Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với Nhân viên cũng như các Đối tác của bạn thông qua nền tảng Cửa Hàng Online về Các sản Phẩm

14/09/2021

Khi các Doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh của mình, các Đối tác, Khách hàng cũng như Nhân viên của họ sẽ có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chính vì vậy, các chiến dịch Marketing được thực hiện ở đa quốc gia, cũng như nhu cầu về các mặt Quà tặng sẽ càng trở nên “thử thách” hơn vì mỗi nơi sẽ có mỗi văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó, việc cung ứng các mặt hàng quà tặng cho cùng một nhãn hàng ở khắp các quốc gia cũng là một vấn đề nan giải vì phải đảm bảo hàng hóa được sản xuất và vận chuyển đến từng nơi đúng thời gian, đúng số lượng, đúng quy cách. Vì vậy, đối với các hạng mục quà tặng được thực hiện ở các quốc gia khác nhau, việc tổng hợp các Đơn đặt hàng lại với nhau ở khắp nơi trên Thế Giới để sản xuất và phân phối chính là một “nhiệm vụ” hao tốn thời gian và đau đầu.


Một vấn đề gây đau đầu cho bạn đây - Đội ngũ Thu mua và Marketing của bạn sẽ làm thế nào để hoàn thành việc sản xuất những thiết kế riêng biệt theo Thương hiệu, và phân phối chúng khắp các quốc gia trên thế giới?

Và giải pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất đó chính là để những khu vực ngay tại quốc gia ấy tìm nguồn cung cấp hàng hóa cho bạn. Tuy nhưng, nếu xét về mặt Lợi thế kinh tế nhờ quy mô (Economies of Scale) thì hoàn toàn không có lợi, điều này dẫn đến việc sự phát triển, mở rộng, đổi mới và sáng tạo bị hạn chế phần nào. Bên cạnh đó, nếu bàn về sự đồng bộ trong các thiết kế ở hàng hóa ở các quốc gia, thì chúng cũng không được đảm bảo tốt vì mỗi thị trường sẽ bắt đầu lên thiết kế về quà tặng, đồng phục, kệ trưng bày POSM, của riêng họ. Chính vì vậy, nỗi lo lắng về việc hình ảnh Thương hiệu của mình bị “loãng” đi và trở nên không đồng nhất giữa các quốc gia chính là những điều mà các Doanh nghiệp luôn cố gắng hạn chế nhất có thể khi hình ảnh của họ đã xuất hiện khắp nơi trên thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, với sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 diễn ra trên khắp trái đất chúng ta, những chuyến du lịch hay di chuyển đi đến bất cứ nơi đâu đều bị giới hạn và thắt chặt hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, những công việc thường ngày của chúng ta như các cuộc họp công ty, hội thảo, phỏng vấn, các buổi triển lãm, học tập, v.v. đều phải chuyển sang nền tảng trực tuyến hay kỹ thuật số (virtual or digital). Và cũng giống như trải nghiệm thực tế của Việt Nam chúng ta trong suốt những thời gian giãn cách xã hội, nhu cầu về mua sắm online thông qua các trang mạng điện tử đã “bùng nổ” hơn bao giờ hết. Bởi vì tính chất công việc thường ngày của chúng ta đã chuyển sang hệ trực tuyến, nên nhu cầu về các giải pháp cung cấp quà tặng, hàng hóa dành cho Doanh nghiệp trên hệ thống trực tuyến cũng từ đó tăng lên không kém.


Chính vì vậy, một xu hướng cũng như nhu cầu không ngừng tăng lên hiện nay ở các Doanh nghiệp đó chính là trang bị cho mình một Hệ thống Cửa hàng Trực tuyến Chuyên biệt (Tên gọi tiếng Anh: A centralized online merchandise store). Bạn cũng có thể hiểu chúng như một trang web “nhỏ, nhưng có võ” khác dành cho Nhân viên cũng như Đối tác của mình (Tên gọi tiếng Anh: Microsite)


Vậy thì, chính xác “Hệ thống Cửa hàng Trực tuyến Chuyên biệt” - Microsite này hoạt động như thế nào?

