Khởi Động Chiến Dịch Marketing Kích Cầu: Ghi Điểm Và Tạo Sức Hút Cho Thương Hiệu Của Bạn Thông Qua Quà Tặng Thể Thao

15/12/2022



Thật là một trận cầu nảy lửa đâỳ kịch tính đối đầu giữa Argentina và Pháp. Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 có thể đã bế mạc vào ngày 17, sau 29 ngày diễn ra những pha đối đầu đầy phấn khích trên sân cỏ — tuy nhiên, đối với nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới, cơn sốt FIFA vẫn còn ở đây; đặc biệt là những người hâm mộ cuồng nhiệt thảo luận về các trận đấu và điểm lại những điểm nổi bật 'hay nhất' của World Cup Qatar 2022.


Dù là người có hâm mộ bóng đá hay không, cũng không thể phủ nhận rằng World Cup vẫn là một trong những sự kiện thể thao hoành tráng được mong chờ nhất, diễn ra bốn năm một lần. Các nhóm thương hiệu lớn trên toàn thế giới cũng đang nhảy vào cuộc đua thu hút sự chú ý — hy vọng sẽ khơi dậy doanh số bán hàng của họ thông qua các chiến dịch quảng cáo trong suốt bốn tuần bóng lăn nảy lửa.


Để vinh danh nhà vô địch thứ 22 của giải đấu FIFA, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những khoảnh khắc, khi chúng ta hồi tưởng về những linh vật chính thức đã mang lại cho chúng ta nhiều kỷ niệm trong những năm qua: dấu ấn thực sự của mỗi sự kiện World Cup. Không chỉ vậy, chúng ta cũng sẽ xem xét một số nguồn cảm hứng hàng hóa quảng cáo mới mẻ chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bất kỳ người đam mê thể thao hoặc World Cup nào.



Một người đàn ông chụp ảnh tác phẩm điêu khắc La'eeb, linh vật của World Cup 2022, ở Hàng Châu. Nguồn ảnh: Long Wei/VCG qua Getty Images

Tạo sức hút thương hiệu và thu hút nhiều khá hàng của bạn hơn

World Cup nổi tiếng không thể bàn cãi là một trong những sự kiện thể thao sinh lợi nhất hành tinh. Trong thế giới bóng đá, “mối liên hệ” vững chắc giữa người hâm mộ và đội bóng yêu thích của họ là không thể diễn tả bằng lời. Đó là điều tối quan trọng. Đối với những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt này — đó “còn hơn cả một trò chơi”. Từ áo thi đấu đến cờ, là một vài trong số rất nhiều sản phẩm quảng cáo được sử dụng để tiếp cận người tiêu dùng, World Cup là sự kiện mà các nhà tiếp thị marketing không thể nào bỏ qua.


Tại sao là sản phẩm quảng cáo cho World Cup? Theo Sabina Heuss, cựu trưởng nhóm tiếp thị, truyền thông và nghiên cứu của FIFA, “World Cup đại diện cho một trong những nền tảng tiếp thị toàn cầu hiệu quả nhất để tiếp cận người tiêu dùng.” Và bà ấy không hề sai. Về mặt kinh tế, tiếp thị qua sự kiện World Cup tương đối rẻ so với các kỹ thuật tiếp thị khác mang lại thành công tương tự, hàng hóa và vật phẩm khuyến mại có thể tạo ra khách hàng tiềm năng mạnh mẽ vì chúng giúp thương hiệu nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Nhờ sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội, các thiết kế và sự sáng tạo được ghi lại trong những hàng hóa khuyến mại này rất đáng được truyền cảm hứng bằng hình ảnh thông qua mạng xã hội . Điều này càng khuyến khích người tiêu dùng đăng một hoặc hai bức ảnh về sản phẩm trực tuyến, thúc đẩy sự tương tác trên mạng xã hội cho các thương hiệu và doanh nghiệp.


