Sự Độc Đáo Và Bắt Mắt: Điều Mà Các Nhà Marketing Tìm Kiếm Ở Quà Tặng Khuyến Mại — Hình Dạng Và Thiết Kế

15/12/2022



Không điều cần phải tranh luận rằng một trong những nhiệm vụ hoặc mục tiêu quan trọng nhất đối với bất kỳ thương hiệu và doanh nghiệp nào là tiếp cận với khách hàng của họ. Từ việc thu hút sự chú ý của họ khi họ đi bộ dọc theo cửa hàng vật lý(hay lướt web trực tuyến), đến việc thu hút họ thông qua tất cả các nỗ lực marketing và được đánh giá cao bởi các nhà quản lý thương hiệu và nhà marketing của bạn thỉnh thoảng tung ra — có toàn bộ tâm lý xung quanh lý do tại sao người tiêu dùng đưa ra lựa chọn các sản phẩm và nhãn hiệu cụ thể.


Hãy đối mặt với nó. Tất cả chúng ta đều đã có những khoảnh khắc khi chúng ta đến một cửa hàng, và chỉ để mua thêm sữa và bánh mì - nhưng, sau đó chúng ta trở về nhà với nhiều thứ khác. (Không thể chối cãi.)


Tại sao chúng ta biết nhưng vẫn mắc phải điều này? Bởi vì các sản phẩm quá đổi bắt mắt trên kệ! Đúng như vậy, đó gọi các yếu tố trực quan. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc lựa chọn quà tặng khuyến mãi cho khách hàng của bạn. Với tư cách là nhà quản lý thương hiệu và nhà tiếp thị, chúng tôi tin rằng một trong những mô tả hoặc tiêu chí cốt lõi mà bạn xem xét là “độc đáo, bắt mắt” — tiếp theo là “trong một ngân sách nhất định”. (Vâng, chúng tôi thấy một số người gật đầu đồng ý rồi.) Đây là yếu tố cân nhắc phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).


Hình dạng có khả năng trở thành đặc điểm nhận dạng duy nhất cho sản phẩm quảng cáo của bạn. Nguồn ảnh: www.armelleblog.com

Theo một nghiên cứu của Lawrence Williams và Joshua Ackerman, được công bố trên Harvard Business Review, cả hai nhà nghiên cứu đều kết luận tác động đáng kể của 'điểm chạm' - cách nó ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng và quyết định mua hàng cuối cùng của khách hàng.

Cấu trúc và hình dáng gợi lên cảm xúc và mong muốn của người tiêu dùng

Các yếu tố hình ảnh trực quan của sản phẩm quảng cáo là không giới hạn. Từ hình dạng hình học bên ngoài của mặt hàng, đến ý tưởng thiết kế, đến kiểu chữ của thông điệp được in trên sản phẩm, đến chất liệu được sử dụng và cuối cùng là bao bì tổng thể — tất cả các khía cạnh này sẽ góp phần tạo nên giao diện tổng thể cho sản phẩm quà tặng khuyến mãi của bạn. Một trong yếu tố trên không thể phát triển mạnh mà không có sự hỗ trợ của các yếu tố khác.


Quyết định mua hàng của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi sự ấn tượng, nhận thức, động cơ và niềm tin. Trong loạt blog này, chúng tôi sẽ xem xét cách các thiết kế của quà tặng khuyến mại làm cho thương hiệu của bạn nổi bật giữa đám đông — lôi kéo khách hàng tiếp cận và “bắt lấy” (các) sản phẩm trên kệ hàng của bạn. Bởi vì món quà khuyến mại quá hấp dẫn để họ có thể bỏ qua..


Trước tiên, hãy bắt đầu với hình dạng của chính sản phẩm. Nói cách khác, hình dạng và thiết kế sản phẩm hấp dẫn sẽ thúc đẩy mọi người đưa ra những lựa chọn thiên vị — bỏ qua suy nghĩ đắn đo, để lại cho người tiêu dùng cảm giác như được khen thưởng. Đó là một tác động mạnh mẽ. Điều quan trọng cần lưu ý là hình dạng của một sản phẩm cũng nên xem xét sự tiện lợi, tính thực tế của cấu trúc, như một phần tổng thể của cảm giác cầm nắm và cảm nhận


