Quà tặng khuyến mãi là đại diện cho thương hiệu của bạn - Hãy xây dựng một thương hiệu, đừng chỉ mang đến một món hàng

01/09/2021

Nhìn vào bất kỳ chiến dịch marketing thành công nào trên thị trường, bạn có thể dễ dàng thấy được điểm chung của các thành công ấy đến từ việc mục tiêu cốt lõi được xác định ngay từ lúc đầu chính là “Xây dựng một Thương hiệu, không đơn giản chỉ là một mặt hàng”

Tất cả các Marketer sẽ nói với bạn rằng, họ không muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của họ bị đánh đồng hay thậm chí là có thể dễ dàng bị thay thế bởi bất kỳ sản phẩm nào khác. Điều họ mong muốn là một thứ gì đó mang tính chiến lược và độc đáo hơn.

Quà tặng Khuyến mại, Quà tặng Doanh nghiệp là một trong những chiến lược marketing đang được sử dụng rộng rãi để thu hút người tiêu dùng ủng hộ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Làm thế nào để đảm bảo rằng ngân sách chi cho quà tặng sẽ góp phần xây dựng thương hiệu của bạn và tiếp tục thu về lợi nhuận trong dài hạn? 

Trong bài đăng này, DTC sẽ minh họa chính xác ý nghĩa của việc “Xây dựng Thương hiệu, không chỉ đơn giản là hàng hóa” bằng cách sử dụng Quà tặng khuyến mại / Quà tặng doanh nghiệp

1: Đừng CHỈ tập trung vào chi phí. Quà tặng miễn phí cũng phản ánh hình ảnh Thương hiệu!

Nhiều công ty chỉ tập trung vào chi phí khi tìm kiếm một nhà cung cấp cho quà tặng doanh nghiệp hoặc khuyến mại của họ. Tâm lý “càng rẻ càng tốt” này có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực lên sản phẩm quà tặng của thương hiệu như sau:

  • Hoàn toàn không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn;

  • Không giúp đại diện hay củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn;

  • Tệ nhất là làm suy giảm hình ảnh thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. 

Đừng hiểu lầm rằng chi phí là yếu tố không quan trọng. Chi phí chắc chắn phải được tính đến, nhưng nó không nên là yếu tố được xem xét duy nhất.

Hãy tìm đến một nhà cung cấp quà tặng có đủ khả năng và kinh nghiệm để:

  • Hiểu thương hiệu của bạn;

  • Đề xuất các lựa chọn quà tặng phù hợp cho bạn;

  • Tư vấn cho bạn những cách tiết kiệm chi phí nhất để thiết kế và sản xuất món quà lý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị của bạn.  

Đừng quên rằng những món quà mà bạn trao tặng cũng đại diện cho thương hiệu của bạn. Nếu công ty chỉ chú trọng vào chi phí thì tất cả sản phẩm được tạo ra sẽ trở nên nhàm chán và thiếu tính nhận diện của thương hiệu, thậm chí có thể gây tác động tiêu cực đến hình ảnh của thương hiệu.


2: Để xây dựng thương hiệu tốt, bạn cần phải KHÁC BIỆT HÓA thương hiệu của bạn 

Bạn đang muốn tạo ra một thương hiệu để lại ấn tượng tốt đẹp lâu dài với người tiêu dùng? Để đạt được điều này, chúng ta cần tạo ra sự khác biệt, cho phép người tiêu dùng nhận thấy sự khác biệt của chúng ta với các sản phẩm và dịch vụ tương tự. 

Trong khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị và khuyến mại, một cách hiệu quả để tạo sự khác biệt cho thương hiệu là tạo ra các sản phẩm quà tặng khuyến mãi KHÔNG “đụng hàng”  

Ví dụ về các lựa chọn quà tặng đại trà thường thấy bao gồm sổ tay, túi tote, chai nước, hộp giấy nhỏ, trong đó nhiều công ty chọn cách chỉ in logo của họ lên sản phẩm và trao tặng.


Vì người tiêu dùng đã từng nhìn thấy rất nhiều món quà đại trà như vậy, nên khi nhận được một món quà tương tự, sẽ không có quá nhiều ấn tượng về hình ảnh thương hiệu đọng lại trong tâm trí họ về lâu về dài.

Làm thế nào để thu hút khách hàng và người tiêu dùng, đồng thời khiến họ hào hứng với thương hiệu của bạn?

Mặt khác, nếu người tiêu dùng nhận được những món quà độc đáo hơn dưới đây, họ sẽ có nhiều sự liên tưởng từ hình ảnh món quà đến hình ảnh của thương hiệu, dẫn đến những ấn tượng lâu dài đối với thương hiệu đó.

Đồ chơi linh vật OCBC bắt mắt


OCBC đã thành công tạo ra các linh vật Mighty Savers và thiết kế để chúng dễ dàng được nhận biết và gây liên tưởng đến OCBC. Việc biến những linh vật này thành những món đồ chơi sang trọng mà người ta có thể cầm trên tay và cũng có thể đem ra trưng bày, cũng như khiến hình ảnh của những linh vật trở nên phổ biến trong cuộc sống.

Túi đựng Laptop OCBC


Trong thời đại ngày nay, khi mà máy tính xách tay dường như là vật dụng không thể thiếu cho công việc văn phòng và học tập , thì túi đựng laptop lại là một vật dụng đi kèm mà hầu như tất cả những ai dùng laptop đều phải cần đến. Túi đựng máy tính xách tay OCBC ở trên là một ví dụ sống động về cách chúng ta có thể sử dụng các công cụ thiết kế để khiến quà tặng của chúng ta trở nên nổi bật. Khéo léo tận dụng tính sáng tạo từ thiết kế có thể tạo ra được những món quà hấp dẫn.  


Dưới đây là các ví dụ khác về các mặt hàng quà tặng trong Marketing thật sự nổi bật về thiết kế và chắc chắn đã giúp xây dựng một ấn tượng đặc biệt về thương hiệu của sản phẩm.  


Hộp cơm được thiết kế với hình ảnh động vật đáng yêu của Nestle



Loa bia tinh tế phiên bản giới hạn từ Tiger Crystal

Niềm tự hào của team DTC World Việt Nam.





Đệm Haribo




Photo: Milo Singapore

 “Nghệ thuật tiếp thị là nghệ thuật xây dựng thương hiệu. Nếu bạn không thể là một thương hiệu tốt, thì bạn đơn giản chỉ là một sản phẩm đại trà. Khi đó giá cả là yếu tố  quyết định tất cả và nhà sản xuất chi phí thấp là người chiến thắng duy nhất ”. - Philip Kotler Kellogg


Đừng xem nhẹ giá trị những sản phẩm quà tặng dành cho các chiến dịch marketing của bạn. Nếu bạn muốn có thêm nhiều ý tưởng quà tặng cao cấp thú vị và hấp dẫn cho quà tặng của mình, hãy gọi đến để được tư vấn miễn phí với DTC ngay hôm nay! DTC có hơn 20 năm kinh nghiệm giúp khách hàng tạo ra những món quà cao cấp thú vị cho tất cả các loại chiến dịch marketing trên toàn cầu. 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Đội ngũ DTC sẽ nổ lực hỗ trợ và tạo ra những sản phẩm quà tặng mang tính chiến lược cho thương hiệu của bạn.

Xem thêm giới thiệu các dự án của DTC World


 blog liên quan

Làm thế nào để sở hữu quà tặng mang đậm dấu ấn thương hiệu mà không vượt quá ngân sách? 

Gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng bằng những sản phẩm quà tặng giá trị cao