Các vật liệu thay thế nhựa cho những sản phẩm quà tặng khuyến mãi bền vững

04/08/2021

Cam kết theo đuổi giá trị bền vững là châm ngôn kinh doanh của DTC chúng tôi trong hơn hai thập kỷ. Từ thông điệp này, chúng tôi tin rằng những gì chúng tôi đang làm là góp phần thay đổi môi trường sống, thay đổi thế giới của chúng ta.

Trong các blog trước, chúng ta đã nói về Nhôm, Tre, Gốm, Bần, Bông, Nỉ, Thủy tinh, Đay và RPET. 

Nhấp vào bên dưới để đọc về các blog:

Những Điều Bạn Cần Biết Về Vật Liệu Bền Vững Dành Cho Quà Tặng Khuyến Mãi 

Hưởng ứng phong trào “Tháng 7 - nói không với rác thải nhựa” với các tặng phẩm từ chất liệu thân thiện với môi trường

Tiếp Theo trong blog này, chúng ta sẽ tìm hiểu nhiều hơn về Silicon, Thép Không Gỉ, Nhựa lúa mì , Gỗ và Kẽm.


Silicone

Bạn có tự hỏi silicone được làm từ đâu không? Câu trả lời là nó đến từ thạch anh, một thành phần được tìm thấy trong cát. Tất cả các dụng cụ nấu ăn bằng silicone trên thị trường đều được làm bằng silicone dùng cho thực phẩm.Silicone dễ làm sạch và không cần chất tẩy rửa mạnh có thể gây ô nhiễm không khí hoặc nước. Một lợi thế khác biệt của silicone là độ bền của nó. Bởi vì silicone rất bền, nó không dễ dàng phân hủy hoặc phân hủy sinh học. Trong khi nhựa bình thường phân hủy thành các mảnh vi nhựa nguy hiểm có thể bị động vật hoang dã và sinh vật đại dương ăn vào, thì silicone không bị phân hủy nhiều.


Vì vậy, trong khi bạn thường nghĩ khả năng phân hủy sinh học của các sản phẩm là một điều tốt, và bạn thực sự không đánh giá cao silicon. Thực chất sự phân hủy sinh học có thể giải phóng các hạt nguy hại trộn lẫn vào thực phẩm của chúng ta, trong khi với silicone thì điều này chúng ta có thể thật sự an tâm.

Xem các sản phẩm được làm bằng silicon 


Thép không gỉ

Thép không gỉ không phải là chất liệu bền vững thường được nhắc đến, nhưng thực tế, nó là một trong những kim loại bền vững nhất thế giới, đơn giản vì nó chống ăn mòn và cực kỳ bền. Hơn nữa, thép không gỉ có thể được tái chế thành các sản phẩm mới mà không làm mất bất kỳ đặc tính nào của nó, do đó đảm bảo chất lượng của kim loại vẫn giữ nguyên ngay cả khi nó đã được tái chế.

Xem các sản phẩm được làm bằng thép không gỉ

Nhựa lúa mì

Nhựa lúa mì  là vật liệu thân thiện với môi trường; một giải pháp thay thế thông minh, thân thiện với môi trường thay cho nhựa. Nó là một vật liệu cấp thực phẩm cao cấp và hoàn toàn không chứa BPA và đã được FDA chấp thuận. Tác động của nhựa thông thường đối với môi trường là tàn phá thì nhựa lúa mì là một sự thay thế tuyệt vời. Nó được làm từ một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất lúa mì, cụ thể là rơm lúa mì. Nó có nhiều ứng dụng như hộp đựng thức ăn bằng nhựa lúa mì, ống hút, đĩa, chén, cốc cà phê có thể tái sử dụng và nhiều thứ khác. Nhựa lúa mì là sản phẩm phụ còn sót lại sau khi thu hoạch lúa mì, và bằng cách sử dụng nó để tạo ra một chất giống như nhựa. Sau khi sử dụng, ống hút lúa mì có thể được nấu chảy trở lại thành bột giấy, sau đó được sử dụng để tạo ra nhiều sản phẩm hơn nữa. Và quá trình này hầu như không cần năng lượng.

Xem các sản phẩm làm từ rơm lúa mì 


Gỗ

Gỗ được biết đến là một trong những chất liệu tự nhiên nhất, có ít tác động đến môi trường hơn so với các vật liệu khác. Điều thú vị nhất về cây cối là chúng hấp thụ carbon dioxide từ khí quyển và giải phóng oxy trở lại bầu khí quyển, làm giảm lượng khí thải carbon tổng thể của gỗ. Là một 'kho lưu trữ carbon', một khi gỗ hấp thụ CO2, nó sẽ được lưu trữ ở đó và thoát ra ngoài khí quyển. Bên cạnh đó, cây cối là một nguồn nguyên liệu tự nhiên, có thể tái tạo được, mọc ở khắp nơi trên thế giới, có nghĩa là nó có thể được lấy từ địa phương ở hầu hết mọi quốc gia. Điều này hạn chế đáng kể việc vận chuyển, là một trong những nguyên nhân lớn nhất thải ra carbon. Nói tóm lại, mua các sản phẩm làm từ gỗ không chỉ giúp hạn chế tác động phát thải carbon trên thế giới mà còn giúp hấp thụ khí CO2 đã tồn tại.  

Xem các sản phẩm làm bằng gỗ 


Kẽm

Kẽm là vật liệu có trong tự nhiên trong đá, đất, nước và không khí. Nó thực sự cần thiết cho sức khoẻ của không chỉ chúng ta mà còn cho sức khoẻ của động vật và cây trồng. Kẽm cực kỳ bền và có thể tái chế, do đó dẫn đến tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Điều này sẽ mang lại tính bền vững cho sản phẩm.

Xem các sản phẩm được làm bằng Kẽm

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về các vật liệu bền vững và tạo ra ý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị thân thiện với môi trường hơn không? Liên hệ với chúng tôi để DTC có thể giúp các chiến dịch marketing của bạn trở nên thân thiện hơn với môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Những bài viết hữu ích khác:

4 CÁCH ĐỂ DỄ DÀNG NÓI KHÔNG VỚI NHỰA TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY

Bảng đánh giá EcoVadis là gì? Tại sao bạn nên hợp tác với các nhà cung cấp quà tặng có chứng nhận từ EcoVadis?

 

Bấm vào đây để quay lại Blog.