Top 9 Ý Tưởng Quà Tặng Bền Vững Hàng Đầu Từ Bã Cà Phê

08/09/2022



Chắc hẵn trong mỗi chúng ta ai cũng đều cần một ly nước như café, nước lọc hay trà để khởi động buổi sáng cho một ngày mới làm việc đúng không nào? Một ly cà phê espresso mạnh, một ly latte có hương vị hoặc có thể là một ly mocha mang lại chút sô cô la đậm đà. Bất kể đó là thức uống cà phê buổi sáng nào đi nữa, chắc chắn cà phê là thức uống được ưa chuộng trong đa số nhiều người vào buổi sáng sau nước lọc.


Không chỉ vậy, cà phê là mặt hàng được mua bán nhiều thứ hai trên thế giới - sau dầu mỏ. Thức uống này phổ biến đến mức Thomas Jefferson đã gọi nó là “ thức uống yêu thích của thế giới văn minh ”. Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), tiêu thụ cà phê của thế giới năm 2020/2021 là gần 10 triệu tấn , tăng trưởng hàng năm xấp xỉ 1% kể từ năm 2017. Cho dù đó là Arabica, Robusta, Liberica hay Jamaica Blue, bạn có biết điều gì sẽ xảy ra với bã cà phê không?



Hình 1: Giữ bã cà phê của bạn không bị lãng phí, nơi chúng sẽ được chôn lấp, là cách tốt nhất để thải bỏ chúng. Nguồn: Martin Hetto, Pixabay/Coffee Action


Chỉ khoảng 30% khối lượng của hạt cà phê có thể được chiết xuất thành cà phê mà chúng ta uống, do đó, một phần lớn hơn được coi là bã cà phê đã qua sử dụng (SCG), chủ yếu được xử lý như chất thải . Theo nhà nghiên cứu tính bền vững Gunter Pauli , sản xuất cà phê toàn cầu tạo ra hơn 23 triệu tấn rác mỗi năm , từ bã của quả cà phê tươi đến việc đóng gói hạt cà phê rang. Bã cà phê đã qua sử dụng mà chúng ta bỏ vào thùng rác sau mỗi lần pha mới là dấu hiệu nổi bật nhất về sự lãng phí này ở người tiêu dùng cuối cùng của chuỗi cung ứng (Pike, 2018).

 

Do nhu cầu lớn của sản phẩm này đã tạo nên dư lượng lớn trong ngành công nghiệp cà phê, là chất độc hại và gây ra các vấn đề môi trường nghiêm trọng cho hành tinh của chúng ta. Mỗi bước của chuỗi cung ứng cà phê theo một cách nào đó, từ trồng trọt đến chế biến vận chuyển, rang xay đều có dấu vết carbon (cà phê) của nó.



Hình 2: Tiêu thụ cà phê toàn cầu theo các nước. Nguồn: Perfect Brew

Nâng cấp và tái sử dụng: Bã cà phê không cần phải là 'chất thải '

Trong thế giới chúng ta đang sống, đặc biệt là nơi văn hóa tiêu dùng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta nên lùi lại một bước và 'nhìn lại' cách chúng ta có thể thực hiện một lối sống 'xanh' hơn . Nếu uống một tách cà phê là thói quen hàng ngày của bạn, làm thế nào bạn có thể giữ nó bền vững thân thiện với môi trường ?

 

Với ngành công nghiệp đặt tầm quan trọng và hướng tới kinh tế tuần hoàn , nhiều công ty trong ngành đang khám phá các phương pháp tái sử dụng bã cà phê và giới thiệu các sản phẩm sáng tạo ra thị trường. Bạn có thể đã xem qua (hoặc sử dụng) dầu gội cà phê, nhưng bạn có biết về ‘’giày cà phê’’ trên thị trường không? Với một cái tên hấp dẫn và dí dỏm như XpreSole - được cho là giày dép đi ngoài trời đầu tiên trên thế giới làm từ cà phê - không có gì lạ khi sản phẩm này đang tạo ra một số tiếng vang về 'sự bền vững'



Hình 3: Các nguyên liệu sinh học có nguồn gốc từ thiên nhiên như bã cà phê, tinh bột, trấu, bã mía, rong biển, ... có thể được ứng dụng để tạo ra các sản phẩm phục hồi. Nguồn: Biopolymer


Xem thêm "Những Ý Tưởng Sản Phẩm Quà Tặng Từ Nhựa Lúa Mì Thân Thiện Với Môi Trường".