Đây là một trang web online nơi mà các phòng ban Thu mua cũng như Marketing ở khắp các văn phòng trên toàn thế giới của bạn có thể trưng bày một loạt các sản phẩm với những thiết kế độc đáo, mới lạ được duyệt bởi Trụ sở chính của bạn. Các Nhân viên cũng như Đối tác thương mại sẽ có thể nhìn thấy được những sản phẩm với mẫu mã mới lạ nhất, và họ cũng hoàn toàn có thể truy cập để đặt hàng các sản phẩm quà tặng họ mong muốn hoặc đang cần cho các chiến dịch Marketing tiếp theo của họ.

Nói tóm lại thì trang web online này đơn giản hóa quy trình đặt hàng dành cho Nhân viên cũng như Đối tác thương mại của bạn ở trên toàn cầu!

Những lợi ích mà trang web đặt hàng này mang lại cho chúng ta là gì?

  • Thứ nhất, đó chính là Công nghệ. Công nghệ giúp chúng ta tổng hợp lại các đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới, chính vì vậy Doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả kinh tế nhờ quy mô (Economies of Scale) trong quá trình sản xuất, từ đó giúp cho Tổ chức của bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều!

  • Thứ hai, các sản phẩm, hàng hóa, quà tặng được quảng bá trên các quốc gia khác nhau đều được tiêu chuẩn hóa, đồng bộ ở thiết kế lẫn đảm bảo chất lượng đồng đều, do đó có thể ngăn ngừa được sự pha loãng hình ảnh Thương hiệu ở các thị trường khác nhau. Điều này cũng giống như việc bạn có thể chạy những chiến dịch Marketing trên toàn cầu bất cứ lúc nào mà không cần lo nghĩ về việc các sản phẩm không đồng bộ nữa!

  • Thông qua nền tảng đặt hàng online, tất cả các dữ liệu sẽ được lưu lại và tổng hợp, vì vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nghiệp của bạn đối với các quyết định phát triển hàng hóa, sản phẩm trong tương lai.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ sở hữu một nền tảng “Amazon” của riêng bạn vậy!

Bạn vẫn chưa bị thuyết phục? Vậy thì hãy cùng nhau xem qua các Tình huống thực tế (Case Study) tiêu biểu của 3 nhà Doanh nghiệp Quốc tế ở các lĩnh vực khác nhau, chúng ta sẽ biết được thông qua nền tảng Microsite và “Hệ thống Cửa hàng Trực tuyến Chuyên biệt”, họ đã điều phối hàng hóa, các sản phẩm quà tặng khuyến mãi cho các chiến dịch đa quốc gia như thế nào nhé!

Ví dụ 1: American Express 


Image: Amex

American Express sở hữu một nền tảng hàng hóa nội bộ, nơi mà các Nhân viên cũng như Đối tác thương mại của họ có thể truy cập để đặt hàng các nguyên liệu tại Điểm mua hàng (Point of Purchase: POP) đã được Công ty Trụ sở phê duyệt trước. Bằng cách sử dụng nền tảng này đã gia tăng hiệu suất làm việc và chúng cũng có thể xuất ra các dữ liệu, báo cáo để phân tích nguyên liệu tại Điểm mua hàng nào được ưa chuộng nhất. Tất cả những điều này sẽ giúp đội ngũ branding tạo ra những mặt hàng phù hợp hơn mà thị trường mong muốn, thay vì cung cấp những sản phẩm “dù có cũng như không”, tuy xinh xắn nhưng không hữu dụng và không ai muốn đặt hàng.


Ví dụ 2: Thương hiệu bia Edelweiss 


Edelweiss Beer đã xây dựng một Hệ thống Cửa hàng Điện tử (E-store) dành cho các sản phẩm POSM (Tạm dịch“ Các vật dụng thiết kế tại điểm bán”) - nơi mà thông qua trang web, tất cả các văn phòng trên khắp thế giới có thể đặt hàng ngay tại đây. Nền tảng này sẽ tự động hóa các quy trình bằng cách tổng hợp và gom các đơn đặt hàng ở khắp các quốc gia khác nhau thông qua các ô lựa chọn sản phẩm như trên. Chính điều này đã giúp cho Thương hiệu bia toàn cầu Edelweiss Beer đạt được Lợi thế kinh tế nhờ quy mô tốt hơn (Economies of Scale), mang đến sự phát triển, mở rộng, đổi mới và sáng tạo hơn nữa cho Doanh nghiệp. 


