Cách để thiết kế sản phẩm marketing độc quyền nhưng không vượt quá ngân sách.

08/07/2021

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, các thương hiệu đều đang mong muốn sản xuất các sản phẩm quà tặng và POSM với hy vọng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng nhiều cách khác nhau. 


Thiết kế độc quyền là một thiết kế kiểu dáng riêng cho một đơn đặt hàng nào đó cho một thương hiệu nào đó, là thiết kế độc nhất trên thị trường.


Các Marketer thích tạo ra các thiết kế độc quyền thể thu hút người tiêu dùng và cũng là để thương hiệu của họ nổi bật hơn trên thị trường. 


Tuy nhiên, việc tạo ra thiết kế riêng có thể rất tốn kém. 



Ví dụ về một số hàng hóa thương mại được thiết kế riêng như tháp bia và xô nước đá mà DTC đã tạo cho khách hàng của mình. Phí khuôn có thể lên tới 30.000 USD. 


Không phải mọi Marketer đều có thể bỏ ra nhiều tiền như vậy. Dù chúng ta mong muốn có hàng hóa đặt làm riêng cho thương hiệu của mình, thì luôn có những ràng buộc trong phạm vi ngân sách.


Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thủ thuật cho phép bạn tạo ra quà tặng khuyến mãi được thiết kế riêng và hàng hóa đa dạng của mình mà không phải vượt phạm vi ngân sách.


1. Tìm nhà cung cấp có nhiều mẫu mã hơn (bên cạnh mẫu mã ở Trung Quốc)


Bạn có nhận thấy rằng khi đến những nơi chẳng hạn như quán bar, nhà hàng hoặc quán cà phê, bạn thấy nhiều nhãn hiệu tương tự sử dụng cùng một loại xô, khay, ly hoặc hình tháp bia?


Khi bạn tiếp cận 3 - 4 nhà cung cấp khác nhau, họ sẽ cho bạn thấy tất cả các thiết kế có sẵn mà họ có cho các điều kiện bạn cần, các nhà cung cấp có cung cấp cho bạn những thiết kế giống hệt nhau không?


Điều này là do tất cả các nhà cung cấp đều tìm nguồn cung ứng từ cùng một quốc gia: Trung Quốc. 


Trên thực tế, có những lựa chọn thiết kế sản phẩm thú vị khác bên ngoài Trung Quốc có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật. Sẽ là một điểm cộng rất lớn khi mà một nhà cung cấp lấy nguồn từ các nơi khác trên thế giới, ngoài Trung Quốc.


Tại DTC, Bộ Phận Thu Mua của chúng tôi rà soát toàn cầu để tìm kiếm các nhà cung cấp chất lượng, điều này  sẽ tăng thêm sự đa dạng và giá trị cho chuỗi cung ứng của chúng tôi. 


Chúng tôi tìm kiếm các nguồn hàng từ các quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu, v.v.


Đội ngũ thiết kế sáng tạo của DTC sử dụng hình dáng chung có sẵn trên thị trường, thêm các yếu tố thiết kế và hoàn thiện một cách khác biệt để tạo ra các vật phẩm có khả năng nhận diện độc đáo để đảm bảo thương hiệu của bạn là vượt trội hơn đối thủ.



3. Chọn các mặt hàng yêu cầu chi phí khuôn thấp / không có chi phí khuôn cho thiết kế riêng


Chúng tôi hiểu rằng các Marketer vẫn muốn có sản phẩm quà tặng khuyến mãi được thiết kế riêng để thu hút người tiêu dùng.

 

Vâng, bạn có thể chọn một số tiện nghi nhất định như hộp đèn, kệ trưng bày sản phẩm, bảng đen trưng bày, ngăn đựng thẻ bằng acrylic, màn hình treo tường, lót ly, đồ khui bia, v.v. và tùy chỉnh chúng theo hình dạng và hiệu ứng riêng của bạn. Những mặt hàng này thường có phí khuôn thấp hoặc thậm chí không có, do đó làm cho chúng hợp lý hơn cho chi phí thực hiện. 



Khay phục vụ bằng gỗ Glenmorangie


Khung menu đế gỗ của Monteith


Xe đẩy Coca-Cola



Biển hiệu FIREBALL


4. Làm việc với một nhà cung cấp sản phẩm có kinh nghiệm, người có thể đưa ra lời khuyên tốt  


Có nên đúc khuôn (tương đương với chi phí trả trước cao) để thiết kế riêng hay không? Có lẽ không thể có được một câu trả lời dễ dàng và dứt khoát được.


Nó phụ thuộc vào số lượng sản phẩm hàng năm bạn cần và phí khuôn liên quan. Tốt nhất bạn nên nhờ một nhà cung cấp có kinh nghiệm cho bạn một vài lời khuyên bổ ích trước khi bạn bắt tay vào thực hiện để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.


 

Chia sẻ về câu chuyện thành công của khách hàng: 

Coca-Cola Singapore ban đầu sử dụng vật liệu acrylic để thiết kế cho hộp đựng ống hút được sử dụng trong các kênh thương mại.

 

Tuy nhiên, sau khi DTC phân tích số lượng sản phầm cần đến hàng năm của họ, chúng tôi đã đề xuất đúc một khuôn nhựa cho ống hút để thay thế.

 

Thông thường phí khuôn nhựa ban đầu cao, vậy tại sao chúng tôi lại đề xuất như vậy?

 

Dựa trên số lượng hộp đựng ống hút mà Coca-Cola yêu cầu mua hàng năm, DTC nhận thấy rằng chi phí tiết kiệm được từ việc sử dụng hộp đựng ống làm khuôn bằng nhựa sẽ bền hơn rất nhiều, việc sản phẩm có thể sử dụng lâu dài hoàn toàn có thể xứng đáng với chi phí khuôn ban đầu bỏ ra.





Kết quả: DTC có thể giúp khách hàng của chúng tôi tiết kiệm chi phí hơn. Do hộp đựng ống hút bằng nhựa cũng bền hơn so với phiên bản acrylic, tính bền vững được nâng cao khi giả được số lượng hộp mới cần sản xuất mỗi năm.

 

Bạn đang tìm kiếm các thiết kế đặt làm riêng cho quà tặng thương mại và  POSM của bạn, nhưng không chắc liệu ý tưởng của bạn có khả thi không? 

 

 Liên hệ với DTC để được tư vấn và đưa ra ý tưởng ngay hôm nay!


Xem thêm các bài viết hữu ích khác:

Một nguồn cung ứng từ nước ngoài có thể giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí cho chiến dịch marketing của mình. Nhưng liệu bạn đã biết cách để tránh đi các rủi ro mà nó có thể mang lại? 

Hàng hóa ra mắt sản phẩm thuốc lá Anh Mỹ


Nhấp vào đây để đọc các Blog khác.