Thương hiệu giày dép sử dụng bã cà phê đã qua sử dụng (SGC) thành chất liệu giày dép bền vững. Theo báo cáo, những đôi bốt đi bộ bền vững đã được bán hơn 10.000 đôi ở Đài Loan. Chỉ khi bạn nghĩ rằng những mặt kỳ diệu của bã cà phê chỉ dừng lại ở giày dép - thì còn nhiều hơn thế nữa.



Hình 4: Với thiết kế kiểu dáng đẹp, cùng với các tính năng bền vững và thoải mái khi khởi động - mỗi đôi XpreSole Panto có 15 tách bã cà phê đã qua sử dụng. Nguồn: XpreSole

Vâng, bạn có thể đã nghe nói về vải được sản xuất từ chai nước tái chế. Tuy nhiên, cà phê là bước phát triển mới nhất trong lĩnh vực tìm nguồn cung ứng có tính bền vững và đạo đức. Khái niệm sáng tạo về việc kết hợp bã cà phê trong dệt may lần đầu tiên được phát triển bởi công ty Đài Loan, S.Cafe , trở lại vào năm 2008. Loại vải được sản xuất tự hào có một số lợi ích, đặc biệt là đối với quần áo năng động và quần áo tập thể dục. Điều này chủ yếu là do các chức năng của nó như làm khô nhanh và khử mùi , rất cần thiết cho quần áo biểu diễn. Loại trang phục này cũng không yêu cầu xử lý ở nhiệt độ cao - do đó, nó thân thiện hơn với môi trường vì nó giảm thải CO2.




Hình 5: Bã cà phê được chuyển hóa thành vải bền vững để sản xuất các loại quần áo thể thao tập thể dục. Nguồn: Sundried


Chiếc khẩu trang từ bã cà phê được sản xuất theo công nghệ kháng khuẩn kép tiên trên thế giới của công ty Nhật Bản AirX , cùng với bộ sưu tập các sản phẩm sử dụng hàng ngày khác làm từ bã cà phê: bộ dao kéo , đồ nội thất và đồ uống thân thiện với môi trường .


Cách biến bã cà phê trở thành người bạn thân thiện với môi trường


Khi quá trình pha cà phê kết thúc, nhiều người trong chúng ta có xu hướng vức bã cà phê vào thùng rác. Tuy nhiên, bạn có biết có nhiều cách để 'tái sử dụng' những bã cà phê này - ngay tại nhà của bạn.


  • Tự làm tẩy tế bào chết từ cà phê

    – Là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, bã cà phê có thể nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết

    Caffeine cũng có đặc tính chống oxy hóa


  • Tạm biệt đôi mắt sưng bọng!

    Caffeine có thể giúp giảm bọng mắt


  • Dầu xả tóc tại nhà

    – Cà phê có thể làm tăng độ dày và đậm hơn cho tóc của bạn

    Nó cũng giúp loại bỏ các chất tích tụ ở tóc, do đó làm tăng độ bóng cho tóc


  • Ủ bã cà phê của bạn

    – Bã cà phê phân hủy thành phân trộn giàu dinh dưỡng

    Các nghiên cứu cho thấy rằng đống phân trộn có 40% bã cà phê tạo ra ít khí nhà kính nhất


  • Người bạn đồng hành trong khu vườn hoàn hảo của bạn

    – Bã cà phê xua đuổi kiến, sên và ốc sênvì vậy hãy rắc một chút đất xung quanh cây trồng

    Bỏ thuốc trừ sâu và sử dụng bã cà phê như một giải pháp hữu cơ


  • Sửa chữa đồ đạc bị trầy xước

    Bã cà phê đã qua sử dụng có chất dầu có thể che vết xước cho đồ đạc, đặc biệt là đồ gỗ tối màu

  • Làm mát không khí tự nhiên (khử mùi)

    – Bã cà phê có thể khử mùi nhanh chóng cho tay của bạn

    Cũng có thể khử mùi phòng (xe hơi hoặc tủ lạnh)


