“Nhiều Hơn Luôn Tốt Hơn?”: Quà Tặng Khuyến Mại Của Bạn Có Phải Là Thứ Mà Khách Hàng Thực Sự Mong Muốn Không?

17/10/2022



Chúng tôi đã tạo được những thành công nhất định đối với một chiến dịch quà tặng mà tạo được lòng trung thành và sự gắn bó của khách hàng; và cuối cùng là hiệu suất bán hàng, cho một thương hiệu. Tuy nhiên, với hàng nghìn sản phẩm trên các kệ hàng - cùng với vô số quà tặng đang diễn ra với các chương trình khuyến mãi mua hàng (GWP) hoặc chiến dịch PWP, các cuộc thi, v.v. - nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố bắt mắt hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng.


Tặng quà có thể nói là một trong những chiến lược kinh doanh thông minh vì món quà ‘phù hợp’ sẽ giúp bạn được đạt những ý đồ trong chiến lược marketing mà bạn mong muốn. (Hãy nghĩ đến những món quà đặc biệt dành cho khách hàng VIP, đồng nghiệp, cộng tác viên và những món quà dành cho đối tượng chung, ví dụ: quà khuyến mại khi mua hàng, quà tặng sự kiện, v.v.) Đồng thời, một món quà một lời nhắc nhở khách hàng về thương hiệu và doanh nghiệp của bạn - khiến bạn luôn trở thành nhãn hàng được nhớ đến đầu tiên. Tin tốt là? Nếu họ thật sự ấn tượng về bạn, bạn sẽ được nằm vào trong danh sách nhãn hàng yêu thích của họ. Tuy nhiên, khi nói đến việc chọn quà tặng khuyến mại phù hợp cho các chiến dịch maketing của bạn, thì điều đó có đồng nghĩa với việc “tặng quà nhiều hơn” sẽ tốt hơn và có tác động tương đương nhau hay không?


Hay, như câu nói, "ít hơn tức là nhiều hơn" thực sự sẽ giúp các doanh nghiệp đạt được nhiều kết quả có tác động và đáng kể hơn? Làm thế nào mà “nghịch lý của việc tặng quà” như thế lại đúng trong trường hợp này – Tóm lại, đây là ý tưởng mà bạn nên cân nhắc để khơi dậy những cảm xúc tích cực trong người nhận?


Bạn có đang mang đến cho khách hàng những gì họ thực sự mong muốn? Đọc thêm trong blog mới nhất của chúng tôi.

Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn: “Nghịch lý của việc tặng quà” giải thích rằng bằng cách thêm vào một món quà nhỏ sẽ làm cho toàn bộ gói quà có vẻ ít lớn hơn, ít giá trị hơn. Tín dụng hình ảnh: ObserDeCoder / Wordpress


Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn: Những gì bạn cho đi và những gì khách hàng cảm nhận

Khách hàng của bạn là chính là những người bán hàng tốt nhất của bạn. Muốn khách hàng của bạn luôn trung thành với thương hiệu của bạn có nghĩa là giữ cho họ luôn mỉm cười. Quản lý tốt mối quan hệ khách hàng có thể biến những khách hàng hài lòng thành 'người truyền bá' cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn - truyền bá thông tin, mang lại công việc kinh doanh và nguồn doanh thu mới.



Nguồn ảnh: Smile.io


Điều này không chỉ khiến họ hài lòng với trải nghiệm của mình, họ còn muốn nhiều hơn thế. Mọi người chúng ta đều có những kỳ vọng cao và chúng tôi luôn cố gắng gia tăng giá trị trong mỗi đơn hàng của mình, với mỗi đô la được chi tiêu. Tuy nhiên, điều đó có ý nghĩa hơn về tính vật chất của quà tặng mà khách hàng cuối nhận được? Rốt cuộc, "càng nhiều càng tốt", đặc biệt là trong thế giới vật chất mà chúng ta đang sống. Rõ ràng là không còn đúng.


