Những Sản Phẩm Từ Vỏ Bần: Lời Giải Hoàn Hảo Cho Sự Cân Bằng Giữa Tính Thực Tiễn Và Giá Trị Bền Vững

25/04/2022

Vỏ bần là một trong những vật liệu thân thiện với môi trường nhất đối với hành tinh của chúng ta. Mỗi thập kỷ, những lớp vỏ cứng cáp được bóc ra khỏi cây sồi bằng một kỹ năng điêu luyện được truyền qua nhiều thế hệ. Khi mà các vỏ bần được thu hoạch, vật liệu phân hủy sinh học được sử dụng với một loạt các mục đích khác nhau, bao gồm sản xuất túi xách, phụ kiện, và nội thất…


Vải sợi bần làm bằng gì?

Vải sợi bần bắt đầu từ lúc thu hoạch, phần vỏ bên ngoài được bóc để lộ lớp bần bên trong.


Bởi vì lớp vỏ bên ngoài có khả năng tái sinh, điều này được thực hiện mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho cây. Trên thực tế, mọi người tin rằng thu hoạch bần thực sự có thể giúp kéo dài tuổi thọ của cây.


Khi cây được 25 tuổi, vỏ bần có thể được thu hoạch mỗi 9 đến 12 năm mà không gây bất kỳ nguy hại đến lớp vỏ của cây. Đối với độ tuổi trung bình của cây sồi (có thể đến hơn 200 tuổi đời), khoảng 16 mùa thu hoạch thì người ta sẽ tiến hành trồng cây mới.

 

Thêm vào đó, không có sự can thiệp của bất kỳ máy móc nào. Việc này chỉ cần một chiếc rìu để thực hiện.

 

Sau khi thu hoạch, bần sẽ được phơi khô khoảng 6 tháng. Sau đó, bần sẽ được nấu trong nước sôi, làm phẳng và đúc thành bất kỳ vật liệu nào.


Điều đặc trưng là, nó được cán cho đến khi cực kỳ phẳng và mỏng, sau đó được lót thêm bởi lớp nền vải (thường là bông, polyester hoặc polyurethane).


Vỏ bần có thân thiện với môi trường không?

Không những có thể thu hoạch được vỏ bần mà không gây hại cho cây mà việc sản xuất chúng cũng ít gây hại cho môi trường rất nhiều.


Khi chúng được tách chiết hoặc xử lý, chúng không tạo ra chất thải, và không gây ô nhiễm không khí hoặc nước..


Có thể quá trình xử lý chúng tạo ra nước thải, nhưng chúng có thể thải trực tiếp môi trường mà không gây hại.

 

Ngay cả khi phế thải của vỏ bần được sản xuất, nó có thể được tái sử dụng bởi các doanh nghiệp khác. Nếu không thực hiện việc trên, thì vật liệu có thể được thải trờ lại ra môi trường vì chúng có thể phân hủy sinh học 100% và có thể dùng làm phân compost.


Vỏ bần có mang giá trị bền vững không?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xem xét tính bền vững của chính bản thân cây sồi.


Một trong những lợi ích khi sử dụng vỏ bần, là nó làm giảm lượng CO2 trong khí quyển. Khi bần được thu hoạch, cây vẫn còn nguyên vẹn, cho phép nó tiếp tục chức năng hấp thụ carbon dioxide.

 

Lớp vỏ cây sau khi phát triển lại sẽ có đặc tính hấp thụ khí thải carbon nhiều hơn bình thường, đó là lí do sử dụng những sản phẩm từ vỏ bần  cũng là đóng phần hạn chế khí thải nhà kính.


Do tính chất thân thiện với môi trường của nó, nhiều công ty đang cân nhắc các sản phẩm làm từ vỏ bần như một món quà khuyến mãi hoặc quà tặng công ty của họ. Dưới đây là một số sản phẩm độc đáo làm từ vỏ bần mà chúng tôi giới thiệu cho bạn.


Hộp đựng xà bông từ vỏ bần

 

Đơn giản và tinh tế, hộp đựng xà phòng bằng vỏ bần có nắp thích hợp sử dụng làm quà tặng khuyến mãi. Dạng nắp giúp bạn dễ dàng mang theo xà phòng hoặc các vật dụng khác. Thiết kế tinh tế của nó làm cho nó phù hợp với mọi không gian. Hộp xà phòng là một món quà marketing tuyệt vời.

 

Bộ ống làm lạnh bình rượu từ đá cẩm thạch và vỏ bần

 

Bộ làm lạnh chai bằng đá cẩm thạch và vỏ bần tuyệt đẹp này sẽ giữ lạnh loại rượu yêu thích của bạn trong nhiều giờ! Bộ làm lạnh tuyệt đẹp này được chế tác bằng đá cẩm thạch tự nhiên và đế bằng vỏ bần Bồ Đào Nha 100%. Một món quà khuyến mãi tuyệt vời cho ngành rượu.

 

12oz Túi Tote mua sắm Canvas từ vỏ bần

 

Túi tote vải cotton 12 oz có đế bằng vỏ bần. Sử dụng vỏ cây Sồi Cork, bần là vật liệu thân thiện với môi trường. Lớp bần được tái tạo trở lại sau khi được thu hoạch từ vỏ cây. Vỏ bần có thể được thu hoạch 9-12 năm một lần từ cùng một cây trong suốt cuộc đời của nó, có thể kéo dài từ 150 đến 300 năm. Đây là một món quà tặng kèm tuyệt vời cho các trung tâm mua sắm hoặc cửa hàng!

