TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC KẾT NỐI TỐT VỚI CÔNG TY CUNG ỨNG TOÀN CẦU CHO CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING VÀ QUÀ TẶNG CỦA BẠN LÀ GÌ?

23/12/2021


Trong nhiều thập kỷ qua, các công ty đã chuyển sang thị trường Trung Quốc để sản xuất hàng hóa của họ, đặc biệt là những công ty có thị trường toàn cầu. Như Investopedia đã từng gọi Trung Quốc là “công xưởng của thế giới” là có lý do chính đáng. Hầu như không có sản phẩm nào mà các nhà sản xuất Trung Quốc không thể tạo ra miễn là có thị trường tiêu thụ cho những sáng tạo của họ và khách hàng thường xuyên đặt hàng cho những sản phẩm đó. Từ những mặt hàng nhỏ nhất như đồ chơi và đồ thể thao, đến những mặt hàng có giá cả lớn hơn như xe có động cơ và thậm chí cả nhà lắp ráp sẵn, các nhà sản xuất Trung Quốc đã chứng minh rằng họ không chỉ giao hàng đúng hạn mà còn có mức giá thấp nhất có thể.



Đối với những công ty này, đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Nó có thể kéo dài không bị gián đoạn trong thời gian rất lâu, nhưng điều này có thể không còn xảy ra nữa. Các điều kiện kinh tế và chính trị gần đây đã thay đổi tình hình, cùng với đại dịch COVID-19 cũng đã tàn phá chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với chi phí tiền lương ở Trung Quốc đang tăng gấp ba lần trong thập kỷ qua, cùng với việc tăng thuế, giá điện và tỷ giá hối đoái, nhiều công ty đã tìm cách rời khỏi Trung Quốc để theo đuổi các giải pháp thay thế rẻ hơn. Với cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ ngày càng thúc đẩy quá trình “rời đi” này, nhiều công ty đang tìm kiếm các giải pháp thay thế ở các nước Châu Á khác như Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia.

Như Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế gần đây đã nói, việc ngắt kết nối khỏi chuỗi cung ứng của Trung Quốc là “không khả thi về mặt kinh tế”. Chiến lược thiết thực hơn, ít nhất là trong thời gian tới, là các công ty vẫn tiếp tục tìm nguồn hàng ở Trung Quốc, đồng thời đa dạng hóa bằng cách tìm kiếm các nhà cung cấp khác ở các nước đang phát triển của Châu Á.

Do đó, việc hợp tác với các đối tác có thể lấy nguồn bên ngoài Trung Quốc ngày càng có tầm quan trọng.


Những lợi ích khi làm việc với các đối tác/ nhà cung cấp có thể tìm kiếm nguồn khác ngoài Trung Quốc

1) Chi phí sản xuất thấp hơn

Chi phí sản xuất ở Trung Quốc đã tăng lên trong thập kỷ qua. Nó không còn hiệu quả về mặt chi phí để sản xuất tất cả các mặt hàng nữa. Với một nhà cung cấp có thể lấy nguồn từ nhiều quốc gia, họ sẽ có khả năng tìm nguồn với giá tốt nhất từ ​​các quốc gia khác nhau và cung cấp cho bạn lựa chọn tốt nhất.

2) Quy trình mua hàng giảm thiểu rắc rối

Thay vì phải liên lạc và phối hợp với các nhà máy từ các quốc gia khác nhau, bạn chỉ cần làm việc với 1 nhà cung cấp duy nhất. Nhà cung cấp đó sẽ giúp bạn xử lý tất cả các vấn đề từ khâu sản xuất, kiểm soát chất lượng cho đến phần hậu cần từ các quốc gia khác nhau. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là chọn sản phẩm, duyệt mẫu trước khi sản xuất và đợi hàng về kho.

3) Giảm rủi ro kinh doanh

Hãy nhớ điều gì đã xảy ra vào đầu năm 2020 khi bùng phát COVID ở Trung Quốc? Hầu như tất cả các nhà máy ở Trung Quốc đều đóng cửa trong nhiều tháng, và hoạt động sản xuất bị đình trệ. Các chương trình khuyến mãi tiếp thị buộc phải hoãn hoặc hủy bỏ vì không có hàng hóa tiếp thị nào để khuyến mại. Sẽ là một câu chuyện khác nếu nhà cung cấp mà bạn làm việc có mạng lưới nhà máy đa dạng. Nhà cung cấp của bạn sẽ có thể phản ứng nhanh chóng và có nguồn hàng từ các khu vực khác để đáp ứng đúng thời hạn cho chiến dịch Marketing của bạn.


Làm thế nào để lựa chọn đúng đối tác có nguồn cung ứng toàn cầu mà KHÔNG chỉ tìm nguồn cung ứng từ Trung Quốc?