Nghe thật đơn giản nhưng cũng rất sáng tạo và vô cùng hiệu quả cho các Thương hiệu mang tính ảnh hưởng trên toàn cầu đúng không nào? Và DTC đã xây dựng nền tảng đặt hàng và tự động tổng hợp đơn hàng (Consolidation) trên toàn thế giới này cho CommScope đấy!


Ví dụ 3: CommScope - Công ty toàn cầu với Trụ sở ở Mỹ, chuyên về thiết kế, xây dựng và quản lý mạng có dây và không dây


CommScope sở hữu một Cửa hàng Hàng hóa Điện tử (Tên tiếng Anh: A merchandise E-store) cho phép các Nhân viên của họ ở khắp các chi nhánh văn phòng trên thế giới có thể đăng nhập vào, và dùng các voucher, điểm thưởng mà họ có được để đổi quà mà họ thích ngay ở trên đây. Sau khi chọn xong, các món quà sẽ được gửi về nhà của họ. Đây chính là một cách thức khác để tăng sự phấn khích và vui vẻ dành cho Nhân viên của bạn đấy! Một nền tảng dùng để đổi quà và chúng cũng hoạt động như một vị Quản lý Nhân sự chăm lo cho tinh thần của Nhân viên vậy đó! Chính vì vậy, đây chính là một các tuyệt vời để tặng thưởng cho Nhân viên của bạn, đặc biệt là ở khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra phức tạp này, khi mà mọi người đều làm việc tại nhà. Việc tặng thưởng và giao hàng chỉ diễn ra trong vòng 1 cú click! Nghe thật tuyệt đúng không nào? DTC đã xây dựng nền tảng đổi quà độc nhất (Redemption) này cho CommScope đấy!


3 ví dụ thực tế từ các công ty trên đến từ các lĩnh vực khác nhau như Tài chính, Công nghệ - Thông tin, Thức uống F&B, và họ đều là những gương mặt “‘nổi trội” trong lĩnh vực riêng của họ đúng không nào? Vậy còn Doanh nghiệp của bạn có quyết định thêm chưa? Bạn cũng có thể tận dụng sự tiện dụng của chiếc Microsite / Cửa hàng Hàng hóa Trực tuyến này để gặt hái thêm nhiều lợi ích khác cho công ty của mình giống như họ vậy!


DTC đã lên thiết kế cũng như quản lý các nền tảng trực tuyến này nhằm trợ giúp và đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các Khách hàng ngay cả trong và ngoài nước. Nhân viên, các Đối tác của bạn có thể đăng nhập vào trang web hoàn toàn được bảo mật này và đặt hàng được ở tất cả các mặt hàng như POSM, POP, hay là quà tặng doanh nghiệp, quà tặng khuyến mãi Marketing. 


Hơn thế nữa,  DTC hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn sản xuất và phân phối đến nhiều khu vực khác nhau trên thế giới để mang lại sự đồng bộ cho hình ảnh Thương hiệu trong các chiến dịch Marketing toàn cầu của bạn. Bên cạnh đó là giúp cho chúng ta đạt được sự hiệu quả về nhiều khoản chi phí khi áp dụng phương thức tổng hợp đơn hàng lại với nhau, đồng thời giúp cho Doanh nghiệp của bạn giảm bớt rắc rối về mảng vận chuyển, logistics, chứng từ, v.v.


Ở DTC, chúng tôi có đội ngũ chuyên môn của riêng mình để giúp các bạn phát triển một nền tảng trực tuyến mạnh mẽ phù hợp với các mục tiêu và nhu cầu khác nhau của bạn. Nếu bạn cần một Cửa hàng Trực tuyến/ Cửa hàng Điện tử (E-Store), một trang web nhỏ Microsite hoặc một trang web để đổi quà, hãy nghĩ ngay đến DTC nhé - chúng tôi có thể hoàn toàn giúp bạn hoàn thành việc đó! 


Liên hệ với DTC ngay để chúng tôi tư vấn thêm cho bạn nhé!

Những bài viết hữu ích khác:

DTC World, Doanh nghiệp cung cấp Hàng hóa Khuyến mại hàng đầu khu vực APAC với dịch vụ trọn gói toàn cầu 

Đẩy mạnh doanh thu với showroom sản phẩm mang thương hiệu của bạn 

Quà tặng khuyến thưởng dành cho các cuộc họp trực tuyến - Câu chuyện thành công của CommScope: Hội nghị đối tác online toàn cầu 2020