Theo FIFA, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 22 được dự đoán sẽ tạo ra doanh thu khổng lồ rơi vào khoảng 4,6 tỷ USD, với phần lớn thu nhập đó đến từ việc cấp phép thương hiệu và bán hàng hóa. Với những con số đáng kinh ngạc như vậy, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới đều chuẩn bị để thương hiệu của họ được nhìn thấy cùng với các khoảnh khắc của World Cup cho dù đó là tại quán rượu, buổi họp mặt gia đình hay lễ kỷ niệm lớn của FIFA.


Hai người phụ nữ tạo dáng với rất nhiều sản phẩm quảng cáo, có các linh vật của World Cup năm '74, Tip và Tap. (Nguồn ảnh: Hartmut Reeh/DPA/Press Association Images)


 


(Trên- Xuống, Trái-Phải) Túi lưu niệm World Cup 1974, có các linh vật chính thức Tip và Tap. (Ảnh: Keystone/Getty Images). Cận cảnh đôi giày mà một nữ cổ động viên đội tuyển Anh mang. Ở bên phải, một người phụ nữ đang cầm đôi dép được trưng bày tại Hội chợ Dép Quốc tế Blackpool. (Ảnh: Gamma-Keystone qua Getty Images, SSPL qua Getty Images)

Với màn bế mạc vào ngày 17 tháng 12, sau khi chứng kiến một trong những trận chung kết World Cup thú vị nhất trong lịch sử — trận đấu giữa Argentina và Pháp — chắc chắn vẫn khiến mọi người dán mắt vào nhiều món hàng hấp dẫn. Từ áo thi đấu đến mũ vành và bộ sưu tập ghim , chúng tôi đã chọn tỉ mỉ một loạt các mặt hàng quảng cáo World Cup (thể thao) mới mẻ cho các thương hiệu để khởi động một cách bùng nổ các chiến dịch marketing của họ!

Tăng vọt nhận thức về thương hiệu của bạn

Trong các blog trước đây của chúng tôi, chúng tôi đã thảo luận về cách các nhân vật hoạt hình thân quen nổi tiếng tiếp tục nhận được nhiều danh tiếng và sự yêu thích của người tiêu dùng, thông qua hàng hóa được cấp phép do các thương hiệu và doanh nghiệp tung ra. Với khoảnh khắc vào thứ Tư tuần này, chúng ta sẽ nhìn qua các linh vật chính thức của World Cup trước đây. Ngoài ra, hãy nghĩ xem cách bạn có thể đặt logo thương hiệu của mình trên sản phẩm thu hút sự chú ý mà nhóm của chúng tôi đã chọn lọc một cách cẩn thẩn— và thu hút ảnh nhìn của khán giả.

1. Anh 1966 – Linh Vật Williellie


Nguồn ảnh: mascots.fandom.com


Linh vật World Cup đầu tiên. Sư tử nước Anh, mặc áo thi đấu của Union Jack có dòng chữ 'WORLD CUP' ở mặt trước. Thành công của World Cup 1966 Willie khẳng định rằng “chú sư tử” trở thành biểu tượng tiên phong trong việc sử dụng linh vật tại các sự kiện thể thao lớn, đặt tiêu chuẩn cho nhiều biểu tượng kế nhiệm nó trong những năm tới.

2. Mexico 1970 – Linh Vật Juanito

  

Nguồn ảnh: FIFA


Một cậu bé — mang chiếc mũ rộng vành ‘MEXICO 70’ — có tên là Juanito, đóng vai đội chủ nhà của World Cup lần thứ hai. Người sáng tạo, Juan Gonzalez Martinez, một nhà thiết kế đồ họa quảng cáo đã cố gắng nắm bắt tinh thần vui vẻ của bóng đá bằng hình ảnh vô tư của Juanito. Tên của anh ấy là từ nhỏ của "Juan", một tên phổ biến trong tiếng Tây Ban Nha.

3. Đức 1974 – Linh Vật Tip và Tap

  
Nguồn ảnh: mascots.fandom.com


World Cup 1974 được tổ chức tại Đức, linh vật của sự kiện là Tip and Tap. Họ lần lượt là hai chàng trai mặc áo thi đấu của đội tuyển Đức với mái tóc đen và vàng. Trên một trong những chiếc áo thi đấu có chữ 'WM' và mặt còn lại là '74'. WM là tên viết tắt của 'Weltmeisterschaft', có nghĩa là World Cup trong tiếng Đức..