  • Biến chúng thành nến cà phê tự làm tại nhà

    Thêm một lớp bã cà phê nhẹ vào nến tự làm của bạn, để có mùi cà phê sảng khoái


Nền tảng: Ý tưởng quà tặng thân thiện với môi trường được thực hiện để gây ấn tượng

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chiến dịch quảng bá hay Marketing tiếp theo cho sản phẩm thương hiệu, bạn đã có ý tưởng với những sản phẩm bền vững và bảo vệ môi trường chưa? Kết hợp với Ngày Quốc tế Cà phê  - ngày 1 tháng 10, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn tuyển tập các ý tưởng quà tặng lấy cảm hứng từ bã cà phê. Chúng tôi hy vọng danh sách các sản phẩm độc đáo và sáng tạo này sẽ truyền cảm hứng cho bạn khám phá một giải pháp thay thế 'xanh hơn' khi bạn lập chiến lược Marketing tiếp theo của mình!



Bình Nước Giữ Nhiệt Từ Cà Phê Độc Đáo 

   

Bạn có thể vừa thưởng thức những ly cà phê buổi sáng đầy năng lượng, vừa đồng hành cùng sự bền vững bảo vệ môi trường. Bình nước giữ nhiệt độc đáo được làm từ nguyên liệu gần gũi - bã cà phê, tạo nên một chiếc bình nước vừa bền vững vừa thời trang và phong cách. Với thiết kế tối giản nhưng sang trọng, bình nước có dung tích thực gồm 350ml và 500ml. Một sản phẩm tuyệt vời để trở thành quà tặng cho nhân viên hoặc khách hàng công ty của bạn.

Ly Cà Phê Từ Bã Cà Phê Độc Đáo


Nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon cho hành tinh của chúng ta, đó là mục tiêu của sự ra đời với ly cà phê chống vỡ này. Ly cà phe được làm hoàn toàn từ 15% bã cà phê tái chế mang tính bền vững, bền bỉ và được thiết kế để nâng cao trải nghiệm uống cà phê của bạn - đó là lựa chọn quà tặng ‘xanh’ hoàn hảo cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn.


Bút Viết Làm Từ Bã Cà Phê Sáng Tạo

Một chất liệu thay thế tuyệt vời cho những chiếc bút viết bằng nhựa - đó chính là bút bi được làm từ bã cà phê có thể tái chế 100%. Với thiết kế tối giản (nhiều màu sắc để lựa chọn) cùng với mục đích bảo vệ môi trường chính là lý do tạo nên một sản phẩm bền vững trong nỗ lực Marketing ‘xanh’ của nhiều thương hiệu.


Ly Nước Giữ Nhiệt Từ Bã Cà Phê Độc Đáo 

Ly nước giữ nhiệt với lớp vỏ ngoài chắc chắn và chống vỡ được làm từ bã cà phê tái chế, nó vẫn giữ được kích thước tiện dụng để đảm bảo cầm nắm thoải mái. Với dung tích 400ml tiện lợi để làm quà tặng lý tưởng cho những người yêu thích cà phê (đặc biệt là khi đi làm vào buổi sáng).


Khẩu Trang Làm Từ Bã Cà Phê Tái Chế



Khẩu trang với thiết kế unisex được làm hoàn toàn từ vật liệu tái chế - bã cà phê, làm cho nó trở thành một sự thay thế bền vững cho chất liệu vải nhằm mục đích bảo vệ môi trường. Kháng khuẩn, có thể giặt và tái sử dụn là những tính năng nổi bật của chiếc khẩu trang sáng tạo này. Một món quà tặng lý tưởng cho nhân viên hoặc khách hàng của bạn để giữ an toàn cho họ, đồng thời, truyền bá nhận thức về tính bền vững.


Ly Nước Kèm Muỗng Làm Từ Bã Cà Phê



Ly nước có thiết kế sang trọng đi kèm với muỗng tiện lợi khi sử dụng. Ly nước được làm từ nguyên liệu bã cà phê có thể tái chế, đây là một lựa chọn quà tặng lý tưởng để nâng cao nhận thức về tính bền vững. Sản phẩm vô cùng bền bỉ, có thể tái sử dụng và tái sử dụng; nó tốt cho môi trường và cũng tốt cho bạn.