Tìm nguồn cung ứng toàn cầu là một cách kinh doanh phổ biến hiện nay. Nó liên quan đến việc thành lập các nhà cung cấp ở các quốc gia khác để bạn có thể mua các mặt hàng của mình từ họ với giá thấp hơn so với chi phí nếu bạn làm điều tương tự tại địa phương.

Chắc chắn là có thể, có nhiều cách để tìm nhà cung cấp khác, ngoài Trung Quốc. Một cách khá đơn giản đó là sử dụng tìm kiếm trên Internet sẽ tạo ra nhiều kết quả cho bạn lựa chọn. Vấn đề là: Làm thế nào để bạn biết liệu nhà cung cấp mà bạn tìm thấy trên mạng có đáng tin cậy hay không? Nếu bạn có nhiều mặt hàng khác nhau để sản xuất, bạn có sẵn sàng đối mặt với những rắc rối và rủi ro khi liên lạc với các nhà cung cấp/nhà máy khác nhau ở nước ngoài không? Sẽ có bất kỳ vấn đề gì trong việc thực hiện giao hàng đến quốc gia của bạn?




Chính vì thế, bạn nên tìm kiếm một nhà cung cấp toàn cầu với chuỗi cung ứng mạnh mẽ có thể hỗ trợ hoàn toàn cho bạn. Hãy chú ý đến bất kỳ chứng nhận nào mà nhà cung cấp toàn cầu có. Đây là một phản ánh tốt về việc nhà cung cấp toàn cầu sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn tốt như thế nào.

 

Liệu bạn đang có nhu cầu về Tìm nguồn cung ứng Sản phẩm tại Việt Nam?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Việt Nam là lựa chọn số 1 khi quyết định tìm nguồn hàng bên ngoài Trung Quốc. Chi phí sản xuất và lao động thấp hơn so với Trung Quốc. Ở đây cũng có một lượng lớn lực lượng lao động trẻ và có tay nghề cao. Những yếu tố này đã khiến các nhà máy Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho các sản phẩm sử dụng nhiều lao động như quần áo, túi xách và thú nhồi bông.

Khi tìm nguồn cung ứng tại Việt Nam, điều quan trọng là phải có đối tác sát sao để thường xuyên kiểm tra các nhà máy này. DTC World có văn phòng mua hàng tại Việt Nam, Hồ Chí Minh. Chúng tôi không chỉ sát sao mà còn có các quy trình để đảm bảo các nhà máy sản xuất với chất lượng hàng đầu khi tìm nguồn cung ứng hàng hóa. Nếu bạn cần hỗ trợ tìm nguồn cung ứng tại Việt Nam, đừng ngần ngại gì mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

DTC là Nhà cung cấp Giải pháp Hàng hóa Doanh nghiệp trong 3 lĩnh vực:

1) Quà tặng khuyến mãi & giải pháp POSM

2) Hàng hóa độc quyền / có thương hiệu

3) Quà tặng công ty & sự kiện

Năng lực của chúng tôi bao gồm:

1) Thiết kế & lên ý tưởng cho sản phẩm

2) Mua hàng có đạo đức & bền vững

3) Thiết lập và quản lý Cửa hàng điện tử / Microsite

4) Cung ứng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Toàn cầu

 

Tại DTC World, chúng tôi là những người ủng hộ tích cực về sự phát triển bền vững cho hành tinh của chúng ta.

Các giải thưởng về Sự phát triển bền vững của của chúng tôi:

Hạng Bạch kim (Top 1%) về Sự Bền Vững được đánh giá bởi Ecovadis vào năm 2021

Bảng báo cáo về Sự Phát Triển Bền vững Tốt nhất Châu Á (Lọt vào vòng chung kết năm 2020) - Asra

Chứng nhận 2020 Sedex Members Ethical Trade Audit năm 2020 về Sedex Members Ethical Trade Audit (SMETA:  Là một phương pháp đánh giá & báo cáo về thực hành đạo đức và trách nhiệm xã hội được công nhận và sử dụng rộng rãi)


Có thể bạn sẽ quan tâm đến bài viết dưới đây:

Tại Sao Quà Tặng Thân Thiện Môi Trường Lại Quan Trọng? Và Làm Thế Nào Để Có Nguồn Cung Cấp Bền Vững?

Làm Thế Nào Để Tìm Được Nhà Cung Cấp Quà Tặng Khuyến Mãi Đáng Tin Cậy Ở Khu Vực Châu Á - Thái Bình Dương?

Làm Thế Nào Để Tìm Nguồn Cung Cấp Hộp Quà Tặng Từ Nước Ngoài?