Khái niệm và vai trò quan trọng của Quà Tặng Doanh Nghiệp

18/06/2021

Ai cũng có thể biết rằng một công ty sẽ không thể thành công nếu không có những khách hàng trung thành hay đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết, dù cho đó là những startup nhỏ hay những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ. Tuy nhiên, không dễ dàng gì để một doanh nghiệp có thể khiến cả khách hàng lẫn nhân viên nội bộ ấn tượng mạnh và luôn ghi nhớ về hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt họ. Có rất nhiều câu trả lời cho bài toán này, và việc sử dụng “quà tặng doanh nghiệp” chính là một trong các giải pháp đang được sử dụng rộng rãi.


Quà tặng chào đón dành cho khách hàng mới (Bộ quà tặng cho thương hiệu Cocoons, sản xuất bởi DTC)


Theo thuật ngữ Marketing, Quà tặng doanh nghiệp được xem là điểm chạm (touchpoint) để tăng sự tương tác giữa thương hiệu và nhân viên nội bộ, khách hàng hiện tại lẫn khách hàng tiềm năng. Ở phương diện khách hàng, quà tặng doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng mà doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình. Về phía nhân viên nội bộ,bên cạnh mức lương nhận hàng tháng, quà tặng doanh nghiệp chính là một cách khác để bản thân công ty nói lời cảm ơn đến những người luôn nỗ lực vì sự phát triển chung.


Bình giữ nhiệt được khắc logo công ty và tên từng nhân viên nội bộ (Quà tặng cho thương hiệu Pernod Ricard Việt Nam, được sản xuất bởi DTC)



Lót chuột tích hợp sạc không dây (Quà tặng cho thương hiệu Alcon, sản xuất bởi DTC)



Sổ tay (Quà tặng cho thương hiệu Infobip, sản xuất bởi DTC)



Bộ quà tặng bao gồm bình giữ nhiệt, sổ tay, USB, loa Bluetooth, bút bi (Quà tặng cho thương hiệu Ariston, sản xuất bởi DTC)


Quà tặng doanh nghiệp có thể là những sản phẩm hữu hình thông thường như loa bluetooth, khẩu trang, với, mũ.. hay những sản phẩm được số hóa như thẻ quà tặng, e-voucher…


Tách nhiệt tiện dụng & đẹp mắt là món quà phổ biến & thiết thực nhất của công ty dành cho nhân viên.


Vai trò quan trọng của quà tặng doanh nghiệp 

Hầu hết mọi người ai cũng thích được nhận quà, đặc biệt là những quà tặng được cá nhân hóa như in ấn logo riêng, tên riêng lại càng tạo nên sức kết nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và nhân viên hay khách hàng của họ. Qua nhiều năm, các thương hiệu và người làm marketing luôn tin vào hiệu quả mà quà tặng doanh nghiệp mang lại trong việc xây dựng mối quan hệ với các khách hàng của họ. Quà tặng doanh nghiệp đã chứng minh tính hiệu quả của nó qua chỉ số ROI (Return of Investment - một chỉ số đo lường hiệu quả mang lại so với những gì đã bỏ ra) và tăng tính nhận diện cho thương hiệu. Quà tặng càng được tùy chỉnh theo yêu cầu, càng mang tính cá nhân hóa lại càng đạt được hiệu quả cao.



Chứng nhận dành cho nhân viên với thiết kế đặc trưng, theo yêu cầu của Coca Cola


Với quà tặng doanh nghiệp, công ty có thể xây dựng lòng tin nơi nhân viên, khách hàng vì họ biết rằng bản thân công ty cũng phải dành nhiều thời gian và tâm huyết mới có thể tạo nên những quà tặng thương hiệu ấn tượng. Đó là lý do vì sao bạn có thể thấy các tập đoàn lớn như Google, Facebook hay Intel đã và đang sản xuất rất nhiều những quà tặng doanh nghiệp mang dấu riêng cho thương hiệu của họ. Đôi khi những món quà tặng doanh nghiệp gắn liền với thương hiệu và trở nên nổi tiếng đến nỗi khi nghĩ đến sản phẩm ấy, hình ảnh thương hiệu gắn liền với nó sẽ lập tức hiện lên. Ví dụ điển hình có thể nhắc đến là chiếc áo Hoodie của Facebook được Mark Zuckerberg rất yêu thích hay chiếc mũ lưỡi trai đỏ của Air Asia.



Bộ quà tặng doanh nghiệp mang thương hiệu của Commscope 


Tận dụng lợi thế từ sức mạnh của quà tặng doanh nghiệp

Từ những phân tích đã được chứng minh, có thể thấy rất rõ ràng việc sử dụng những quà tặng doanh nghiệp mang những thiết kế đặc trưng riêng của thương hiệu chính là một công cụ marketing rất hiệu quả để kết nối hình ảnh thương hiệu đến không chỉ nhân viên, khách hàng mà còn là những bạn bè, người thân của họ


Liên hệ với DTC NGAY hôm nay để được tư vấn lên ý tưởng quà tặng thương hiệu của bạn nhé!


Một vài quà tặng thương hiệu thú vị bạn thể tham khảo:



Bấm vào để xem nhiều mẫu bộ quà tặng khác



Bấm vào để xem thêm những mẫu bình nước, ly giữ nhiệt khác


Xem thêm nhiều bài viết khác tại đây