Bộ Muỗng Nĩa Làm Từ Bã Cà Phê



Bộ dụng cụ ăn gồm muỗng, nĩa giờ đây không chỉ tiện lợi mà còn góp phần bảo vệ môi trường và bền vững với chất liệu được làm từ nguyên liệu thân thiện - bã cà phê, một chất liệu tác động tích cực đến môi trường. Với thiết kế tinh tế giúp bạn giữ được sự sang trọng. Bộ dụng cụ ăn này là sự thay thế lý tưởng của bạn cho các lựa chọn sử dụng muỗng ăn một lần hoặc dao kéo kim loại nặng ồn ào ở nhà.


Ly Nước Tái Chế Từ Bã Cà Phê

Được làm từ 15% bã cà phê tái chế, chiếc ly du lịch này lý tưởng cho nhu cầu sử dụng cà phê tiện lợi khi di chuyển của bạn. Sản phẩm sử dụng an toàn trong máy rửa chén, bền bỉ và có thể tái sử dụng, rất tốt cho môi trường.


Ly Nước Kèm Ống Hút Làm Từ Bã Cà Phê


  


Ly nước có thể tái sử dụng, bền và có thể tái sử dụng này là một giải pháp thay thế lành mạnh cho hành tinh của chúng ta, đồng thời đảm bảo bạn tạo ra ít chất thải hơn với Môi trường. Một lựa chọn hoàn hảo để sử dụng tại nhà hoặc trong văn phòng, nó rất tốt cho môi trường, giúp các cửa hàng cà phê cắt giảm lượng ly polystyrene sử dụng một lần của họ.



Giáo dục là chìa khóa nhanh nhất để nâng cao sự hiểu biết và học hỏi về cách giữ cho hành tinh của chúng ta Xanh hơn. Để theo đuổi một hành trình bền vững hơn và thân thiện với môi trường , chúng tôi cố gắng tìm kiếm các phương pháp tiếp cận xanh hơn cũng như các ý tưởng quà tặng cho khách hàng của chúng tôi. Tại DTC World, chúng tôi luôn tìm cách làm cho quà tặng quảng cáo và quà tặng công ty của bạn trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

 

Chúng tôi tin rằng quà tặng có thể thú vị, hữu ích và quan trọng hơn là hấp dẫn. Nếu bạn cũng muốn bắt tay vào một phương pháp tiếp cận xanh hơn, đồng thời hiện thực hóa các mục tiêu tiếp thị của mình - chúng tôi có bí quyết dành cho bạn. Với chúng tôi, bạn có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn với thông điệp thương hiệu tốt hơn - và tận hưởng doanh số bán hàng tốt hơn về lâu dài.

 

Với kinh nghiệm dày dặn về hàng hóa và quà tặng khuyến mãi, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn từ khâu lên ý tưởng đến thiết kế sản phẩm , tìm nguồn cung ứng, sản xuất giao hàng.



Kết luận:

Bất k loại ý tưởng quà tặng quảng cáo hay quà tặng công ty mà bạn chọn, tốt nhất là hãy giữ chúng luôn mang tính hữu ích, có mục đích và có tác động. Đừng bao giờ đánh mất mục đích tổng thể của món quà (quà tặng) công ty của bạn là “để lại ấn tượng đáng nhớ cho người nhận mục tiêu của bạn.’’ Nếu bạn đang tìm kiếm sự kết hợp tính bền vững vào các chiến dịch tiếp thị của mình, hãy liên hệ với DTC World để nâng cao trải nghiệm tặng quà của bạn.



Nguồn: ICO


Marketing bền vững hơn với các lựa chọn quà tặng có ý thức về môi trường để quảng bá doanh nghiệp của bạn:

#Bạn Có Biết: Vật Liệu Từ Tre Có Thực Sự Bền Vững - Thân Thiện Với Môi Trường Không?

Biến Người Tiêu Dùng Thành Khách Hàng Trung Thành Với Ý Tưởng Quà Tặng Khuyến Mãi Khi Mua Hàng (GWP)

Những Ý Tưởng Sản Phẩm Quà Tặng Từ Nhựa Lúa Mì Thân Thiện Với Môi Trường

Những Sản Phẩm Từ Vỏ Bần: Lời Giải Hoàn Hảo Cho Sự Cân Bằng Giữa Tính Thực Tiễn Và Giá Trị Bền Vững