Những Điều Bạn Cần Biết Về Vật Liệu Bền Vững Dành Cho Quà Tặng Khuyến Mãi

08/07/2021

Trong vài năm trở lại đây, chúng ta có thể thấy được xu thế phát triển của những sản phẩm được làm từ “Chất liệu bền vững”. “Chất liệu bền vững” là có thể được xem là cách gọi chung cho những chất liệu có nguồn gốc đa phần từ thiên nhiên, dễ phân hủy hay tái chế, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Những chất liệu này ngày nay được áp dụng để sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau, trong đó có các sản phẩm quà tặng khuyến mãi đang được nhiều công ty lớn sử dụng để làm marketing, đem lại những giá trị tích cực và lâu dài cho hình ảnh của thương hiệu.

Có rất nhiều sự lựa chọn về chất liệu bền vững để sản xuất các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp không chỉ thân thiện với môi trường mà còn an toàn cho sức khỏe, độ bền cao và có thể tái sử dụng lâu dài. Để đóng góp một phần trong việc truyền tải thông điệp khuyến khích mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, DTC xin được chia sẻ chuỗi bài viết về chất liệu bền vững và trong bài viết đầu tiên này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các ứng dụng của Nhôm, Tre, Gốm sứ, Gỗ bần trong việc thay thế các chất liệu kém bền vững khác như nhựa, xốp...


Nhôm


Nhôm được xem là một trong những kim loại thân thiện với môi trường nhất bởi tính chất rất dễ tái chế trong ngành công nghiệp kim loại. Trong số hơn 1 tỷ tấn nhôm từng được sản xuất trong quá khứ thì có đến 75% vẫn còn được sử dụng đến ngày nay nhờ vào tái chế. Khi được nung chảy, nhôm vẫn giữ nguyên tính chất của mình mà không hề bị biến đổi, đó là lý do nó có thể được tái chế nhiều lần. Quan trọng hơn hết, quá trình tái chế nhôm có thể tiết kiệm 95% năng lượng sử dụng để sản xuất nhôm mới. 

Xem thêm về những sản phẩm được làm từ nhôm

Tre


Tre là loài thực vật có tốc độ phát triển rất nhanh trong tự nhiên mà không cần bất kỳ loại phân bón hay thuốc tăng trưởng hóa học nào. Tương tự như các loài cây khác, tre hấp thụ khí CO2, thậm chí là nhiều hơn 35% so với nhiều loài cây thông thường. Bởi đặc tính phát triển nhanh, tre có thể được thu hoạch chỉ sau từ ba đến bảy năm. Sản xuất gỗ từ tre cũng tiêu thụ năng lượng ít hơn các loại gỗ khác hay sắt thép.


Xem thêm các sản phẩm được làm từ tre


Gốm sứ


Gốm sứ được xem là một trong những chất liệu bền vững đang được sử dụng rộng rãi nhất để sản xuất nhiều sản phẩm bởi đặc tính cứng cáp và độ bên cao khi sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Một trở ngại nhỏ của vật liệu này là có giá thành khá cao so với các vật liệu có thể thay thế khác. Tuy nhiên, với tính chất có thể tái sử dụng nhiều lần và tuổi thọ của các sản phẩm gốm sứ thường rất lâu, gốm sứ có thể được xem là chất liệu đáng sử dụng mặc dù còn nhiều khuyết điểm khác.


Xem thêm các sản phẩm được làm từ Gốm sứ


Gỗ bần


Gỗ bần được xem là một trong những chất liệu thân thiện nhất với môi trường. Bên cạnh vẻ bề ngoài không lẫn vào đâu được cùng những đặc tính nổi bật chống nước, không chìm, co giãn tốt, không bị cháy, gỗ bần có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên.


Có thể bạn chưa biết, để sản xuất được gỗ bần thì không cần phải đốn hạ bất kỳ cây bần nào. Thay vào đó, để có được những sản phẩm từ gỗ bần mà bạn thấy hằng ngày, chúng ta chỉ cần thu hoạch phần vỏ cây của cây bần. Điều đáng chú ý là sau khi được thu hoạch vỏ, cây bần vẫn sống và tiếp tục phát triển, cho ra thậm chí còn nhiều vỏ cây hơn trong những vụ mùa sau. Vì lý do đó, có thể dễ dàng kết hợp tái chế lẫn thu hoạch mới vỏ bần để tạo nên một chất liệu cực ký bền vững, thân thiện với môi trường.


Xem thêm các sản phẩm từ gỗ bần tại đây


Sau khi tìm hiểu, DTC hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức thú vị và có sự lựa chọn riêng cho mình để bắt tay vào lên kế hoạch lựa chọn những sản phẩm quà tặng thân thiện với môi trường cho chiến dịch marketing sắp đến.


Nếu bạn cần thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ ngay với DTC để được tư vấn.


Bấm vào link để xem thêm những bài viết khác.