Quà Tặng Khuyến Mãi Khi Mua Hàng Trong Tháng 11 Tại Việt Nam (GWP)

23/11/2021

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hình khuyến mãi khác nhau như khuyến mãi giảm giá hay quà tặng kèm khi mua hàng (GWP). Quà tặng kèm khi mua hàng là cách mà các thương hiệu sẽ tặng kèm các mặt hàng khuyến mãi để thuyết phục người dùng mua sản phẩm để họ có thể bán được nhiều hơn so với khi không có ưu đãi đặc biệt nào trên đó.

 

Những điều quan trọng của các chương trình khuyến mãi này là:

1) Người tiêu dùng đã biết các sản phẩm có giá trị bao nhiêu trước khi mua;

2) Khi chương trình khuyến mãi kết thúc, khách hàng có nhiều khả năng mua lại những sản phẩm đó.

 

Quà tặng kèm khi mua hàng (GWP) là một chiến lược khuyến mại, thường được thực hiện bằng cách tặng thêm thứ gì đó hoặc miễn phí trên sản phẩm đã mua từ công ty. Điều này làm cho các hình thức mua hàng trở nên đặc biệt hơn, vì khách hàng có thể nhận được mặt hàng này đến mặt hàng khác mà không cảm thấy quá áp lực về việc mua thêm. Chương trình bán hàng và khuyến mãi khi mua hàng (GWP) cũng có thể được sử dụng trên nhiều thương hiệu cùng một lúc.

 

Khi các công ty và thương hiệu dành tặng những sản phẩm quà tặng đến khách hàng của họ khi mua hàng, những món quà tặng đó có thể là các sản phẩm kỹ thuật số, phiếu giảm giá, đồ gia dụng, hàng hóa mang phong cách sống và bất kì sản phẩm thú vị có thể thu hút khách hàng! Những món quà tốt nhất là những món quà khiến người nhận phải thốt lên “WOW” hoặc quan trọng hơn là họ sẽ mua lại!


Cùng xem một số chương trình khuyến mãi mới nhất đang thực hiện trong tháng 11 tại Việt Nam.

Dove, Hazeline, Lux - Bộ quà tặng doanh nghiệp


Hình ảnh: Dove Facebook

Như đã đề cập trước đó rằng các chương trình bán hàng và khuyến mãi khi mua hàng (GWP) cũng có thể được sử dụng trên nhiều thương hiệu cùng một lúc. Quà tặng kèm theo khi mua hàng này là một ví dụ: với chỉ tiêu tối thiểu cho các thương hiệu cụ thể do Unilever thực hiện (các sản phẩm chăm sóc cơ thể Dove, Hazeline, Lux), người tiêu dùng sẽ được nhận bộ quà tặng hấp dẫn gồm khăn bông tắmbình nước inox giữ nhiệt.


Mô hình này không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm hơn khi mua hàng mà còn giúp khách hàng tiếp cận với các lựa chọn sản phẩm khác nhau mà họ có thể đã quên. Đó cũng là xu hướng ngày nay khi các công ty đang cố gắng chi tiêu ngân sách Marketing của họ hiệu quả hơn, bằng cách tạo ra các mặt hàng khuyến mãi có thể kích thích người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn.



Ensure Gold - Tặng kèm Máy Ép Nước Cam khi mua sản phẩm


Hình ảnh: Ensure Gold Facebook


Tã Pampers - Trúng ngay Xe đạp cho bé, Lò nướng điện và nhiều phần quà khác khi mua Tã em bé Pampers


Hình ảnh: Pampers Facebook

Đối với các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ sẽ thường thu hút sự chú ý của cha mẹ hơn bằng những món quà khuyến mãi được coi là an toàn, thân thiện, thú vị và có lợi cho trẻ. Việc các bậc cha mẹ thay đổi sữa bột công thức cho con mình thường ít xảy ra bởi các thương hiệu luôn thu hút bằng những sản phẩm quà tặng khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, đối với những người tiêu dùng hiện tại như sữa Ensure Gold và tã giấy Pampers ở trên, nó sẽ càng thu hút người dùng mua nhiều hơn để nhận quà khuyến mại miễn phí. Các chương trình khuyến mãi khi mua hàng (GWP) như trên là một trong những chương trình yêu thích của người người nhà nhà. Nhiều khách hàng cảm thấy thoải mái nếu họ nhận được các quà tặng miễn phí thông qua các chương trình khuyến mãi khi mua hàng và đặc biệt là đối với các sản phẩm khuyến mãi điện tử tiêu dùng.


