Tạo Nên Sự Thành Công Cho Chiến Dịch Quà Tặng Khuyến Mãi

22/08/2022

Chương trình Quà tặng khuyến mãi hay những món quà tặng kèm theo khi mua hàng là chương trình giúp khách hàng của thương hiệu nhận được nhiều hơn khi họ mua sản phẩm của công ty bạn. Những chiến lược Marketing, quảng bá mà các thương hiệu sử dụng để dành tặng cho khách hàng trung thành của họ rất hữu ích trong việc tăng độ nhận diện về thương hiệu. Chiến dịch Quà tặng kèm khi mua hàng có thể khiến khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng về số tiền họ đã chi trả cho các sản phẩm của bạn - đồng thời, họ có được các sản phẩm quà tặng trong tay. Quá trình này dần dần tác động đến quyết định mua hàng của họ, đặc biệt, khi họ phải đối mặt với vô số lựa chọn đến từ các đối thủ cạnh tranh của thương hiệu..


Tuy nhiên, ngân sách chi cho chiến dịch quảng bá thương hiệu là câu chuyện cần bàn đến khi thực hiện chiến lược quà tặng khuyến mãi này. Vậy làm thế nào để họ tận dụng tối đa số ngân sách này vào các chiến dịch tiếp thị khác nhau hàng năm. Các thương hiệu cần đưa ra những quyết định về ngân sách đúng đắn để thu lại kết quả tốt như họ mong đợi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những điều nên làm và không nên - và một số món quà thú vị của tháng này với những ý tưởng quà tặng khuyến mãi khi mua hàng đang thu hút khách hàng quay lại nhiều hơn.


Lôi kéo khách hàng thực hiện hành động mua hàng với sự quan tâm từ thương hiệu

Ngày nay, người tiêu dùng luôn ưa chuộng những sản phẩm có tặng kèm theo những món đồ hay khuyến mãi gì đó hơn là một sản phẩm thuần túy khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, trải nghiệm khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất khi các thương hiệu thực hiện các chiến lược quảng bá - Marketing.


Bạn có còn nhớ lần cuối cùng bạn mua một món đồ nào đó có kèm theo món quà khuyến mãi là khi nào không? Thực tế, các thương hiệu biết rằng một chiến dịch quà tặng khuyến mãi thành công sẽ thực sự lôi kéo khách hàng mua nhiều hơn, mua ngay bây giờ và chia sẻ 'quà tặng' với những người khác.

1. Lựa chọn quà tặng đáp ứng nhu cầu khách hàng

Xác định đúng món quà có ý nghĩa rất lớn đối với thương hiệu của bạn, món quà đó đại diện cho thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. Chọn một món quà không 'liên quan' đến thương hiệu có thể khiến khách hàng mục tiêu của bạn không hài lòng hoặc không ấn tượng đến sản phẩm thương hiệu của bạn. 


2. Quà tặng đi đôi với sự tiện ích khi sử dụng

Món quà khuyến mãi không chỉ đơn giản như một món đồ tặng kèm theo sản phẩm. Nếu bạn muốn quà tặng tác động đến chiến thuật tiếp thị và chuyển đổi của mình thì điều quan trọng là món quà tặng này phải khiếnkhách hàng của bạn thực sự muốn có và sử dụng nó. Hãy luôn biết và hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai.


3. Tần suất kỳ vọng

Nếu bạn tung ra quá nhiều quà tặng khuyến mãi nó sẽ mất đi tính hấp dẫn và độc quyền. Khách hàng sẽ quen dần với việc nhận được thứ gì đó miễn phí khi mua sản phẩm của bạn và họ sẽ không mua các mặt hàng của bạn nếu họ thấy không có ưu đãi nào nữa. Ngược lại, hãy biến nó thành một sự kiện đặc biệt. Nếu bạn triển khai một sự kiện cùng với chương trình khuyến mãi, quà tặng sẽ càng “độc” và “giá trị” hơn. Thêm vào đó, điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn.