4. Argentina 1978 – Linh Vật Gauchito


Nguồn ảnh: mascots.fandom.com


Đây là lần đầu tiên World Cup được tổ chức tại Argentina. Họ sẽ tiếp tục và giành lấy danh hiệu đầu tiên của mình, dẫn đầu bởi Mario Kempes đầy ấn tượng. Gauchito là linh vật chính thức của giải đấu năm đó. Đó là một cậu bé mặc áo thi đấu của đội tuyển Argentina, đội mũ và đeo khăn quàng cổ, đang chơi bóng với cây roi trên tay phải. Trang phục tương tự như những kỵ binh lành nghề ở Argentina.


5.
Tây Ban Nha 1982 – Linh Vật Naranjito


Nguồn ảnh: mascots.fandom.com


Linh vật của World Cup 1982 của Tây Ban Nha là quả cam, loại trái cây đặc trưng của Tây Ban Nha. Linh vật mặc trang phục thi đấu của đội tuyển nước chủ nhà. Tên của nó bắt nguồn từ naranja, tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là màu cam và hậu tố nhỏ "-ito".

6. Mexico 1986 – Linh vật Pique


Nguồn ảnh: mascots.fandom.com


Mexico giữ kỷ lục là nước có khoảng cách đăng cai hai kỳ World Cup ngắn nhất. (Họ tổ chức World Cup lần thứ hai 16 năm sau sau lần đầu tiên.) Với linh vật đầu tiên của họ, Juanito, Mexico đã đưa khả năng sáng tạo của họ lên một tầm cao mới — bằng cách làm linh vật jalapeno, loại rau truyền thống của họ, thành linh vật. Pique để ria mép màu đen, mặc áo thi đấu quốc gia Mexico và đội mũ rộng vành. Cái tên này xuất phát từ picante, có nghĩa là ớt gia vị và nước sốt ở Mexico.


7. Ý 1990 – Linh vật Ciao (Người hình Lego)

 

Nguồn ảnh: mascots.fandom.com


Linh vật của World Cup 1990, Ciao, được đặt tên theo lời chào của người Ý. Cho đến nay, đây là linh vật đầu tiên và duy nhất cho đến nay không có khuôn mặt. Các nhà thiết kế đã chọn một hình người que có màu sắc của ba màu của Ý, với một quả bóng đá làm đầu.


8. Mỹ 1994 – Linh vật Striker (chú chó con)


Nguồn ảnh: FIFA


Có một bước phát triển mang tính cách mạng khác vào năm 1994, khi công chúng Hoa Kỳ bầu chọn linh vật cho giải đấu của họ. Sự lựa chọn của họ là Striker, một chú chó có đồng phục thi đấu màu đỏ trắng và xanh lam của đội chủ nhà, với logo của cuộc thi được xuất hiện trên áo của nó.


9. Pháp 1998 – Linh vật Footix


Nguồn ảnh: mascots.fandom.com


Pháp đã lấy cảm hứng từ World Cup Willie bằng cách chọn biểu tượng quốc gia được công nhận có hình con gà trống Gallic truyền thống. Một trong những linh vật nhiều màu sắc hơn cho đến nay, cơ thể màu xanh đậm, đầu đỏ và mỏ màu vàng sáng của Footix khiến chú trở thành một sự bổ sung đầy màu sắc cho giải đấu bốn năm một lần này.


10. Nhật Bản và Hàn Quốc 2002 – Linh vật Ato, Kaz and Nik


Nguồn ảnh: esportes.r7.com


Các linh vật của World Cup Hàn Quốc/Nhật Bản 2002 là những bức tượng nhỏ tương lai do máy tính tạo ra có màu cam, tím và xanh lam (tương ứng). Nói chung, các thành viên của đội "Atmoball" (một môn thể thao hư cấu giống bóng đá) — Ato là huấn luyện viên trong khi Kaz và Nik là cầu thủ. (Sự thật thú vị: Màu sắc,thiết kế kiên quan, không liên quan đến cờ của Nhật Bản hay Hàn Quốc.)