Bạn đã bắt đầu nhận thấy những ý tưởng quà tặng mà bạn đang có trở nên nhàm chán? Lặp đi lặp lại? Không theo kịp xu hướng? Tại sao không làm hài lòng khách hàng và khách hàng của bạn với những món quà sáng tạo và độc đáo. Ghé thăm chúng tôi và tìm hiểu cách chọn món quà lý tưởng cho các chiến dịch của bạn - bởi vì việc tặng quà có thể thú vị, có tác động và thiết thực hơn!

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Kimberlee Weaver, trợ lý của giáo sư marketing của Đại học Quản Trị Kinh doanh Pamplin, hiện tượng được gọi là “nghịch lý quà tặng” xảy ra khi người nhận quà thực sự cảm thấy hụt hẫng trước việc ghép một món quà lớn và một món quà nhỏ. Theo sách trắng “Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng” của Weaver, trong khi người tặng quà có thể cảm thấy mình đang làm được nhiều hơn bằng cách chi tiêu ngân sách nhiều hơn - thì người nhận lại thấy món quà lớn bằng cách nào đó bị “giảm bớt” bởi giá trị của món quà nhỏ hơn đi kèm. Hay như Science Daily đã nói, "thêm vào một món quà nhỏ sẽ làm cho toàn bộ gói hàng có vẻ ít lớn hơn".

Nói một cách tương đối, hãy diễn lại nghịch lý này trong một kịch bản kinh doanh, nơi một đồng nghiệp "đóng gói" hoặc trình bày một loạt thông tin tích cực - với một số mẩu tin tiêu cực được đưa vào. Thông tin xấu "làm phai nhoà đi tác động của thông tin tốt", được Stephen Garcia, đồng tác giả với Weaver và là trợ lý giáo sư tâm lý học và nghiên cứu tổ chức tại Đại học Michigan giải thích. (Bây giờ, chúng ta đã biết tại sao các ông chủ hoặc ban quản lý thường công bố tin tốt trước, trước những tin 'không mấy dễ chịu'. *Nháy mắt.)



Một cuộc khảo sát của Customer Management IQ đã phát hiện ra 76% giám đốc điều hành và lãnh đạo của CX đánh giá trải nghiệm khách hàng là 'ưu tiên hàng đầu'. Nguồn ảnh: Superoffice.com



Khẩn trương và hãy thể hiện những gì tốt nhất chúng ta có

Phải nói rằng, tất cả những điều tuyệt vời này chỉ xảy ra nếu bạn hiểu cách tặng đúng loại quà với thông điệp phù hợp. Vậy, Nghịch lý quà tặng cho chúng ta biết điều gì? Các doanh nghiệp và thương hiệu nên nỗ lực hết mình vì những nỗ lực nửa vời chỉ để củng cố tính ấn tượng sẽ chỉ làm nó nhạt nhoà hơn. Về mặt chiến lược, khi chúng ta áp dụng nghịch lý trong các chiến dịch và nỗ lực tặng quà tặng của mình - có lẽ đã đến lúc cân nhắc tập trung ngân sách của bạn vào những món quà lớn (đặc biệt hơn) chắc chắn sẽ làm hài lòng.

Khi bạn đưa ra các chương trình khuyến mãi tuyệt vời, các ưu đãi marketing hấp dẫn và ưu đãi 'tâm huyết’ với các phần thưởng có giá trị cho khách hàng của mình - cuối cùng thì bạn sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng, lòng trung thành và mức độ tương tác với thương hiệu. Bạn sẽ liên tục mở rộng cơ sở khách hàng trung thành của mình. Trải nghiệm mua sắm thú vị với thương hiệu của bạn có nghĩa là thêm một khách hàng hạnh phúc.


