Đẩy mạnh doanh thu với showroom sản phẩm mang thương hiệu của bạn

05/07/2021

Bạn có nhớ cơn sốt phim FROZEN vài năm trước không? Bộ phim này, cùng với các hình ảnh mang tính biểu tượng Công chúa Elsa và Anna đã tạo ra làn sóng hưởng ứng vang dội đến mức khiến những người bán hàng tung ra nhiều mặt hàng mang hình ảnh các nhân vật này, từ chai nước FROZEN, quần áo, cặp học sinh, khăn tắm, túi giữ lạnh, hộp cơm trưa, văn phòng phẩm vv… Bạn hầu như có thể tìm thấy các mặt hàng này ở khắp mọi nơi.


Hình ảnh từ Shop Disney trực tuyến


Khi một người có thiện cảm tốt dành cho một thương hiệu nào đó, việc mang hoặc mặc những món đồ gắn với thương hiệu này là một cách để thể hiện sự quan tâm đặc biệt của họ đối với với thương hiệu đó! Vì vậy, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các marketer đã xây dựng nên các cửa hàng đặc biệt chuyên bưng bày các vật dụng quen thuộc gắn với thương hiệu của họ mà nhiều người biết đến và dành nhiều sự quan tâm.

Dưới đây là một số các cửa hàng trưng bày các sản phẩm gắn với thương hiệu mà không ai trong chúng ta là không biết đến. 


Image from Google Official Merchandise Store


Google có Cửa hàng hàng hóa trực tuyến của riêng mình, cho phép mọi người từ khắp nơi trên thế giới mua áo khoác, cốc, sổ tay, ba lô, chai lọ, v.v. có in logo của Google, YouTube. Đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu là thanh thiếu niên và người lớn đang đi làm, những người thường xuyên sử dụng nền tảng Google hoặc YouTube.

 

Cửa hàng vật phẩm của Microsoft


Hình ảnh từ cửa hàng vật phẩm của Microsoft

Microsoft, một thương hiệu đi đầu về nền tảng công nghệ hiện cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau mang nhãn hiệu Microsoft trên Cửa hàng trực tuyến của mình. 


Cửa hàng của Yale-NUS


Hình ảnh từ cửa hàng trực tuyến của Yale-NUS

Yale-NUS được biết đến là trường đại học danh giá nổi tiếng, các vật phẩm mang thương hiệu của ngôi trường này khi đến tay người mua vừa có ý nghĩa tôn nên niềm tự hào của các sinh viên, cựu sinh viên của trường, vừa có thể mang danh tiếng của trường đến với toàn thế giới.


Cửa hàng Vật phẩm Nintendo


Hình ảnh từ cửa hàng vật phẩm trực tuyến của Nintendo

Nintendo, một hãng sản xuất game nổi biến trên thế giới cũng ra mắt Cửa hàng vật phẩm của riêng mình, có cả loạt áo cho các nhân vật game khác nhau, và cả những món đồ chơi sang trọng đáng yêu, phục vụ cho nhiều nhóm tuổi người hâm mộ Nintendo.


Một loại hình cửa hàng vật phẩm phổ biến khác là các cửa hàng tại Công viên Giải trí / Khu Vui chơi, Sân chơi Hoạt động dành cho trẻ em. 


Cửa hàng vật phẩm của SuperPark


Sau khi tham quan và vui chơi tại các khu vui chơi trong nhà, công viên giải trí, chúng ta sẽ bắt gặp cửa hàng bán đủ loại vật phẩm đặc biệt mang thương hiệu ở đây. Bằng cách trưng bày tại một cửa hàng truyền thống, khách hàng có thể trải nghiệm, có thể quan sát và chạm vào sản phẩm, khiến họ có xu hướng muốn sở hữu một món đồ lưu niệm để mang về nhà.


Một ví dụ khác là cửa hàng của SuperPark, một công viên giải trí trong nhà. Tại đây có nhiều sản phẩm được thiết kế theo màu sắc và biểu tượng thương hiệu của công viên có sẵn để khách tham quan có thể mua về, có thể kể đến bóng rổ, hàng may mặc, ô dù, túi tote, chai nước, móc khóa, vòng tay, v.v. Tất cả vật phẩm giống như quà tặng và đồ sưu tầm độc đáo của SuperPark. Nó cũng tạo được ấn tượng rằng bạn đã có trải nghiệm ở khu vui chơi siêu thú vị này!






Công viên Pororo tại Singapore


Hình ảnh từ cửa hàng vật phẩm trực tuyến tại Singapore

Có thể thấy đại dịch Covid-19 đã gây ra những hạn chế đáng kể trong kinh doanh, dẫn đến việc không còn nhiều người có thể thoải mái đến chơi tại các công viên giải trí được nữa. Công viên Pororo, một sân chơi trong nhà đã ra mắt cửa hàng vật phẩm trực tuyến trưng bày các sản phẩm Pororo mang nhãn hiệu chuyên biệt của mình bên cạnh cửa hàng truyền thống tại một địa điểm cố định. Điều này cho phép người tiêu dùng có thể đặt mua và sưu tầm các vật phẩm một cách thuận tiện.


Nói chung, các cửa hàng kinh doanh vật phẩm của riêng thương hiệu mang lại các tác dụng tích cực sau: 

-Tăng cường quảng bá thương hiệu của bạn;

- Gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn;

-Khuyến khích khách hàng quay lại cửa hàng;

-Cuối cùng, thúc đẩy doanh thu bán hàng!


Dưới đây là một số ngành phù hợp để phát triểm cửa hàng bán vật phẩm của riêng thương hiệu mình:

1) Công nghệ

2) Ngân hàng & Tài chính

3) Giải trí

4) Thực phẩm & Đồ uống F&B


Khi nghĩ ra những sản phẩm nào sẽ được đưa vào Cửa hàng lưu niệm của bạn, bạn sẽ cần cân nhắc : -

- Đối tượng / khách hàng mục tiêu là ai?

- Những loại hàng hóa mà họ mong muốn và sử dụng?

- Làm thế nào để tạo ra một loạt các vật phẩm có sẵn nhiều sự lựa chọn?

- Loại thiết kế nào sẽ làm nổi bật bản sắc thương hiệu của bạn? Làm thế nào để tăng giá trị nhận diện của các mặt hàng?

-Giá trị hàng hóa có tăng thêm giá trị cho thương hiệu của bạn hay không?


Nếu bạn muốn bắt tay vào thành lập Cửa hàng lưu niệm cho thương hiệu của mình, hãy liên hệ với DTC để được tư vấn thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả!

Bài viết hữu ích khác:

Giải pháp Kênh bán hàng Trực tuyến cho Các Doanh nghiệp Tài chính và Bảo hiểm


Xem thêm các bài đăng khác trên Blog!