Nestle Nan - Chương trình trúng thưởng nhiều phần quà hấp dẫn khi mua hàng


Hình ảnh: Trang Con Cưng


TH True Yogurt - Tặng ngay Boardgame Thỏ Bảy Màu khi mua 2 lốc Yogurt


Hình ảnh: TH True Yogurt Facebook

Chiến lược tặng đồ chơi và đồ chơi giáo dục cho trẻ em hay sách như quà tặng khuyến mãi cũng đạt hiệu quả khá cao trong việc tăng cường doanh số mua hàng. Trẻ em thường thích những món đồ chơi vui nhộn, hấp dẫn và các bậc cha mẹ sẽ rất sẵn lòng mua những sản phẩm có khuyến mãi để nhận được những món quà miễn phí cho con mình.

 

Quà tặng khuyến mãi của TH True Yogurt khi mua hàng này tập trung vào các trò chơi trên bàn cờ mà trẻ em có thể chơi cùng gia đình, do đó có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và biến thành sản phẩm thân thiện với gia đình. Điều này cũng thúc đẩy thương hiệu thân thiện với gia đình và sản phẩm có thể được thưởng thức bởi cả gia đình cùng nhau. Cuối cùng, mục đích của chiến lược này là để người tiêu dùng nhận thức rằng đây là thương hiệu không chỉ thân thiện với gia đình mà những chương trình khuyến mãi cũng luôn luôn thân thiện và đồng hành cùng các thành viên trong gia đình.


Ensure Gold - Tặng Bình nước thể thao, Bình lắc thủy tinh khi mua sản phẩm


Hình ảnh: Website Lazada 

Khi mua hàng kèm theo quà tặng, những sản phẩm khuyến mãi được tặng cho khách hàng như một lời cảm ơn vì đã mua một mặt hàng từ công ty đó. Nếu bạn chạy chương trình quà tặng kèm theo khi mua hàng, mọi người sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ của bạn vì họ tin rằng số tiền của họ đã được chi tiêu hợp lý để nhận được những món quà miễn phí này.


Bình nước cũng thường được sử dụng làm quà tặng khuyến mãi khi mua hàng từ các nhà bán lẻ hay các tiệm tạp hóa. Bình nước được xem như một món quà rất tiện ích. Ví dụ như hai chương trình khuyến mãi khi mua hàng (GWP) ở trên: Ensure Gold tặng những Bình nước  được thiết kế hoàn toàn theo màu sắc và biểu tượng của thương hiệu.

 

Đối với các thương hiệu lâu đời như Ensure và Nestle Nan, đã và đang thực hiện nhiều chiến lược để thu hút khách hàng hiện tại. Các chương trình khuyến mãi thường là tặng bình nước khi mua sản phẩm từ thương hiệu hoặc cao hơn như các kế hoạch tiếp thị liên kết. Tất cả đều khuyến khích sự mua hàng lặp lại, đồng thời tăng mức độ trung thành với thương hiệu thông qua giảm giá theo thời gian hoặc tần suất.

 

Hình ảnh thương hiệu có thể được thúc đẩy bằng chiến lược khuyến mãi khi mua hàng (GWP). Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành ở bất kỳ thị trường nào. Có một số loại sản phẩm / quà tặng khuyến mại kèm theo khi mua hàng luôn được lựa chọn mà khách hàng có thể mang về nhà như một món quà miễn phí từ các sản phẩm của bạn.

 

Để khách hàng bị thuyết phục hoàn toàn khi mua một sản phẩm cụ thể mà họ tin rằng đổi lại sẽ có thêm một giá trị hoặc những tính năng bổ sung. Bằng cách làm này, bạn khiến khách hàng của mình cảm thấy như họ đã nhận được thêm thứ gì đó (giúp tăng cơ hội mua hàng).


Theo nhiều bình luận cho rằng Giveaway cũng là một trong những giải pháp làm tăng giá trị cho sản phẩm (ví dụ: một túi đựng rượu chính hiệu, một chiếc cốc du lịch có thương hiệu). Vì vậy, đối với các sản phẩm đồ uống có cồn, đồ uống như cốc cà phê, ly bia, thường được dùng làm quà tặng khuyến mại trong các chương trình khuyến mại khi mua hàng (GWP).


Tiger Beer Gold Cup - Quả Bóng Vàng Tiger, Huân Chương Tiger


Hình ảnh: Tiger VN Facebook


Các kênh bán lẻ (cả kênh trực tuyến và kênh truyền thống) có thể tạo ra các chương trình thúc đẩy mua hàng để người tiêu dùng mua sắm bằng cách có các ưu đãi khuyến mãi độc quyền. Đối với chiến dịch Cúp vàng Tiger Beer ở trên, người mua hàng có cơ hội giành được những món hàng tinh tế của Tiger khi họ mua các sản phẩm bia Tiger tại các cửa hàng bán lẻ hoặc trực tuyến. Các chương trình khuyến mãi như thế này sẽ thu hút mọi người mua hàng nhiều hơn để tăng cơ hội nhận được quà tặng. Sau tất cả, chúng ta đều hy vọng rằng chúng ta có thể là những người may mắn! Điều này cuối cùng sẽ thúc đẩy doanh thu bán hàng.