Nguồn ảnh: Superoffice.com


Cuối cùng, không có gì là chắc chắn với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống. Có một số yếu tố cần xem xét khi bạn chạy chiến dịch marketing, chọn quà tặng phù hợp khi mua hàng (GWP) hoặc PWP để thu hút khách hàng của bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể cung cấp một số thông tin chi tiết hữu ích cho bạn như một quy tắc chung hoặc một tài liệu tham khảo, có thể nói là như vậy. Khi được sử dụng kết hợp với các trưng bày điểm bán hàng (POS) hấp dẫn và quảng cáo tại cửa hàng, các chương trình khuyến mại GWP có tác động sẽ đạt được hiệu quả kinh doanh: nó cho người tiêu dùng của bạn biết rằng họ đang mua thứ gì đó đáng giá và họ đang nhận được nhiều thứ hơn.


Nhóm của chúng tôi đã tổng hợp các ý tưởng quảng cáo mua hàng (GWP) về quà tặng sau đây cung cấp các vật phẩm quà tặng thú vị, các ưu đãi và phần thưởng hấp dẫn mà chúng tôi cho rằng hấp dẫn và được thực hiện một cách xuất sắc. Hãy cùng xem qua chúng!


Cũng được đọc: Nâng cao các chiến dịch marketing của bạn bằng các trưng bày POSM có tác động và thu hút sự chú ý. Tìm thêm cảm hứng trong "Ý tưởng POSM sáng tạo và thú vị giúp thúc đẩy và thúc đẩy doanh số bán hàng".

Ảnh 1: Tặng những món quà thiết thực với vẻ ngoài đẹp mắt luôn là phương pháp "chắc thắng". Nguồn ảnh: Teeka Place SG / Shopee


Ảnh 2: Truyền tải thông điệp sống xanh thông qua các mặt hàng quà tặng thân thiện với môi trường và bền vững. Nguồn ảnh: Kellogg's, Facebook



  

Ảnh 3: Thiết kế và bao bì đẹp mắt cũng là chìa khóa để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nguồn ảnh: Coca Cola, FamilyMart / Facebook




Ảnh 4: Hãy suy nghĩ để tạo ra ý tưởng quà độc quyền được thiết kế độc đáo khiến khách hàng của bạn phải "ồ" lên. Nguồn ảnh: Vinda / Shopee


Ảnh 5: Các chiến dịch quảng cáo có quà tặng phiên bản giới hạn đi kèm tạo ra sự độc quyền. Nguồn ảnh: KitKat / Shopee



Ảnh 6: Tạo ra ý tưởng độc đáo, nhưng thực tế và cả sự tiện lợi. Nguồn ảnh: McDonald's MY / Twitter

"Có nghĩa là tôi không thể tinh gọn nó?"

Tất nhiên bạn có thể. Tuy nhiên, luôn có một cách. . để làm điều đó một cách đúng đắn.

 

Nếu bạn đang nghĩ đến việc kết hợp nhiều sản phẩm cho các chiến dịch khuyến mại hoặc quà tặng của mình, hãy thực hiện đúng cách: -

 

Nhóm những điều nên làm và không nên làm:

·       Tránh trộn lẫn một mặt hàng giá rẻ với một mặt hàng đắt tiền và chỉ đơn giản là quảng cáo cả một gói hàng.

    ·       Nếu bạn đang kết hợp các sản phẩm với các giá trị khác nhau, hãy xác định giá trị của từng mặt hàng trước, đặc biệt là mặt hàng đắt tiền nhất.

    ·       Tăng tính tiện lợi bằng cách đóng gói các sản phẩm bổ sung.

    ·       Tập trung vào các thuộc tính không đề cập đến giá của sản phẩm. (ví dụ: độ bền, sự thoải mái, tính thiết thực)

    ·       (Điều này sẽ làm giảm tác động mất giá từ các mặt hàng có giá trị hỗn hợp.)

    Xác định cách gói hàng có thể mang lại lợi ích cho nhân khẩu học cho đối tượng khách hàng của bạn.