4. Đảm bảo về số lượng quà tặng

Đảm bảo rằng bạn có đủ số lượng quà tặng dự trữ khi gặp phải những tình huống như hết quà có thể khiến khách hàng của bạn thất vọng. Mặc dù thực tế là dành tặng một số lượng hạn chế quà tặng có thể thúc đẩy sự mong muốn của khách hàng; nhưng đôi khi bạn có thể làm mất lòng những khách hàng thực sự mong đợi chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng.


Xem thêm: "Tạo Mối Quan Hệ Tốt Với Khách Hàng: Quà Tặng Kết Nối Với Khách Hàng Của Bạn".

Hình 1: Tặng những món quà thiết thực ngoài việc bắt mắt, thì sự tiện lợi cũng không kém phần quan trọng Nguồn: Blossomy, Facebook


Hình 2: Một món quà độc quyền với biểu tượng thương hiệu của bạn thêm phần độc đáo. Nguồn: Boost


Hình 3: Lựa chọn các mặt hàng quà tặng thiết thực thân thiện với môi trường cho các chiến dịch của bạn để thể hiện nỗ lực 'đi theo hướng xanh' của thương hiệu bạn. Nguồn: Healthy Mandu



Hình 4: Hợp tác với các thương hiệu có nổi tiếng cho các mặt hàng quà tặng khuyến mãi của bạn sẽ tăng thêm giá trị và tính độc quyền. Nguồn: JBL/7 Up, Shopee

  

Hình 5: Giữ cho ý tưởng luôn độc đáo, nhưng thực tế và tiện ích. Nguồn: Heineken, Facebook


Chọn từ thích hợp: Nói gì, nói khi nào và nói như thế nào


Việc khởi chạy một chương trình quà tặng khuyến mãi là rất hợp lý khi nó mang lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng, trước khi thực hiện, hãy đảm bảo:


  • Sử dụng từ "0 đồng'' thay vì ''miễn phí''

    – Theo nghiên cứu nói rằng người tiêu dùng thích các chương trình khuyến mãi miễn phí khi chúng được giới thiệu là "Nhận ngay với giá 0 đồng", hơn là "Nhận miễn phí".

    – Những thứ 'miễn phí' thường bị coi là thứ 'không giá trị'.


  • Dùng từ ''quà tặng'' thay vì ''tặng kèm''

    – Hãy nhớ rằng mục tiêu của chiến dịch là dành tặng

    – Quà tặng kèm theo khi mua hàng phải phù hợp về chất lượng với giá trị mà người tiêu dùng 'xứng đáng' với số tiền đã bỏ ra.

  • Chiến dịch quà tặng khuyến mãi kèm theo khi mua hàng

    – Đảm bảo rằng chiến dịch quà tặng của bạn được tạo nên bởi những người có tư duy tốt.
    – Chiến dịch cần các hình thức quảng cáo và tiếp thị khác để đảm bảo nó đến được với người tiêu dùng.


  • Thời gian

    – Thực hiện vào các dịp lễ, tết, dịp đặc biệt

    Đây là những thời điểm mà người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn.

    Giữ cho chiến dịch luôn mới mẻ, thú vị và tránh quá dễ đoán.


5. Đảm bảo chi tiết về chương trình khuyến mãi đến khách hàng

Hãy đảm bảo rằng bạn đã thông báo rõ ràng và chi tiết về chương trình khuyến mãi của bạn để tránh gây hiểu lầm cho khách hàng. Khách hàng cần nhanh chóng hiểu rõ ưu đãi là gì và cách họ có thể tận dụng ưu đãi đó như thế nào.