 

Bóng massage từ vỏ bần

 

Quả bóng massage bằng vỏ bần thân thiện với môi trường sẽ giúp bạn bắt đầu thói quen tốt ở nhà hoặc nơi làm việc! Quả bóng massage bằng vỏ bần tự nhiên rất tốt để giảm đau nhức và căng cơ sau một ngày làm việc hoặc tập luyện mệt mỏi. Đây là một món quà độc đáo tuyệt vời mà bạn có thể tặng cho nhân viên của mình để giảm bớt căng thẳng.


Thảm tập Yoga từ vỏ bần

 

Trên tấm thảm yoga bằng vỏ bần! Lớp trên cùng của thảm là sợi bần tự nhiên, mang lại sự thoải mái, độ bám và lực kéo, trong lớp nền mềm, chống trượt là TPE. Hãy in thương hiệu và biểu tượng của bạn trên bề mặt của tấm thảm cho chiến dịch quà tặng tiếp thị tiếp theo của bạn. Một món quà khuyến mại tuyệt vời cho ngành sức khỏe và thể dục.

 

Dù sợi bần

 

Thiết kế tay cầm dạng chữ J bằng gỗ hoàn toàn vừa vặn trong tay bạn để cầm nắm và dễ dàng mang theo. Đầu kim loại chống va đập để kéo dài thời gian sử dụng và độ bền. Dù sợi bền được linh hoạt mang theo và sử dụng từ văn phòng, ô tô đến nhà. Một món quà cao cấp tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để tặng cho khách hàng của mình.

Cáp dây cuộn rút 3 trong 1 từ lúa mì và vỏ bần

 

Với thiết kế tiện lợi, giúp cáp không bị rối khi sử dụng, cáp có thể thu vào này kéo dài đến 1m và thu lại dễ dàng để để có thể cất đi và linh hoạt, nhỏ gọn. Làm từ vỏ bần và lúa mì. Cáp này là món quà cao cấp hoàn hảo dành cho nhân viên của bạn.


Túi trữ lạnh từ vỏ bần

 

Túi trữ lạnh từ vỏ bần được làm từ một chiết túi làm lạnh với 2 màu tương phải và bằng polyester 600D cùng sợi bần tự nhiên. Túi giữ nhiệt này kết hợp hai chất liệu để tạo nên vẻ đẹp hiện đại và tự nhiên. Lớp lót là 100% PEVA. Nó đi kèm với một dây đeo. Một món quà khuyến mãi tuyệt vời cho ngành thực phẩm và đồ uống.

 

Ly đựng cà phê từ lúa bì-vỏ bần thân thiện với môi trường

 

Giảm lượng chất thải ra hàng ngày và giúp tiết kiệm môi trường với cốc cà phê vỏ bần- lúa mì thân thiện với môi trường này. Được làm từ vỏ bần và lúa mì, món quà hoàn hảo cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn!

 

Loa từ vỏ bần thân thiện với môi trường

 

Hãy thưởng thức âm nhạc trên những chuyến đi với chiếc loa Bluetooth này! Thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, làm từ lúa mì và vỏ bần, nên rất bền có thể sử dụng được trong thời gian dài, và khó bị bể vỡ. Đây là một ý tưởng tuyệt vời với những món quà thương mại!

Đế sạc không dây từ vỏ bần

 

Hãy đưa đồ sạc này vào chương trình khuyến mãi của bạn! Tất cả thiết bị sạc này là một đế sạc được tích hợp tất cả trong một! Đế sạc các thiết bị hỗ trợ Qi® và có đầu ra 5V / 1A. Bao gồm một dây đầu vào USB-A và một khay lưu trữ. Hãy tạo ấn tượng cho khách hàng và nhân viên của bạn với món quà doanh nghiệp hữu ích này.

 

Vẫn chưa tìm được bất cứ điều gì thu hút sự chú ý của bạn? Đừng lo lắng, hãy nhấp vào ĐÂY để xem thêm các sản phẩm làm từ vỏ bần.


Tại DTC World, chúng tôi cam kết theo đuổi và đem đến những sản phẩm mang giá trị bền vững, thân thiện với môi trường vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Các giải thưởng về “Giá trị bền vững” của chúng tôi đạt được:

1)  EcoVadis Sustainability Leadership Awards 2022

2) 2021/ 2022 Brands for Good Winner (Distinction) 

3) 2021 Singapore Apex Corporate Sustainability Awards

4) Platinum (Top 1%) Ecovadis 2021 Sustainability Rating

5) Asia's Best Sustainability Report (Finalist 2020) - ASRA

6) 2020 Sedex Members Ethical Trade Audit (SMETA)


Liên hệ với DTC World nếu bạn đang có kế hoạch tặng những món quà bền vững để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình.


Có thể bạn quan tâm đến các bài viết dưới đây:

Top 10 Sản Phẩm Hàng Hóa Bền Vững Làm Từ Chất Liệu rPET

TOP 10 NHỮNG Ý TƯỞNG QUÀ TẶNG THÂN THIỆN VÀ BỀN VỮNG VỚI MÔI TRƯỜNG TRONG NĂM 2022

NHỮNG QUÀ TẶNG KHUYẾN MÃI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG CHO CHIẾN DỊCH MARKETING THÀNH CÔNG