11. Đức 2006 – Linh vật Goleo and Pille


Nguồn ảnh: esportes.r7.com


Tại World Cup 2006 tại Đức, một chú sư tử đã chính thức được chọn làm linh vật. Được đặt tên là Goleo, anh ấy đã mặc chiếc áo thi đấu quốc gia của đội tuyển quốc gia Đức trong khoảng thời gian từ những năm 1950 đến 1970. Bạn đồng hành của anh ấy là Pille, một quả bóng biết nói. Cái tên Galeo là sự kết hợp giữa Goal và Leo. Tuy nhiên, nó đã bị nhiều người ở Đức chỉ trích vì lựa chọn động vật, trong đó đại bàng là lựa chọn ưu tiên cũng có trên quốc huy của Đức.


12. Nam Phi 2010 – Linh vật Zakumi


Nguồn ảnh: esportes.r7.com


Zakumi là một chú báo, một loài động vật phổ biến được tìm thấy ở Nam Phi. Để tóc màu xanh lá cây, mặc chiếc áo thun có dòng chữ “Nam Phi 2010” và quần đùi màu xanh lá cây. Màu xanh lá cây và vàng của Zakumi đại diện cho màu sắc chính thức của đội tuyển thể thao quốc gia Nam Phi. Lấy cảm hứng từ các chữ cái đầu “ZA'' cho Nam Phi (Zuid-Afrika) và "Kumi", một từ có nghĩa là "mười" trong các ngôn ngữ châu Phi khác nhau.


13. Brazil 2014 – Linh vật Fuleco


Nguồn ảnh: esportes.r7.com


Fuleco là tatu ba đai đầu tiên- một loài tê tê sắp tuyệt chủng được người Brazil chọn làm linh vật cho Wold Cup 2014. Cái tên Fuleco là sự kết hợp của các từ "futebol" và "ecologia". Lớp vỏ bảo vệ anh tượng trưng cho vẻ đẹp tự nhiên của Brazil. Các tông màu xanh tượng trưng cho bầu trời và làn nước trong xanh và xung quanh Brazil.


14. Nga 2018 – Linh Vật Zabivaka


Nguồn ảnh: mascots.fandom.com


Linh vật của Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 tại Nga là một con sói với cái tên dịch từ tiếng Nga là “Người ghi bàn”. Là một con sói tỏa ra sự vui vẻ, quyến rũ và tự tin, Zabivaka mặc quần đùi màu đỏ có lỗ ở đuôi và áo phông xanh trắng có in dòng chữ "Nga 2018". Sự kết hợp màu sắc là của đội Nga, với linh vật được chọn thông qua bỏ phiếu trên internet — trong đó có hơn một triệu người Nga đã tham gia. Với tính cách đầy màu sắc của mình, chú sói đáng yêu đã trở thành tài sản mang giá trị tinh thần cho giải đấu và chiếm được cảm tình của người hâm hộ toàn thế giới.


15. Qatar 2022 – Linh vật La'eeb

 

Nguồn ảnh: FIFA


La'eeb là một từ tiếng Ả Rập có nghĩa là một cầu thủ có kỹ năng điêu luyện. Thiết kế của nó là một ghutra được nhân cách hóa đầy thiện cảm, một chiếc khăn trùm đầu truyền thống của nam giới trong văn hóa Ả Rập. La'eeb thích phiêu lưu, vui vẻ và tò mò và khuyến khích mọi người tin vào bản thân, vì "Bây giờ là tất cả". La'eeb đã trở thành một meme trên internet và được so sánh với các nhân vật khác, đáng chú ý nhất là Casper. (Sự thật thú vị: Thuật ngữ "ma" đã đạt được vị trí hàng đầu trong Chủ đề thịnh hành của Twitter.)



DTC World có thể giúp gì cho bạn?