6. Sử dụng phương tiện truyền thông - mạng xã hội

Ngày nay, mọi người đều tiếp cận với các thiết bị công nghệ, do đó các chương trình khuyến mãi sẽ đến tay người tiêu dùng nhanh chúng hơn qua các kênh phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Bạn có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo online trên các nền tảng này cho thương hiệu của bạn như: yêu cầu khách hàng gắn thẻ thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội khi họ đăng ảnh của họ cùng với quà tặng từ chương trình khuyến mãi.


7. Theo dõi hiệu quả của chiến dịch

Những con số không bao giờ nói dối. Từ dữ liệu và phân tích được thu thập và nghiên cứu, bạn sẽ có thể đánh giá mức độ thành công của chiến dịch quà tặng khuyến mãi của mình. Điều gì hiệu quả, điều gì không - và nếu có, thì tốt như thế nào. Điều này được xem như một tài liệu tham khảo, giúp bạn làm mới hoặc điều chỉnh các chiến lược tiếp thị trong tương lai của mình một cách hiệu quả hơn.



Hình 6: Các chiến dịch Marketing giới thiệu dụng cụ nhà bếp bền vững phiên bản giới hạn làm quà tặng khi mua hàng đã tạo ra sự độc quyền. Nguồn: Dutch Lady, Shopee


Hình 7: Quà tặng khuyến mại có thương hiệu cũng sẽ làm tăng khả năng người tiêu dùng thực hiện hành động mua hàng nhanh hơn. Nguồn: Shopee


Hình 8: Túi tote chưa bao giờ hết hot cả

Nguồn: Veyo


Hình 9: Chọn một món quà phù hợp với thương hiệu của bạn. Nguồn: Nestle


Hình 10: Ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào các sáng kiến 'làm xanh Trái Đất', việc kết hợp tính bền vững trong quà tặng của bạn cũng sẽ làm tăng mạnh về tính xanh cho thương hiệu của bạn.

Nguồn: Anlene



Kết luận:

Quà tặng khuyến mại có thể không phải là một trong những khoản chi lớn nhất của công ty bạn cho Marketing. Tuy nhiên, đây lại là chiến lược quan trọng không thể thiếu khi muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và mang lại thành công cho doanh nghiệp.


Với việc nâng cao nhận thức về tính bền vững trong các chiến dịch quà tặng khuyến mãi sẽ nhanh chóng thúc đẩy tư duy của người tiêu dùng về môi trường và đánh giá cao hơn về thương hiệu của bạn gắn liền với môi trường xanh.


Trong những năm gần đây, trào lưu về tính bền vững và thân thiện môi trường luôn trở thành xu hướng và là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của các thương hiệu, doanh nghiệp. Nhiều công ty đang dần khám phá ra các giải pháp thay thế xanh hơn khi nói đến ý tưởng quà tặng khuyến mãi. Có thể thấy, việc hiểu và có kiến thức đúng đắn về nguồn nguyên vật liệu là một yếu tố quan trọng đi đối với tinh thần “nói không với rác thải nhựa’’.


DTC World luôn phấn đấu và duy trì bền vững tinh thần “đồng bộ quy trình từ đầu đến cuối” - từ nguyên liệu chúng tôi cung cấp đến quá trình sản xuất sản phẩm. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây (Cam kết của chúng tôi về tính bền vững hướng tới mục tiêu một hành tinh xanh hơn)..


Khám phá thêm ý tưởng và cảm hứng để bắt đầu các chiến dịch quà tặng khuyến mãi tiếp theo của bạn:

Biến Người Tiêu Dùng Thành Khách Hàng Trung Thành Với Ý Tưởng Quà Tặng Khuyến Mãi Khi Mua Hàng (GWP)

Top 10 Túi Mỹ Phẩm Độc Đáo Cho Chiến Dịch Quà Tặng Marketing Của Thương Hiệu

Những Xu Hướng Quà Tặng Khuyến Mãi Và Marketing Đón Đầu Năm 2022

Những Ý Tưởng Quà Tặng Khuyến Mãi Từ Hộp Đựng Thực Phẩm Tiện Lợi