    Ảnh 7: Mặt hàng quà tặng thiết thực có giá trị đáng kể so với giá của sản phẩm đã mua mang lại ấn tượng "đáng giá" cho người tiêu dùng. Nguồn ảnh: KitKat SG

     

    Ảnh 8: Quà tặng khuyến mãi có thương hiệu cũng sẽ làm tăng khả năng người tiêu dùng thực hiện hành động mua nhanh hơn. Nguồn ảnh: Budweiser SG



    IẢnh 9: Làm quà tặng thú vị!

    Nguồn ảnh: Huggies / Shopee


    Ảnh 10: Quảng bá nhân vật đại diện, bao gồm cả việc giới thiệu những nhân vật nổi tiếng thế giới trong quà tặng của bạn cùng với hàng hóa được mua. Nguồn ảnh: Milo / Shopee


       



    Ảnh 11 (TL-DR): Marketing bền vững mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp.

    Nổi bật giữa đám đông (đồng thời có tác động tích cực đến trái đất) bằng cách chọn các mặt hàng quà tặng thiết thực thân thiện với môi trường cho các chiến dịch của bạn để truyền tải thông điệp 'sống xanh' của thương hiệu. Nguồn ảnh: Vitagen, Great Eastern, Maggi / Shopee



    Ảnh 12: Luôn cập nhật quà tặng theo xu hướng là một trong những cách để duy trì sự phù hợp và thu hút khán giả. Nguồn ảnh: Monster, PUBG, Vietnam


    Ảnh 13: Nổi bật giữa đám đông (đồng thời có tác động tích cực đến hành tinh) bằng cách chọn các mặt hàng quà tặng thiết thực thân thiện với môi trường cho các chiến dịch của bạn để truyền tải thông điệp 'sống xanh' của thương hiệu. Nguồn ảnh: Unilever, Dove, Vietnam

    Lời kết

    Ở một số điểm, bạn thậm chí có thể nhận thấy rằng thương hiệu bán gì không quan trọng. Bởi vì, bất kể sản phẩm là gì, tặng quà kèm theo khuyến mãi mua hàng luôn là một ý kiến hiệu quả tuyệt vời. Nhưng, cung cấp một món quà phù hợp, vẫn là chìa khóa thành công. Với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong mọi ngành và lĩnh vực, làm thế nào để bạn nổi bật giữa đám đông? Làm thế nào để bạn tương tác với khách hàng của mình? một tính hiệu để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể trở nên "xanh" hơn Làm thế nào để bạn luôn trong suy nghĩ hàng đầu của khách hàng - khi họ đi mua sắm tại siêu thị hoặc lướt các trang mua sắm trực tuyến?



    Chúng tôi coi trọng phương pháp tiếp cận 'đầu cuối' mà chúng tôi cố gắng đạt được tại DTC World - từ nguyên liệu chúng tôi cung cấp đến quá trình sản xuất sản phẩm. (Bạn luôn có thể đọc thêm ở đây, về phần trách nhiệm cộng đồng của công ty chúng tôi hướng tới mục tiêu xứng đáng của một hành tinh xanh hơn. Ngoài ra, chỉ cần cho chúng tôi cơ hội thực hiện với các chiến dịch marketing của bạn trở nên thân thiện với môi trường.)



    Hoặc đó có thể là điều bạn muốn khám phá, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về các ý tưởng quà tặng khuyến mại cho công ty của bạn.

     

    Thêm ý tưởng và cảm hứng để bắt đầu các chiến dịch tiếp thị GWP chắc chắn giành chiến thắng tiếp theo:

    Biến Người Tiêu Dùng Thành Khách Hàng Trung Thành Với Ý Tưởng Quà Tặng Khuyến Mãi Khi Mua Hàng (GWP)

    Tạo Nên Sự Thành Công Cho Chiến Dịch Quà Tặng Khuyến Mãi

    Quà tặng khuyến mãi ấn tượng tại kênh siêu thị

    Tạo Mối Quan Hệ Tốt Với Khách Hàng: Quà Tặng Kết Nối Với Khách Hàng Của Bạn