Saigon Bia - Tặng Áo Thun Icon Demin


Hình ảnh: Bia Saigon Facebook


Saigon Beer - Cơ Hội Trúng Áo Thi Đấu Jersey


Hình ảnh: Bia Saigon Facebook


Áo thun và áo thi đấu là những mặt hàng quà tặng phổ biến và tuyệt vời cho các chiến dịch quảng cáo liên quan đến bóng đá, vì chúng thu hút những người hâm mộ bóng đá và những người đam mê thể thao. Đối với các chiến dịch Markeitng của bia Sài Gòn như hình bên trên, một số màu sắc và kiểu dáng của áo phông có sẵn cho các chiến dịch khuyến mãi khi mua hàng (GWP), khuyến khích người tiêu dùng mua hàng để thu thập tất cả các phần quà.

 

Các chương trình khuyến mãi bia nêu trên làm tăng giá trị cảm nhận của các sản phẩm tiêu biểu, do đó làm cho các thương hiệu trở nên độc quyền và chất lượng cao hơn, trong khi người tiêu dùng chỉ có một nhu cầu mua hàng.


HairBurst tại Beauty Box - Tặng ngay Túi Tote khi mua sản phẩm

Hình ảnh: Beauty Box Facebook

Tặng túi Tote kèm theo các chương trình khuyến mãi khi mua hàng là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả để nâng cao hình ảnh thương hiệu, đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm. Túi tote với nhiều kích cỡ khác nhau và được làm bằng các chất liệu / vải khác nhau; do đó có thể sáng tạo để tạo ra một chiếc túi tote dành riêng cho thương hiệu của bạn.


Đọc thêm tại đây: 5 Cách Để Thiết Kế Thương Hiệu Của Bạn Vào Những Chiếc Túi Tote Sáng Tạo


Lợi ích của một chương trình quà tặng khuyến mãi khi mua hàng

Nhiều ngành công nghiệp nhận ra tiềm năng của việc xây dựng thương hiệu và tăng doanh số bán hàng bằng cách quảng cáo với quà tặng. Điều này có nghĩa là hàng hóa có thể được tặng miễn phí để truyền cảm hứng mua hàng nhiều hơn từ những khách hàng trung thành hiện tại, những người sau khi nhận được quà tặng khuyến mại, họ cảm thấy ‘đã mua’ hoặc nhận thức tốt hơn về việc mua hàng của họ.

 

Khuyến mãi khi mua hàng (GWP) là một ưu đãi đặc biệt mà bạn có thể sử dụng để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của bạn. Mặt tốt của chiến dịch nay là chúng tương đối dễ dàng đối các thương hiệu hoặc người quản lý của một công ty, vì bạn có thể quảng cáo chúng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, v.v. bằng cách sử dụng các thẻ hashtag như #gwppromotion hoặc những thứ khác như điều này tùy thuộc vào kế hoạch khuyến mãi hiện tại của công ty. Chiến lược này giúp chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn thành doanh số bán hàng, từ đó cải thiện lợi nhuận của doanh nghiệp mà không tốn quá nhiều chi phí.

 

Phiếu mua hàng được nhiều doanh nghiệp săn đón vì chúng đã được chứng minh là có thể tăng đáng kể doanh số bán hàng và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn thành doanh số bán hàng cho họ. Người nhận được những phần thưởng miễn phí như vậy cũng sẽ hài lòng vì mình khá may mắn và vui vẻ hơn khi mua hàng.


DTC World có thể giúp bạn trong chiến dịch khuyến mãi khi mua hàng như thế nào?

Nếu bạn đang cân nhắc về các ý tưởng quà tặng khuyến mãi khi mua hàng cho chiến dịch quảng cáo tiếp thị sắp tới của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

 

DTC World có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc lên ý tưởng, phát triển và sản xuất sản phẩm quà tặng cho các chiến dịch tiếp thị của khách hàng trên toàn cầu.

 

Hãy chia sẻ với chúng tôi bạn đang cần gìi và để phần còn lại của chiến dịch được thực hiện bởi DTC chúng tôi!


Những bài blog này là nơi DTC chia sẻ với độc giả của chúng tôi về Quà tặng, các Sản phẩm khuyến mại, Hàng hóa POSM & những Chiến dịch quảng cáo - Marketing mà chúng tôi đã khám phá được trong lĩnh vực. DTC không ủng hộ bất kỳ Thương hiệu, Nhãn hàng hay Sản phẩm nào được đề cập trong các blog.