Hàng khuyến mại đã được chứng minh là một trong những chiến lược có tác động mạnh mẽ nhất để thu hút sự tiếp cận tốt hơn cho các thương hiệu. Nhìn vào các thiết kế và sự sáng tạo trong hàng hóa sản phẩm mùa World Cup, chắc chắn chúng đã phát triển và cải tiến qua nhiều năm. Tuy nhiên, ý tưởng vẫn còn. Trong tiếp thị sản phẩm, câu chuyện giúp thiết lập mối quan hệ với khách hàng của bạn — và không có sức hấp dẫn thương mại nào đối với những người đam mê bóng đá lớn hơn sức hấp dẫn của một chiếc áo thi đấu bóng đá.


Hãy cùng xem một số ý tưởng về quà tặng và hàng hóa quảng cáo thể thao mà chúng tôi có trong cửa hàng để kích thích sự hiện diện thương hiệu của bạn — và tạo ra kết quả mạnh mẽ cho các nỗ lực marketing của bạn.



Bia và bóng đá hầu như luôn song hành với nhau. Cổ vũ cho các đội yêu thích của bạn trong khi thưởng thức bia yêu thích của bạn trong chiếc ly đổi màu sáng tạo này. (DTC World đã sản xuất chiếc ly này cho Heineken, như một món quà khuyến mại cho bia Tiger Crystal.).



    

Đồ dùng nhà bếp làm quà tặng đổi quà là một trong những ý tưởng quà tặng khuyến mãi có tác động mạnh nhất mà các thương hiệu sử dụng để bày tỏ sự cảm kích đối với khách hàng thân thiết của họ. Bộ đồ dùng ăn uống bằng sứ theo chủ đề World Cup này chắc chắn là món đồ sưu tập dành cho những người hâm mộ cuồng nhiệt.


  

Quảng bá thương hiệu của bạn thông qua các tháp bia thiết kế tùy chỉnh vừa thể hiện nét phong cách vừa linh hoạt mà bạn muốn giới thiệu với người tiêu dùng của mình. Một công cụ truyền thông tuyệt vời và hiệu quả cho các thương hiệu rượu cũng như quán rượu và nhà hàng., và nhiều nơi khác.


    

Mang lại niềm vui với một hộp trò chơi phi tiêu nhỏ gọn ! Với một khoảng trống nổi bật để quảng bá logo thương hiệu của bạn, bộ bảng phi tiêu này sẽ tạo ra một số tiếng vang, cho dù đó là ở nhà hàng, quán rượu hay quán cà phê.

 

Giữ lạnh đồ uống của bạn, đồ ăn nhẹ của bạn luôn tươi ngon — và những cảm giác tuyệt vời đến với chiếc túi giữ nhiệt được in tùy chỉnh này. Hoàn hảo cho mọi chuyến đi chơi ngoài trời, dã ngoại hoặc khi bạn đến sân vận động để cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình!




  

Các mặt hàng quà tặng khuyến mãi thiết thực và bền vững đang được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích hiện nay. Lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường khi thiết kế quà tặng khuyến mại cũng có thể tăng cường hơn nữa sự gắn kết của bạn với khách hàng. Thay vì dụng cụ mở nắp chai thông thường, tại sao bạn không chọn đồ khui lấy cảm hứng từ cây tre? (Mùa World Cup có thể vừa mở nắp tại các lễ hội bia một cách bền vững.)


  

Thưởng thức đồ uống có cồn yêu thích của bạn mà không phải lo lắng về việc đá viên sẽ làm loãng đồ uống của bạn. Những viên đá vĩnh cửu whisky hình quả bóng đá này trông thật ngầu trong ly phải không? Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra sự ấn tượng với những khuôn làm đá viên hình quả bóng đá này.


  

Một sự kết hợphoàn hảo giữa sự thoải mái, tiện lợi và phong cách, một chiếc mũ vành tốt phù hợp cho bất kỳ dịp nào. Với không gian rộng rãi để thỏa sức sáng tạo với thiết kế ưa thích của bạn và logo được cá nhân hóa để giới thiệu thương hiệu của bạn, chiếc mũ vành thiết kế đảo ngược 2 mặt này rất hợp thời trang và thực sự tiện lợi.


