Bảng đánh giá EcoVadis là gì? Tại sao bạn nên hợp tác với các nhà cung cấp quà tặng có chứng nhận từ EcoVadis?

29/04/2021

Nhiều tập đoàn đa quốc gia (MNCs) có xu hướng thích hợp tác với các đối tác có chứng nhận EcoVadis; thậm chí có một số MNC quy định rằng chỉ những nhà cung cấp có chứng nhận EcoVadis mới có thể được chọn là nhà cung cấp hoặc đối tác kinh doanh trên toàn cầu của họ.


Vậy EcoVadis là gì?

EcoVadis là một hệ thống đánh giá các yếu tố bền vững của các công ty dựa trên kết quả hoạt động của các công ty trong 4 lĩnh vực chính:

1. Môi trường

2. Lao động và Nhân quyền

3. Đạo đức

4. Chuỗi cung ứng bền vững


Một cuộc đánh giá hàng năm dành cho các doanh nghiệp sẽ được thực hiện bởi đội ngũ đánh giá của EcoVadis, theo đó kết quả đánh giá được trao cho mỗi doanh nghiệp và cho thấy được mức điểm của doanh nghiệp đó trong các hoạt động phát triển giá trị bền vững trong kinh doanh của họ. 

Một điểm nổi bật của bảng đánh giá EcoVadis này là nó cho biết độ hoạt động bền vững của một doanh nghiệp so với tất cả các doanh nghiệp khác. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đo lường uy tín và năng lực của các doanh nghiệp này.


Làm thế nào để đọc bảng đánh giá EcoVadis?

Điểm tổng thể (0-100) của báo cáo EcoVadis cho biết chất lượng của hệ thống quản lý giá trị bền vững của tổ chức.


Các tiêu chí xếp hạng và mức độ công nhận mới nhất được hiển thị dưới đây:

Overall Score

Medal Awarded

Ranking

73 - 100

Platinum

Top 1%

66 - 72

Gold

Top 5%

54 - 65

Silver

Top 25%

45 - 53

Bronze

Top 50%

 *thông tin được lấy từ website EcoVadis
https://support.ecovadis.com/hc/en-us/articles/210460227-How-are-the-EcoVadis-medals-Sustainability-recognition-levels-assigned- 

Tại sao lại là EcoVadis?

Tính bền vững đã và đang là một chủ đề nóng trong cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu. Khái niệm này có thể nói về khía cạnh đạo đức kinh doanh bền vững và có các thực hiện như Chính sách chống tham nhũng và hối lộ, Chính sách việc làm công bằng hoặc Trách nhiệm Xã hội của doanh nghiệp, các doanh nghiệp luôn muốn làm việc với các nhà cung cấp và đối tác đã được chứng minh là tham gia vào các hoạt động Kinh doanh bền vững.


Với sự toàn cầu hóa của nền kinh tế trên toàn thế giới, các doanh nghiệp phải giao dịch với ngày càng nhiều nhà cung cấp và đối tác ở nước ngoài. Quản lý chuỗi cung ứng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp là một quá trình phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, nhân lực và cũng không được quên việc giám sát liên tục!


EcoVadis cung cấp một nền tảng quản lý thuê ngoài toàn diện để đánh giá tính bền vững của các đối tác thương mại. Ban đầu, nó chủ yếu được sử dụng bởi các MNCs lớn. Trong những năm qua, EcoVadis đã mở rộng bao gồm hơn 75.000 doanh nghiệp trong 200 ngành công nghiệp trên 160 quốc gia. Do đó, nó đã trở thành một nền tảng đánh giá tính bền vững đáng tin cậy trên toàn cầu.

Lợi ích khi làm việc với hoặc tham gia dịch vụ của nhà cung cấp được EcoVadis đánh giá

-Bạn không phải tự mình thực hiện, tiết kiệm chi phí và công sức nhân lực. Các cuộc đánh giá sẽ được thực hiện bởi nhóm EcoVadis được công nhận một cách khách quan.

- Đánh giá EcoVadis được thực hiện hàng năm, cho phép bạn quản lý hoạt động của các nhà cung cấp một cách dễ dàng, tăng cường quản lý chuỗi cung ứng của doanh nghiệp bạn.

- Ngày nay, khi nhắc đến EcoVadis là nhắc đến Tính bền vững, Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Làm việc với các nhà cung cấp được EcoVadis xếp hạng hoạt động tốt nhất sẽ nâng cao hình ảnh doanh nghiệp của bạn, mang lại cho khách hàng niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ của bạn.  


DTC World Corporation Pte Ltd, đã liên tiếp được trao huy chương Vàng EcoVadis cho các năm 2018, 2019 và 2020, đưa chúng tôi vào top 5% về hệ thống quản lý bền vững.

Chúng tôi cũng hân hạnh chia sẻ rằng vào Năm 2021, DTC World đã được trao huy chương Bạch kim, đưa chúng tôi vào top 1% về hệ thống quản lý bền vững.


Tại DTC, kinh doanh bền vững là một triết lý hoạt động lâu dài. Chúng tôi định vị mình là nhà cung cấp quà tặng quảng cáo & quà tặng doanh nghiệp tập trung hàng đầu vào tính bền vững. Chúng tôi tin rằng các tiêu chuẩn và yêu cầu của chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra những hoạt động mang ý nghĩa bền vững đối với xã hội không chỉ ở bản thân chúng tôi mà còn là sự hỗ trợ để đối tác , khách hàng của chúng tôi đạt được điều đáng tự hào đấy.





Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu một hành trình bền vững cho các dự án marketing của doanh nghiệp bạn!


Click vào đây để tìm hiểu về Tính bền vững tại DTC!


Quay lại trang Blog chính.