Cũng được đọc: Được trang bị kiến thức liên quan đến tác động mạnh mẽ của điểm chạm cụ thể mà các mặt hàng quà tặng khuyến mại của bạn có thể cung cấp cho khách hàng. Truy cập Blog của chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể đẩy mạnh hơn nữa chiến lược bán lẻ của mình — và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Thu hút khách hàng thông qua quà tặng khuyến mại, ưu đãi và phần thưởng. Theo một nghiên cứu của Lawrence Williams và Joshua Ackerman, được công bố trên Harvard Business Review, cả hai nhà nghiên cứu đều kết luận tác động đáng kể của 'điểm chạm' - cách nó ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng và quyết định mua hàng cuối cùng của khách hàng.Sự ngưỡng mộ về các hình dạng đã ảnh hưởng và phát triển cùng với thời đại của các thiết kế sản phẩm. Nghiên cứu cũng gợi ý rằng hình dạng bên ngoài của một sản phẩm thể hiện một cảm giác chạm cụ thể, điều này sẽ nổi bật sản phẩm đó khỏi phần còn lại của đám đông.


Một món quà khuyến mại được lựa chọn tốt có thể giúp ích rất nhiều cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn, khi mà nó được tối ưu hóa đúng cách. Dựa trên những gì chúng tôi đã tìm hiểu về các phương pháp tiếp thị giác quan phổ biến tập trung vào thị giác, âm thanh hoặc mùi hương, nghiên cứu cũng đã phát hiện ra tầm quan trọng và tác động của xúc giác. Một cú chạm đơn giản có thể thiết lập các kết nối mang tính biểu tượng giữa con người và vô số mặt hàng sản phẩm trên kệ; và giữa người mua và người bán.


Bạn muốn tạo trải nghiệm xúc giác tích cực cho người tiêu dùng của mình. Để khách hàng của bạn có những thành kiến về tâm lý và văn hóa vốn có hướng dẫn việc lựa chọn quà tặng của bạn rất có thể sẽ tăng cơ hội sản phẩm của bạn được chọn — cuối cùng sẽ thúc đẩy đáng kể hiệu suất bán hàng của bạn.


Tóm lại, không chỉ là chọn một hình dạng trông 'độc nhất vô nhị' cho món quà khuyến mãi của bạn. Hình dáng và thiết kế bên ngoài của món quà phải mang lại mức độ tiện lợi, thoải mái — và đáp ứng tính thiết thực — để người tiêu dùng muốn ‘sở hữu’ món quà. Điểm chạm là một lực hút mạnh mẽ; và bạn thực sự nên sử dụng nó để tăng lợi thế của bạn.


Chúng ta hãy xem một số mặt hàng quà tặng khuyến mại đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, để minh họa rõ hơn các yếu tố hình dạng trong thiết kế tổng thể.



Hình ảnh 1: Một chiếc túi đơn giản đáp ứng nhu cầu thiết thực cơ bản là đựng đồ, chiếc túi thắt nút Cetaphil này có hình dạng không mấy phổ biến. Nguồn ảnh: Cetaphil, Lazada



Hình ảnh 2: Những chiếc đế lót ly Nissin này chắc chắn sẽ tạo thêm cảm giác phấn khích cho trải nghiệm uống rượu của bạn. Nguồn ảnh: Nissin, Facebook



Hình ảnh 3: Những món quà tặng khuyến mại thân thiện với trẻ em có hình dạng độc đáo, giống như những ví dụ sau đây của Milo, chắc chắn sẽ khiến các bé hào hứng với ngày tựu trường! Nguồn ảnh: Milo, Facebook


Hình ảnh 4: Hình dạng và kết cấu độc đáo đi vào thiết kế quà tặng khuyến mại thân thiện với trẻ em không chỉ khiến trẻ em mà cả phụ huynh cũng thích thú. Nguồn ảnh: PediaSure/Abbott, Shopee



Hình ảnh 5: Một chiếc ba lô du lịch có hình dáng không chỉ đẹp mắt mà còn tạo cảm giác thoải mái khi đeo trên vai. Nguồn ảnh: Heineken



Hình 6: Ai nói túi đựng mỹ phẩm phải vuông hay chữ nhật? Chiếc túi giống như hình trụ dễ mang theo này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi. Nguồn ảnh: Nivea



Hình ảnh 7: Đựng tất cả những thứ cần thiết trong chiếc túi hình trái cây này. Nguồn ảnh: Ribena, Facebook


  
Hình 8, 9: Nâng tầm giá trị món quà khuyến mãi của bạn trong mắt người tiêu dùng bằng cách in logo cá nhân lên bề mặt ly có hình dáng độc đáo. Nguồn ảnh: Tanqueray (L), Calpis,



Hình ảnh 10: Hình dạng và thiết kế được hộp đựng rượu trong món quà khuyến mại được biến thành khay đựng này từ Johnnie Walker thực sự mang lại cảm giác độc quyền. Nguồn ảnh: Johnnie Walker, Shopee


Bắt đầu thấy những ý tưởng quà tặng mà bạn hiện đang trở nên nhàm chán? lặp đi lặp lại? Không độc đáo hoặc đủ hợp thời trang? Tại sao không làm hài lòng khách hàng và khách hàng của bạn bằng những món quà sáng tạo và độc đáo. Ghé thăm chúng tôi và tìm hiểu cách chọn món quà lý tưởng cho các chiến dịch của bạn — bởi vì việc tặng quà có thể thú vị, có tác động và thiết thực!

