Mẹo làm nổi bật thiết kế bao lì xì

10/08/2021

Lì xì ngày Tết là văn hóa truyền thống của rất nhiều các nước phương Đông như Việt Nam và Trung Quốc. Vì lẽ đó, cứ đến dịp Tết Nguyên Đán, rất nhiều doanh nghiệp cho ra mắt các tặng phẩm là vô số các mẫu bao lì xì dành cho khách hàng và những nhân viên của mình.

Bạn cũng đang nghĩ đến việc trao tặng Bao lì xì nhưng băn khoăn không biết làm thế nào để quà tặng mang thương hiệu của mình trở nên ấn tượng giữa rất nhiều tặng phẩm tương tự?

Nếu bạn đã sẵn sàng để tạo ra một thiết kế tặng phẩm là bao lì xì độc đáo cho dịp Tết Nguyên đán 2022, thì đây là bài viết phù hợp với bạn!

Với sự giúp đỡ của nhóm thiết kế và kinh doanh thuộc đội ngũ DTC, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo hữu ích nhất để gây ấn tượng trong thiết kế cho bao lì xì của bạn.


Sử dụng đúng kỹ thuật in ấn cho các hiệu ứng đặc biệt

Dưới đây là mô tả đơn giản về 6 kiểu in ấn phổ biến nhất mà chúng tôi gợi ý cho bạn:

1) In Nhũ, Ép Kim


In nhũ hay ép kim  là một trong những kỹ thuật in ấn phổ biến nhất ở DTC. Đây là một kỹ thuật in đặc biệt sử dụng nhiệt, áp suất, khuôn kim loại và giấy nhũ để chuyển một thiết kế hoặc văn bản lên chiếc bao lì xì.


Màu sắc phổ biến được sử dụng cho bao lì xì là vàng, bạc, đỏ mờ hoặc đỏ bóng. In nhũ/Ép kim có thể dễ dàng kết hợp với dập chìm, dập nổi hoặc in offset để tạo nên vẻ trang nhã cao cấp. Màu nhũ cũng có thể được xếp nhiều lớp để tạo ra một hình ảnh cắt dán bắt mắt. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để cho mục đích cào trúng thưởng. Nhưng thay vì là cào trúng thưởng, bạn có thể thay bằng một lời chúc hoặc một thông điệp may mắn để người nhận phải cào mới có thể xem được.

 


2) UV định hình


UV định hình về cơ bản là tạo một lớp phủ sáng bóng, rõ nét được áp dụng cho các vị trí cụ thể của sản phẩm để tạo ra sự tương phản bắt mắt. Được sử dụng để tạo điểm nhấn hoặc để kết hợp các yếu tố thiết kế tinh tế khác dành cho bao lì xì. 

 


3) Dập nổi / Dập chìm


Dập nổi là một quá trình tạo ra các hình ảnh nổi lên bề mặt sản phẩm, trái lại, dập chìm là phượng tạo hiệu ứng phần in ấn có bề mặt lún xuống so với bề mặt sản phẩm. Sử dụng các phương pháp này để tạo hình ảnh 3D bắt mắt nhằm tạo điểm nhấn cho các phần nhất định của thiết kế. Điều này thường được sử dụng để tạo ra một hiệu ứng sang trọng.

 


4) Cắt lazer


Cắt bằng laser là kỹ thuật cắt họa tiết trực tiếp lên bao lì xì. Điều này được thực hiện bằng tia laser được lập trình để cắt các hoạt tiết bạn muốn vào giấy. Khi được kết hợp với các lớp giấy bổ sung, cắt laser cho phép bao lì xì của bạn có thiết kế trông khá công phu - thường cũng dành cho thiết kế bao lì xì cao cấp. Tạo nên màu sắc tương phản, kết cấu khác nhau và thiết kế nhiều lớp là những  gì công nghệ này có thể làm được.

 


5) Thêu


Như bạn đã biết, Thêu là một phương pháp giúp bạn tạo nên các tác phẩm nghệ thuật của riêng mình lên cách chất liệu như vải lụa, vải bông, da, giấy… chỉ với 1 chiếc kim. Phương pháp thêu sẽ tạo cho sản phẩm có vẻ ngoài đáng giá, sang trọng hơn.

 


6) Ép Nhung (Flocking)


 

Ép nhung là một phương pháp in làm phồng sợi vải được áp dụng trên các loại vải từ sợ nhân tạo, sợi cotton, sợi len hay bất kỳ vật liệu tự nhiên hay tổng hợp nào khác. Phương pháp này tạo thêm một lớp giống như nhung hoặc da lộn trên bề mặt. Vì các sợi vải có thể được nhuộm, ép nhung cũng có thể tạo nên các màu sắc mong muốn theo yêu cầu.


