Sợi Đay là gì? Cái Nhìn Toàn Diện Về Chất Liệu Đay

08/07/2021

Sợi Đay là gì? Vì sao nhiều người lại yêu thích các sản phẩm từ Đay đến vậy? 


Khi chúng tôi lần đầu tiên quyết định tìm kiếm những sản phẩm vượt ra ngoài những chất liệu về vải không dệt và cotton thông dụng, chúng tôi đã phát hiện ra một loại chất liệu khác có công dụng sánh ngang với cotton về độ bền và vượt trội hơn nhiều sản phẩm khác về yếu tố thân thiện với môi trường. 


Khi chúng tôi lần đầu được nghe về sợi Đay, chúng tôi đã tự hỏi “Sợi Đay là gì?”. Và sau đó, chúng tôi đã lên kế hoạch tìm hiểu lí do vì sao sợi Đay lại được mọi người ưa chuộng đến vậy.  


Vải Đay là một loại sợi dệt được làm từ cây Đay.


Vải Đay là một chất liệu dễ sản xuất, chắc chắn và có thể phân hủy sinh học nên đây được xem vật liệu hoàn hảo để sử dụng để làm túi, thảm, giỏ giặt và tạp dề.


Sợi cotton từ trước đến nay được mệnh danh là loại sợi có nguồn gốc thực vật được sản xuất nhiều nhất. Nhưng không hề kém cạnh, sợi đay có thể được xem là một chất liệu có thể xếp ngang hàng với cotton. Thậm chí, sợi đay chiếm ưu thế hơn khi là chất liệu tiêu hao ít lượng nước hơn trong sản xuất. Do đó, vải đay dễ dàng được xếp hàng đầu là chất liệu thân thiện với môi trường hơn so với bất kỳ loại sợi vải nào khác. 


Chính vì điều này, chúng tôi tin rằng vải đay xứng đáng được mệnh danh là chất liệu số một trên thế giới! 


Sợi đay có khả năng phân hủy và tái chế sinh học 100%, không tạo khí độc khi đốt. Điều này có nghĩa là các sản phẩm từ sợi đay của bạn như thảm, chiếu, túi và các túi đựng, cũng có thể quay trở lại làm phân trộn khi chúng đã quá cũ không thể sử dụng được nữa hoặc bạn cũng có thể tái chế chúng bằng cách đặt chúng trên luống vườn của bạn để làm thành một thảm cỏ dại để trồng trọt.


Vải đay được làm như thế nào?



1. Thu hoạch: Thân cây Đay trưởng thành được thu hoạch bằng tay, bó lại để trên ruộng để chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo.

2. Tước lá: Sau khi thu hoạch, cây đay được tước lấy lá.

3. Giã nhỏ: Để loại bỏ các vật liệu không tạo ra sợi từ thân cây và da của cuống đay, công nhân sẽ giã nhẹ để làm mềm cuống và dễ dàng tách các sợi đay thô có thể sử dụng ra khỏi các sợi không sử dụng được bằng tay. 

4. Tách và chải: Sau khi các cây đay đã được tách thành các sợi thô dài mượt, chúng sẽ được chải thành một dây đay dài.  

5. Kéo sợi: những sợi đay thô đã được chải kỹ này sau đó sẽ được kéo thành sợi chỉ.

6. Hoàn thiện: Các sợi đay sau đó có thể trải qua nhiều quy trình hóa học để nhuộm và cung cấp khả năng chống nước hoặc chống cháy.

7. Dệt: Các cuộn sợi đay thành phẩm sau đó được chuyển đến các cơ sở sản xuất dệt để dệt thành hàng may mặc hoặc hàng dệt công nghiệp.


Các Sản Phẩm từ vải đay

Túi vải đay

Như: Túi mua sắm, Túi du lịch, Túi đựng đồ, Túi đựng máy tính xách tay, Túi đeo chéo, Balo, Túi đựng rượu, Túi làm mát, Túi tote



Văn phòng phẩm chất liệu vải đay 

Như: Túi đựng tài liệu, Túi đựng tạp chí, Túi đựng đồ du lịch, Kệ để bàn, Hộp đựng đồ văn phòng, Túi đựng bút chì, Cặp tài liệu. 


Thời trang từ vải đay

Như: Áo thun, Tạp dề, Áo khoác



Vải đay trong trang trí nội thất

Như: Thảm, Giỏ đựng đồ, Tấm phủ đệm, Tấm lót, Bộ lót ly



DTC đã đưa các sản phẩm từ vải đay vào danh mục sản phẩm thân thiện với môi trường và thật may mắn là vật phẩm từ vải đay là một trong những sản phẩm được ưa chuộng ngay từ những ngày đầu tiên. Chúng tôi yêu các sản phẩm này và luôn mong muốn được chia sẻ đến bạn. Và chúng tôi hy vọng bạn cũng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi sở hữu cho mình một sản phẩm chất lượng được làm từ chất liệu này. 


Liên hệ với DTC ngay hôm nay để tìm hiểu về các sản phẩm làm từ vải đay của chúng tôi.


Bạn luôn mong muốn được làm việc với đối tác và nhà cung cấp hướng đến giá trị bền vững trong kinh doanh, nhưng hiện vẫn chưa tìm được đối tác và nhà cung cấp phù hợp? Bạn hãy xem thêm Bảng đánh giá EcoVadis là gì? Lý do bạn nên hợp tác với các nhà cung cấp quà tặng đạt được chứng nhận từ EcoVadis. để tìm hiểu thêm về chúng tôi.    



Nhấp vào Blogs để xem thêm các nội dung hữu ích.