Tại Sao Quà Tặng Thân Thiện Môi Trường Lại Quan Trọng? Và Làm Thế Nào Để Có Nguồn Cung Cấp Bền Vững?

03/11/2021


Với tình hình biến đổi khí hậu đang diễn ra trên toàn thế giới ngày càng nghiêm trọng thì nhận thức về việc bảo vệ môi trường của mọi người cũng ngày càng được nâng cao bằng việc người tiêu dùng ngày nay luôn có sự lựa chọn khi mua hàng - hơn gần một nửa số người tiêu dùng trên toàn cầu hướng đến phân khúc hàng hóa “ thân thiện với môi trường”.

 

Theo một cuộc khảo sát năm 2019 cho thấy, gần 35% số người tham gia lựa chọn các sản phẩm an toàn và bền vững giúp bảo vệ môi trường và 41% tránh sử dụng nhựa càng nhiều càng tốt. Từ đó ta có thể thấy được kết quả khi lựa chọn mua sắm có ý thức của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, sự thay đổi này không đến từ bất kỳ tác động hay ngẫu nhiên nào.

 

Cũng theo đánh giá từ Harvard Business, các thương hiệu ngày nay đang kết hợp sản phẩm của họ với tính bền vững và an toàn, điều này giúp cho khách hàng của họ có thói quen mua hàng với các lựa chọn bảo vệ môi trường. Bằng cách thay đổi chiến lược và phương thức Marketing thông thường sang một hình thức mang tính bền vững hơn, từ đó người tiêu dùng được thúc đẩy để thay đổi tư duy cũng như lối sống thân thiện với môi trường hơn.


Hình ảnh: Unsplash


Cũng chính vì sự thay đổi lớn này mà vô hình chung dẫn đến việc chuyển đổi nguồn cung ứng hàng hóa và các quà tặng khuyến mãi hiện tại sang các lựa chọn nguồn cung ứng thân thiện với môi trường.

 

Làm Thế Nào Để Bạn Tìm Nguồn Cung Ứng Sản Phẩm Quà Tặng Thân Thiện Môi Trường?


Hình ảnh: Unsplash


Bước 1: Hãy kiểm tra xem các nhà cung cấp của bạn có đang là nguồn cung ứng bền vững 

Một trong những chỉ số đầu tiên đánh giá mức độ đáng tin cậy của một công ty là tính minh bạch của họ, có thể là từ thực tiễn lao động đến thông tin về nguồn cung ứng nguyên vật liệu. Trên thực tế, nhiều công ty đã thành công đưa ra các báo cáo phát triển bền vững hàng năm để cho khách hàng biết vị thế của họ.


Với Website của DTC chúng tôi, bạn có thể dễ dàng thấy được báo cáo về tính bền vững này.

 

Bước 2: Hiểu về sứ mệnh và tầm nhìn của nhà cung cấp mà bạn đang hợp tác


Niềm tin cốt lõi của một công ty thường chỉ ra giá trị và sự cống hiến của công ty đó trong việc sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Bằng việc hiểu rõ về sứ mệnh và tầm nhìn của họ sẽ giúp bạn xác định được rằng liệu niềm tin của công ty đó có phù hợp với cách họ tiếp thị và sản xuất hàng hóa hay không.


Hình ảnh: Good Edi


Good Edi có một mục tiêu đơn giản là giúp giảm thiểu rác thải trên hành tinh của chúng ta. Và đúng như vậy, họ đã nghĩ ra một sản phẩm tuyệt vời - một chiếc cốc mang đi có thể ăn được!

 

Bước 3: Tìm kiếm các chứng nhận về tính bền vững và tính đạo đức trong kinh doanh

Một chỉ số rõ ràng nhất về tính bền vững ở các công ty là những chứng nhận từ bên thứ ba, chẳng hạn như Sedex, Ecovadis, v.v. Các chương trình chứng nhận này đánh giá và kết luận xem các công ty có thực sự bền vững trong sản xuất và tìm nguồn cung ứng của họ hay không.


Chứng nhận từ Ecovadis của DTC World

 

Hãy tham khảo qua các bài viết của DTC về: Bảng đánh giá EcoVadis là gì? Tại sao bạn nên hợp tác với Nhà cung cấp  quà tặng khuyến mãi được chứng nhận bởi EcoVadis?

 

Bước 4: Yêu cầu nhà cung cấp của bạn giới thiệu những ý tưởng thân thiện với môi trường.

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là hãy liên hệ với nhà cung cấp của bạn ngay từ khi bắt đầu phát triển sản phẩm để cung cấp các giải pháp thân thiện với môi trường cho sản phẩm quà tặng của bạn. Một nhà cung cấp có kinh nghiệm và được trang bị tốt kiến ​​thức về sản phẩm sẽ có thể giúp bạn đề xuất các cách tạo ra những ý tưởng bảo vệ môi trường.


Hình ảnh: Starbucks


Một ví dụ cho việc sử dụng túi từ vải Tyvek có thể tái chế và thân thiện môi trường thay vì vải Polyester phổ biến trên thị trường ngày nay.


Túi Tote vải Tyvek với 2 mặt thiết kế



Túi du lịch vải Tyvek thời trang



Hình ảnh: SoYoung


Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm đươc làm từ vải Tyvek thân thiện với môi trường tại đây.

 

Ngoài ra, việc sử dụng vải tái chế cho đồng phục của bạn thay vì dùng vải mới cũng là một ý tưởng hay góp phần bảo vệ môi trường. Thêm vào đó, cũng có nhiều lựa chọn khác khá hay ho như sử dụng công nghệ mới với sản phẩm nhựa có thể phân hủy sinh học hay sử dụng kích thước phù hợp với quà tặng để tránh lãng phí trong quá trình sản xuất.

 

Dưới đây là một số quà tặng khuyến mãi thân thiện môi trường đang rất thịnh hành trong cộng đồng người tiêu dùng:

 

Hộp đựng cơm trưa từ nhựa sợi trấu sinh học

Hình ảnh: The Art Faculty

Bộ dao muỗng nĩa có ví đựng tiện lợi

                                                                                                                                          Hình ảnh: Unsplash

Túi tote vải đay & Túi mua sắm thời trang



Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm những nguồn cung cấp  sản phẩm quà tặng thân thiện với môi trường ngay hôm nay.


Tại DTC World, chúng tôi là những người ủng hộ tích cực về sự phát triển bền vững cho hành tinh của chúng ta.

Các giải thưởng về Sự phát triển bền vững của của chúng tôi:

Hạng Bạch kim (Top 1%) về Sự Bền Vững được đánh giá bởi Ecovadis vào năm 2021

Bảng báo cáo về Sự Phát Triển Bền vững Tốt nhất Châu Á (Lọt vào vòng chung kết năm 2020) - Asra

Chứng nhận 2020 Sedex Members Ethical Trade Audit năm 2020 về Sedex Members Ethical Trade Audit (SMETA:  Là một phương pháp đánh giá & báo cáo về thực hành đạo đức và trách nhiệm xã hội được công nhận và sử dụng rộng rãi)


Có thể bạn sẽ quan tâm đến các bài viết dưới đây:

Các Ý Tưởng Quà Tặng Bền Vững Và Thân Thiện Với Môi Trường Vô Cùng Độc Đáo

Các Vật Liệu Thay Thế Nhựa Cho Những Sản Phẩm Quà Tặng Khuyến Mãi Bền Vững

Hưởng ứng phong trào “Tháng 7 - nói không với rác thải nhựa” với các tặng phẩm từ chất liệu thân thiện với môi trường


Quay lại để xem các Bài viết khác.