Gây ấn tượng với một bao bì hoàn hảo

Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm là không thể chối cãi,ngoài việc bảo vệ sản phẩm bên trong, nó còn đóng giúp thương hiệu gây ấn tượng ban đầu với khách hàng và thậm chí có thể ảnh hưởng đến mức độ trung thành với thương hiệu. Đây là lý do tại sao nhiều công ty đã chọn hoàn thiện bộ bao lì xì của họ với những thiết kế bao bì đặc biệt - thiết kế và tạo ra những bao bì sáng tạo hơn để mang đến cho khách hàng của họ những tặng phẩm mới lạ.

Dưới đây là một số bao bì phổ biến hơn mà nhóm chuyên gia nội bộ của chúng tôi đã ra mắt:

 

a) Bao OPP (Tiêu chuẩn)


Đây là phương pháp đóng gói phổ thông thường được sử dụng cho bao lì xì. Bạn có thể đóng theo set gồm năm, tám hoặc mười bao lì xì trong một túi OPP. Phương pháp này phù hợp cho việc đính kèm các sản phẩm khuyến mãi bán lẻ.


b) Túi Organza


Bạn mong chờ một điều mới lạ với chi phí thấp? Sử túi Organza để đóng gói bao lì xì sẽ là lựa chọn tốt nhất, phù hợp cho khuyến mãi đóng gói và quà tặng bán lẻ. Người ta có thể sử dụng túi organza cho các mục đích khác sau dịp Tết Nguyên Đán. 

c) Bao bì phong bì


Nó là một phiên bản lớn hơn của bao lì xì có thể chứa nhiều bao lì xì bên trong. Phong cách bao bì này cho phép  bạn có nhiều sự  lựa chọn hơn trong vô vàn phương thức in ấn để hoàn thiện các yếu tố thiết kế khác cho bao lì xì của bạn.


d) Bao bì dạng hộp đơn giản


Image credit: SUPERADRAINME.COM


Đây là bao bì dạng hộp có thể mở ra cả bốn mặt để lấy các bao lì xì bên trong. Bạn có thể tận dụng thiết kế bao bì này để in ấn các thông điệp năm mới hoặc các thiết kế ấn tượng khác, đặc biệt là ở mặt trong của bao bì hộp.



e) Hộp Doublet


Image credit: SUPERADRAINME.COM


Sản phẩm gồm hai ngăn chia đều sang hai hướng như một chiếc ví. Bạn có thể đặt nhiều bao lì xì tùy ý ở cả hai mặt hoặc bao lì xì trên một mặt với tờ quảng cáo tiếp thị ở mặt còn lại.


f) Bao bì dạng xếp quạt

Image credit: SUPERADRAINME.COM


Thiết kế bao bì dạng xếp quạt này cho phép bạn trưng bày bộ sưu tập bao lì xì của mình. Đặc biệt là một lựa chọn tốt cho những thương hiệu muốn có nhiều thiết kế hoặc một bộ sưu tập theo chủ đề đặc biệt. 


g) Hộp quà sang trọng


Một bao bì với phong cách của hộp quà sang trọng cho khách hàng doanh nghiệp hoặc đối tác kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ tạo ra một ấn tượng tốt lâu dài. Quà tặng chất lượng là yếu tố bắt buộc để xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh hơn và tạo mối quan hệ khách hàng vững chắc. Họ sẽ tin tưởng hơn vào công ty của bạn vì họ biết rằng họ có thể tin tưởng vào bạn về chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Phong cách bao bì này cho phép bạn có nhiều lựa chọn trong số nhiều kỹ thuật in và thiết kế để hoàn thành bộ sản phẩm lý tưởng.


h) Bao bì dạng ví

Hầu như phụ nữ nào cũng mang theo một chiếc ví những bao lì xì của mình trong dịp Tết Nguyên đán. Bạn có thể tùy chọn các mẫu vì này để trở nên sành điệu hoặc trang nhã, biến nó thành một biểu tượng thời trang mới trong dịp Tết Nguyên Đán 2022!

Bạn đã sẵn sàng tạo ra những chiếc bao lì xì ấn tượng?

Bạn đã sẵn sàng để tạo ấn tượng phù hợp với nhân viên, đối tác, khách hàng của mình bằng một bộ bao lì xì được thiết kế đẹp mắt và ấn tượng cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới chưa? 

Chúng tôi có thể giúp bạn! Từ thiết kế, sản xuất đến giao hàng, bộ phận bán hàng của chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn bạn các bước để tạo ra bao lì xì rất riêng của bạn.

Liên hệ với DTC ngay hôm nay. 


Các Blogs hữu ích khác

Top 20 Quà Tặng Cho Dịp Tết

TOP 10 Ý Tưởng Quà Tặng Cho Giáng Sinh  


Nhấn vào đây để quay lại Blog.