Quà tặng càng được cá nhân hóa, càng độc quyền thì lòng trung thành với thương hiệu càng mạnh. Tại DTC World, chúng tôi tận tâm suy nghĩ vì lợi ích tốt nhất cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn — đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện sứ mệnh của mình là tìm ra những ý tưởng quà tặng phù hợp nhất để bổ sung cho các chiến dịch marketing của bạn.


Nhóm chuyên gia nghiên cứu sản phẩm của chúng tôi có thể chia sẻ thêm thông tin chi tiết với bạn, trong việc xác định (các) quà tặng khuyến mại phù hợp nhất để phục vụ cho nhu cầu và chiến dịch marekting của bạn. Hấp dẫn và được thiết kế rực rỡ, đây là một số thông tin chi tiết.



Chiếc bình nước hình dạng bóng disco này chắc chắn sẽ giúp bữa tiệc tiếp tục diễn ra, ngay cả khi bạn uống hết nước.


Thêm một chút thú vị vào chiếc ly uống nước thông thường của bạn, chẳng hạn như chiếc ly hình lon này.


  

Hoặc, bạn có thể quan tâm đến chiếc cốc gốm lấy cảm hứng từ quả bóng đá này.



Đưa một số sáng tạo vào một số mặt hàng quà tặng khuyến mại hàng ngày, ví dụ: một chiếc lót ly bằng tre, có hình thù thú vị, cùng chất liệu bền vững của nó.



Khách hàng sẽ rất vui khi nhận được một chiếc túi giữ nhiệt hình lon nước tùy chỉnh, không chỉ bắt mắt — mà còn có hình dáng ngộ nghĩnh.


Chiếc khăn tắm biển hình chai bia này chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngoái nhìn!


Hãy theo dõi blog sắp tới của chúng tôi trong loạt bài này, khi chúng tôi xem xét các yếu tố thiết kế và hình ảnh khác — và cách chúng ảnh hưởng đến khách hàng của bạn cũng như tác động đến hiệu suất bán hàng của bạn.


Trong thời gian chờ đợi, để biết thêm các ý tưởng quà tặng khuyến mại thú vị kết hợp các hình dạng và thiết kế độc đáo, hãy truy cập trang web của chúng tôi hoặc đọc về các xu hướng mới nhất, thông tin chi tiết về thị trường và nguồn cảm hứng từ Blog của chúng tôi.

Lời Kết

Các sản phẩm và quà tặng khuyến mại bắt mắt không nhất thiết phải quá đắt tiền. Hãy suy nghĩ một chút về thiết kế hình ảnh và bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng một chút sáng tạo mà bạn đưa vào các yếu tố hình ảnh có thể thêm những tia sáng kỳ diệu như vậy vào giao diện của sản phẩm cuối cùng.


Chúng tôi coi trọng phương pháp tiếp cận 'từ đầu đến cuối' mà chúng tôi cố gắng đạt được tại DTC World — từ nguyên vật liệu chúng tôi cung cấp cho đến quá trình sản xuất sản phẩm. (Bạn luôn có thể đọc thêm tại đây, về sự công bằng của công ty chúng tôi đối với mục tiêu xứng đáng vì một hành tinh xanh hơn. Ngoài ra, chỉ cần liên hệ cho chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể trở nên thân thiện với môi trường hơn với các chiến dịch marketing của mình.)


Nếu điều đó rung lên một hồi chuông , hoặc đó có thể là điều bạn muốn khám phá, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về ý tưởng quà tặng khuyến mại cho công ty của bạn.


Thêm ý tưởng và nguồn cảm hứng để bắt đầu các chiến dịch tiếp thị GWP chắc chắn giành chiến thắng tiếp theo của bạn:

10 Ý Tưởng Quà Tặng Khuyến Mãi Sáng Tạo, Độc Đáo Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Thu hút khách hàng thông qua quà tặng khuyến mại, ưu đãi và phần thưởng.

Tạo Nên Sự Thành Công Cho Chiến Dịch Quà Tặng Khuyến Mãi

Tạo Mối Quan Hệ Tốt Với Khách Hàng: Quà Tặng Kết Nối Với Khách Hàng Của Bạn