    


((Trên xuống- trái phải) Một trong những thứ phải có trong một bữa tiệc bóng đá không gì khác chính là bộ dụng cụ cổ vũ! Làm cho thương hiệu của bạn được chú ý thông qua các đạo cụ cổ vũ này, bao gồm gậy cổ vũ bơm hơi, dụng cụ vỗ tay, băng đội đầu, khăn thể thao.



  

Hai món đồ này chắc chắn sẽ rất hữu ích khi thời tiết trở nên quá nóng. Thể hiện hình ảnh thương hiệu của bạn trong một chiếc khăn thể thao bằng sợi vải microfibre siêu thấm hút hoặc kết hợp logo thương hiệu của bạn trên chiếc quạt làm mát cầm tay di động này.


  

Ngầu và tiện lơị như vẻ ngoài của nó. Chiếc ghế gập thương hiệu Tiger có thể gập lại được thiết kế tuỳ chỉnh này chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh tại bất kỳ sự kiện bóng đá hoặc thể thao nào. Thuận tiện mang theo khi di chuyển, tại sao không tận hưởng trận bóng một cách thoải mái nhất.



Không phải những ý tưởng hàng hóa quảng cáo này đã tạo nên sự thời trang ngay cả trước khi trận đấu bắt đầu sao?




Quà tặng càng được cá nhân hóa, càng độc quyền thì lòng trung thành với thương hiệu càng mạnh. Tại DTC World, chúng tôi tận tâm suy nghĩ vì lợi ích tốt nhất cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn — đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện sứ mệnh của mình là tìm ra những ý tưởng quà tặng phù hợp nhất để bổ sung cho các chiến dịch marketing của bạn.

 

Cho dù đó là đối tác mang tính biểu tượng trong vai tội phạm hay siêu anh hùng bất khả chiến bại hay nhân vật phản diện dễ mến, chúng tôi có thể tùy chỉnh các thiết kế mới mẻ và khái niệm độc đáo — cho hàng hóa nhân vật được cấp phép của bạn. Xem thêm thông tin chi tiết và nguồn cảm hứng về quà tặng khuyến mại được cấp phép để gây ấn tượng với khách hàng của bạn trên blog của chúng tôi.





Closing Thoughts

Các sự kiện bóng đá và thể thao rất hấp dẫn về mặt thương mại đối với các thương hiệu. Giống như âm nhạc, thể thao là ngôn ngữ chung có khả năng đoàn kết mọi người — bất kể quốc gia, văn hóa, tôn giáo và phong tục. Để trở thành một phần của sự kiện bóng đá. mang tình cảm và thông điệp làm vì những điều tốt đẹp, các thương hiệu được người tiêu dùng nhìn nhận dưới cái nhìn tích cực. Cùng với nhận thức về thương hiệu rất lớn mà các sản phẩm quảng cáo tạo ra, chúng cũng củng cố hơn nữa mối quan hệ mà thương hiệu của bạn có với khách hàng — điều này cuối cùng dẫn đến tăng lòng trung thành với thương hiệu, đánh giá cao thương hiệu và tăng độ gắn kết.

Nếu bạn thích hàng hóa khuyến mại lấy cảm hứng từ World Cup mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn trong blog này hoặc có điều gì đó trong bài viết này khiến bạn quan tâm để khám phá thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về hàng hóa được cấp phép nhằm thúc đẩy nỗ lực marketing của bạn .



Dưới đây là các ý tưởng và nguồn cảm hứng khác để bạn đạt được thành công lớn với các chiến dịch quảng cáo của mình:

Những Ý Tưởng Quà Tặng Cho Năm Mới Quý Mão 2023

Ấn Tượng 7 Sắc Cầu Vòng Tươi Vui: Cách Các Nhân Vật Đầy Màu Sắc Có Thể Tạo Điểm Nhấn Rực Rỡ Cho Hàng Hóa Bản Quyền Và Các Chiến Dịch Tiếp Thị Của Bạn.

Thành Công Vang Dội: Làm Thế Nào Khi Mang Các Siêu Anh Hùng Vào Quà Tặng Khuyến Mãi

#Bạn Có Biết: Sự Thật Thú Vị Về Những Quà Tặng Khuyến Mãi Có Hình Ảnh Nhân Vật Nổi Tiếng